Hé lộ cách thức làm ăn qua "trần tình" của tài xế Taxi Uber“Sau mỗi hành trình của khách, tụi em được hưởng 10%, công ty 70%, 20% còn lại thuộc về Uber. Tính cả tiền bồi dưỡng hàng tháng thu nhập của cánh tài xế Uber vào khoảng từ 7 – 8 triệu đồng/tháng”. Taxi Uber tại Việt Nam đang bị coi như "taxi dù"Cũng như TP.HCM, taxi Uber đang hoạt động công khai trên địa bàn Hà Nội nhưng các sở ngành vẫn lúng túng không biết xử lý thế nào. Còn Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh cho biết, sở này đang chờ chỉ đạo cụ thể từ Bộ GTVT. Taxi Uber lận đận tìm chỗ đứng trên thế giớiNgày 9/12, tòa án Tây Ban Nha đã ra lệnh cấm taxi Uber hoạt động tại nước này, sau khi Hà Lan, Thái Lan, Ấn Độ, Đức và một số bang của Mỹ có động thái tương tự. Loại hình kinh doanh mới mẻ, giá rẻ và tiện lợi này có vẻ đang gặp không ít khó khăn. Một loạt quốc gia tuyên bố cấm UberDịch vụ taxi kiểu mới Uber đã bị cấm ở nhiều quốc gia, từ Ấn Độ tới Thái Lan và một loạt nước châu Âu. Sức ép từ nhiều phía đã buộc nhà chức trách các nước dè chừng với ứng dụng này. Bộ GTVT nghiên cứu biện pháp quản lý thông minh đối với UberĐó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại Hội nghị “Doanh nghiệp vận tải với an toàn giao thông”. Thứ trưởng Trường cũng thừa nhận, nhu cầu của người dân đối với một dịch vụ như Uber là có thật. Trải nghiệm taxi Uber “sang chảnh” giá rẻ ngang xe ôm ở Hà Nội3 phút sau cú điện thoại của tài xế Taxi Uber, một chiếc xe Camry màu đen sáng bóng đi tới. Do Taxi Uber không dùng phù hiệu, biển bảng và trang trí như các hãng Taxi thông thường nên cảm giác khi xe đi tới giống như có tài xế riêng đưa đón. Cuộc lấn chiếm của taxi Uber: Rồi chẳng ai cản nổi?Sau hơn 4 tháng có mặt tại Việt Nam, dù nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người sử dụng về dịch vụ và giá cước, Uber không nhận được nhiều ủng hộ từ các cơ quan chức năng. Lạ lẫm với “Uber” taxiĐể biết được đi xe ôtô sử dụng dịch vụ Uber như thế nào, chúng tôi đã cài đặt phần mềm Uber trên smartphone rồi tải ứng dụng miễn phí vào điện thoại và dùng vài thao tác vô cùng đơn giản là có thể gọi xe bằng cách đăng nhập điểm đón và địa điểm kết thúc hành trình. Ngay lập tức thông tin điểm đi và đến sẽ hiện ra trên điện thoại và ước tính số tiền phải trả. Những điều chưa biết về ứng dụng gây tranh cãi UberXuất hiện tại TPHCM vào tháng 6 vừa qua và mới đây tại Hà Nội vào cuối tháng 10, Uber là ứng dụng di động được giới truyền thông trong nước nhắc đến nhiều thời gian gần đây vì tính hợp pháp của nó. Vậy Uber là gì và vì sao lại gây nhiều tranh cãi như vậy? “Chỉ cần đăng ký kinh doanh, Uber sẽ hoạt động hợp pháp tại Việt Nam”“Hiện nay, Uber đang thực hiện kinh doanh theo quy định pháp luật của Hà Lan và sử dụng tòa án Amsterdam để xử lý các tranh chấp giữa Uber và người mua bán dịch vụ. Nhưng hoạt động ở Việt Nam thì Uber cần đăng ký kinh doanh theo pháp luật Việt Nam”. Bộ trưởng Thăng: Sao không hợp pháp hóa cho Uber?Uber giá thấp hơn taxi thông thường, người dân được hưởng lợi, sao ta không hợp pháp hóa để quản lý nó, phải bỏ ngay tư tưởng không quản được thì cấm, Bộ trưởng Thăng nói về hiện tượng Uber đang được dư luận quan tâm tại buổi họp Ban cán sự đảng Bộ GTVT sáng nay, 2/12. Bộ GTVT: Taxi Uber hoạt động trái luật, rủi ro cho người sử dụng“Taxi Uber giá rẻ hơn, nhưng so với những hãng taxi truyền thống mà hoạt động kinh doanh phải trong khuôn khổ của hệ thống pháp luật thì hình thức kinh doanh taxi này là không lành mạnh. Ở Việt Nam chưa có quy định về dịch vụ này nên hoạt động của Uber là trái luật”.
Hé lộ cách thức làm ăn qua "trần tình" của tài xế Taxi Uber“Sau mỗi hành trình của khách, tụi em được hưởng 10%, công ty 70%, 20% còn lại thuộc về Uber. Tính cả tiền bồi dưỡng hàng tháng thu nhập của cánh tài xế Uber vào khoảng từ 7 – 8 triệu đồng/tháng”.
Taxi Uber tại Việt Nam đang bị coi như "taxi dù"Cũng như TP.HCM, taxi Uber đang hoạt động công khai trên địa bàn Hà Nội nhưng các sở ngành vẫn lúng túng không biết xử lý thế nào. Còn Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh cho biết, sở này đang chờ chỉ đạo cụ thể từ Bộ GTVT.
Taxi Uber lận đận tìm chỗ đứng trên thế giớiNgày 9/12, tòa án Tây Ban Nha đã ra lệnh cấm taxi Uber hoạt động tại nước này, sau khi Hà Lan, Thái Lan, Ấn Độ, Đức và một số bang của Mỹ có động thái tương tự. Loại hình kinh doanh mới mẻ, giá rẻ và tiện lợi này có vẻ đang gặp không ít khó khăn.
Một loạt quốc gia tuyên bố cấm UberDịch vụ taxi kiểu mới Uber đã bị cấm ở nhiều quốc gia, từ Ấn Độ tới Thái Lan và một loạt nước châu Âu. Sức ép từ nhiều phía đã buộc nhà chức trách các nước dè chừng với ứng dụng này.
Bộ GTVT nghiên cứu biện pháp quản lý thông minh đối với UberĐó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại Hội nghị “Doanh nghiệp vận tải với an toàn giao thông”. Thứ trưởng Trường cũng thừa nhận, nhu cầu của người dân đối với một dịch vụ như Uber là có thật.
Trải nghiệm taxi Uber “sang chảnh” giá rẻ ngang xe ôm ở Hà Nội3 phút sau cú điện thoại của tài xế Taxi Uber, một chiếc xe Camry màu đen sáng bóng đi tới. Do Taxi Uber không dùng phù hiệu, biển bảng và trang trí như các hãng Taxi thông thường nên cảm giác khi xe đi tới giống như có tài xế riêng đưa đón.
Cuộc lấn chiếm của taxi Uber: Rồi chẳng ai cản nổi?Sau hơn 4 tháng có mặt tại Việt Nam, dù nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người sử dụng về dịch vụ và giá cước, Uber không nhận được nhiều ủng hộ từ các cơ quan chức năng.
Lạ lẫm với “Uber” taxiĐể biết được đi xe ôtô sử dụng dịch vụ Uber như thế nào, chúng tôi đã cài đặt phần mềm Uber trên smartphone rồi tải ứng dụng miễn phí vào điện thoại và dùng vài thao tác vô cùng đơn giản là có thể gọi xe bằng cách đăng nhập điểm đón và địa điểm kết thúc hành trình. Ngay lập tức thông tin điểm đi và đến sẽ hiện ra trên điện thoại và ước tính số tiền phải trả.
Những điều chưa biết về ứng dụng gây tranh cãi UberXuất hiện tại TPHCM vào tháng 6 vừa qua và mới đây tại Hà Nội vào cuối tháng 10, Uber là ứng dụng di động được giới truyền thông trong nước nhắc đến nhiều thời gian gần đây vì tính hợp pháp của nó. Vậy Uber là gì và vì sao lại gây nhiều tranh cãi như vậy?
“Chỉ cần đăng ký kinh doanh, Uber sẽ hoạt động hợp pháp tại Việt Nam”“Hiện nay, Uber đang thực hiện kinh doanh theo quy định pháp luật của Hà Lan và sử dụng tòa án Amsterdam để xử lý các tranh chấp giữa Uber và người mua bán dịch vụ. Nhưng hoạt động ở Việt Nam thì Uber cần đăng ký kinh doanh theo pháp luật Việt Nam”.
Bộ trưởng Thăng: Sao không hợp pháp hóa cho Uber?Uber giá thấp hơn taxi thông thường, người dân được hưởng lợi, sao ta không hợp pháp hóa để quản lý nó, phải bỏ ngay tư tưởng không quản được thì cấm, Bộ trưởng Thăng nói về hiện tượng Uber đang được dư luận quan tâm tại buổi họp Ban cán sự đảng Bộ GTVT sáng nay, 2/12.
Bộ GTVT: Taxi Uber hoạt động trái luật, rủi ro cho người sử dụng“Taxi Uber giá rẻ hơn, nhưng so với những hãng taxi truyền thống mà hoạt động kinh doanh phải trong khuôn khổ của hệ thống pháp luật thì hình thức kinh doanh taxi này là không lành mạnh. Ở Việt Nam chưa có quy định về dịch vụ này nên hoạt động của Uber là trái luật”.