Ấn tượng của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam
(Dân trí) - Lần đầu tổ chức nhưng tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công đáng khen ngợi.
Dưới đây là những con số ấn tượng của Vietnam International Fashion Week
8 tháng chuẩn bị cho sự kiện
17 show diễn
Diễn ra chỉ trong vòng 1 tuần lễ với một ngày khai mạc chỉ có 1 show diễn duy nhất của NTK Công Trí, các ngày còn lại của tuần lễ thời trang đều có 4 show diễn một ngày, được chia làm hai buổi diễn chính, mỗi buổi giới thiệu 2 nhãn hiệu thời trang gồm 1 Việt Nam và 1 quốc tế.
20 nhà thiết kế
17 Show diễn giới thiệu 17 nhãn hiệu, trong đó có nhãn hiệu On Aura Tout Vu đến từ Pháp có hai NTK, và BST đến từ học viện Thời trang Pháp Atelier Chardon Savard có đến 3 NTK trẻ là những học viên xuất sắc nhất đã giới thiệu BST mới của mình. Trong 20 NTK tham gia chương trình có 9 NTK Việt Nam, 5 NTK đến từ Pháp, 6 NTK còn lại lần lượt đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Ý và Singapore.
8.000 khách mời
300 thành viên ê-kíp
Là số lượng thành viên đã góp phần quan trọng làm nên thành công của tuần lễ thời trang, bao gồm những người nắm vai trò quan trọng như đạo diễn, giám đốc sáng tạo, phụ trách trang phục, chỉ đạo catwalk, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng… đến ê kíp hậu trường gồm các thành viên từ FIDé Fashion Week, ê kíp làm tóc từ London, ê kíp hỗ trợ catwalk của Daniel Boeys từ Singapore, trợ lý hiện trường, sân khấu, hậu cần, ê kíp đưa đón nhà thiết kế và khách mời hàng đêm, ê kíp vận chuyển trang phục, phụ kiện… Mỗi NTK quốc tế còn có trung bình 10-15 người hỗ trợ. Tất cả nhằm mang đến một sự kiện thời trang chuyên nghiệp và đạt đẳng cấp quốc tế.
150 người mẫu
800 bộ trang phục