1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Ấn tượng của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

(Dân trí) - Lần đầu tổ chức nhưng tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công đáng khen ngợi.

Dưới đây là những con số ấn tượng của Vietnam International Fashion Week

8 tháng chuẩn bị cho sự kiện

Chỉ diễn ra trong một tuần lễ ngắn ngủi, nhưng toàn bộ ê kíp đã chuẩn bị trong suốt 8 tháng ròng rã, từ việc dàn dựng chương trình, lên ý tưởng thiết kế sân khấu, lựa chọn các NTK, công tác chuẩn bị, tổ chức casting người mẫu, quản lý hậu trường, tổ chức ghi hình, quay phim, chuẩn bị cho đêm lên sóng trực tiếp, đội ngũ đưa tin và làm truyền thông… Tất cả là nỗ lực để biến ước mơ về sự kiện thời trang chuyên nghiệp chuẩn quốc tế tại Việt Nam thành sự thật.
17 show diễn

17 show diễn

Diễn ra chỉ trong vòng 1 tuần lễ với một ngày khai mạc chỉ có 1 show diễn duy nhất của NTK Công Trí, các ngày còn lại của tuần lễ thời trang đều có 4 show diễn một ngày, được chia làm hai buổi diễn chính, mỗi buổi giới thiệu 2 nhãn hiệu thời trang gồm 1 Việt Nam và 1 quốc tế.

20 nhà thiết kế

17 Show diễn giới thiệu 17 nhãn hiệu, trong đó có nhãn hiệu On Aura Tout Vu đến từ Pháp có hai NTK, và BST đến từ học viện Thời trang Pháp Atelier Chardon Savard có đến 3 NTK trẻ là những học viên xuất sắc nhất đã giới thiệu BST mới của mình. Trong 20 NTK tham gia chương trình có 9 NTK Việt Nam, 5 NTK đến từ Pháp, 6 NTK còn lại lần lượt đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Ý và Singapore.

8.000 khách mời

Các khách mời tham dự tuần lễ thời trang bao gồm những doanh nhân thành đạt và giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang trong nước và quốc tế, những người nổi tiếng đang hoạt động trong giới showbiz cùng giới truyền thông và những tín đồ của thời trang trong và ngoài nước.
300 thành viên ê-kíp


300 thành viên ê-kíp

Là số lượng thành viên đã góp phần quan trọng làm nên thành công của tuần lễ thời trang, bao gồm những người nắm vai trò quan trọng như đạo diễn, giám đốc sáng tạo, phụ trách trang phục, chỉ đạo catwalk, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng… đến ê kíp hậu trường gồm các thành viên từ FIDé Fashion Week, ê kíp làm tóc từ London, ê kíp hỗ trợ catwalk của Daniel Boeys từ Singapore, trợ lý hiện trường, sân khấu, hậu cần, ê kíp đưa đón nhà thiết kế và khách mời hàng đêm, ê kíp vận chuyển trang phục, phụ kiện… Mỗi NTK quốc tế còn có trung bình 10-15 người hỗ trợ. Tất cả nhằm mang đến một sự kiện thời trang chuyên nghiệp và đạt đẳng cấp quốc tế.

150 người mẫu

Là số lượng người mẫu chuyên nghiệp làm việc liên tục trong suốt tuần lễ từ ngày 1 đến 6 tháng 12, bao gồm diễn tập, casting với các NTK, trang điểm làm tóc và trình diễn chính thức. Tuy lỡ hẹn với các người mẫu quốc tế do vấn đề về giấy phép, nhưng các người mẫu Việt Nam được đánh giá là đã khá chuyên nghiệp và hết mình, đáp ứng được những yêu cầu biểu diễn đa dạng như trong show của NTK Li Lam đòi hỏi đường dây catwalk đặc biệt, hay BST Sexy Beach trình diễn áo tắm đòi hỏi sự trẻ trung tươi vui của sinh viên học viện Chardon Savard. Các người mẫu nam cũng có đất diễn bên cạnh sự toả sáng của dàn mẫu nữ. Một số thí sinh đang tham gia Vietnam Next Top Model cũng chứng minh được khả năng của mình.
800 bộ trang phục


800 bộ trang phục

Số trang phục đã được trình diễn trong suốt 6 ngày diễn ra tuần lễ thời trang, bao gồm các thiết kế từ ứng dụng cho đến ấn tượng và trình diễn. Tất cả đều mang tinh thần sáng tạo và dấu ấn riêng của từng thương hiệu, được đầu tư nghiêm túc về kĩ thuật, chất liệu nhằm mang đến cho công chúng yêu thời trang những tác phẩm ấn tượng dung hoà giữa tính thực tế và nghệ thuật.
Thủy Tiên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm