Cảnh sát tuyệt đối không được dừng xe chỉ để kiểm tra bình chữa cháy“Tuyệt đối không được dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy của phương tiện giao thông” - Ông Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an khẳng định. Bình cứu hỏa: Chưa có quy chuẩn, quản lý bằng gì?Theo ông Nguyễn Nam Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Việt Nam chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (gồm các chỉ tiêu kỹ thuật bắt buộc) về bình chữa cháy, các sản phẩm này trên thị trường cũng chưa có tem nhãn của cơ quan quản lý. Kiến thức "bỏ túi" về bình chữa cháy trên ôtôNếu bình cứu hỏa phát nổ trong xe, ai chịu trách nhiệm? Bảo hiểm đền hay không? Sử dụng bình thế nào cho đúng cách? Ai là người được dừng xe kiểm tra?… Có quá nhiều thắc mắc của bạn đọc liên quan đến quy định phải có bình chữa cháy trên ôtô, đặc biệt là xe du lịch dưới 10 chỗ. Ô tô không có bình cứu hỏa vẫn được đăng kiểmTheo Thông tư 70/2015 của Bộ Giao Thông vận tải quy định về Kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, không có bất kỳ quy định nào bắt buộc xe du lịch dưới từ 9 chỗ trở xuống phải có bình cứu hỏa mới được thực hiện việc đăng kiểm. Bình chữa cháy trong ôtô: Đặt đâu để không bị nổ?Việc phải có bình chữa cháy đã trở thành bắt buộc đối với ôtô khi lưu thông trên đường, tuy nhiên dùng loại gì, bảo quản và sử dụng thế nào vẫn là điều mà có khá nhiều người thắc mắc. Hình ảnh ngày đầu xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháyTrong ngày đầu tiên Thông tư 57 Bộ Công an có hiệu lực thi hành, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền đối với chủ phương tiện và lái xe phải trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; chưa tiến hành xử phạt. Hôm nay bắt đầu xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháyBắt đầu từ hôm nay (6/1), lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra, nhắc nhở đối với chủ phương tiện ô tô về trang bị phương tiện PCCC và tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm. Trái khoáy quy định ô tô phải có bình chữa cháyÔ tô xuất xưởng đến tay người tiêu dùng được xem là một sản phẩm đảm bảo mọi yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, kể cả chống cháy, nổ. Tuy nhiên, Bộ Công an mới yêu cầu thêm: Các phương tiện lưu thông phải có bình cứu hỏa. Một quy định được cho là trái khoáy từ cơ sở pháp lý ban hành cho đến thực tiễn áp dụng. Phạt tới 500.000đ với ô tô không có bình cứu hỏaBộ Công an đã ban hành Thông tư 57 về định mức trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho xe cơ giới, đáng chú ý là các quy định đối với các xe du lịch cá nhân từ 4 chỗ ngồi chở lên.
Cảnh sát tuyệt đối không được dừng xe chỉ để kiểm tra bình chữa cháy“Tuyệt đối không được dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy của phương tiện giao thông” - Ông Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an khẳng định.
Bình cứu hỏa: Chưa có quy chuẩn, quản lý bằng gì?Theo ông Nguyễn Nam Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Việt Nam chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (gồm các chỉ tiêu kỹ thuật bắt buộc) về bình chữa cháy, các sản phẩm này trên thị trường cũng chưa có tem nhãn của cơ quan quản lý.
Kiến thức "bỏ túi" về bình chữa cháy trên ôtôNếu bình cứu hỏa phát nổ trong xe, ai chịu trách nhiệm? Bảo hiểm đền hay không? Sử dụng bình thế nào cho đúng cách? Ai là người được dừng xe kiểm tra?… Có quá nhiều thắc mắc của bạn đọc liên quan đến quy định phải có bình chữa cháy trên ôtô, đặc biệt là xe du lịch dưới 10 chỗ.
Ô tô không có bình cứu hỏa vẫn được đăng kiểmTheo Thông tư 70/2015 của Bộ Giao Thông vận tải quy định về Kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, không có bất kỳ quy định nào bắt buộc xe du lịch dưới từ 9 chỗ trở xuống phải có bình cứu hỏa mới được thực hiện việc đăng kiểm.
Bình chữa cháy trong ôtô: Đặt đâu để không bị nổ?Việc phải có bình chữa cháy đã trở thành bắt buộc đối với ôtô khi lưu thông trên đường, tuy nhiên dùng loại gì, bảo quản và sử dụng thế nào vẫn là điều mà có khá nhiều người thắc mắc.
Hình ảnh ngày đầu xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháyTrong ngày đầu tiên Thông tư 57 Bộ Công an có hiệu lực thi hành, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền đối với chủ phương tiện và lái xe phải trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; chưa tiến hành xử phạt.
Hôm nay bắt đầu xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháyBắt đầu từ hôm nay (6/1), lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra, nhắc nhở đối với chủ phương tiện ô tô về trang bị phương tiện PCCC và tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm.
Trái khoáy quy định ô tô phải có bình chữa cháyÔ tô xuất xưởng đến tay người tiêu dùng được xem là một sản phẩm đảm bảo mọi yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, kể cả chống cháy, nổ. Tuy nhiên, Bộ Công an mới yêu cầu thêm: Các phương tiện lưu thông phải có bình cứu hỏa. Một quy định được cho là trái khoáy từ cơ sở pháp lý ban hành cho đến thực tiễn áp dụng.
Phạt tới 500.000đ với ô tô không có bình cứu hỏaBộ Công an đã ban hành Thông tư 57 về định mức trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho xe cơ giới, đáng chú ý là các quy định đối với các xe du lịch cá nhân từ 4 chỗ ngồi chở lên.