“Công tác quảng bá du lịch của chúng ta ngày càng lùi xa…”Những vấn đề bất cập trong công tác quảng bá, xúc tiền của du lịch Việt Nam và một số giải pháp cơ bản để đưa du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng luẩn quẩn,… đã được ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thẳng thắn chia sẻ. Quảng bá du lịch Việt Nam đang “đội sổ” trong khu vựcSo với các năm trước, các nước Thái Lan, Singapore, Malaysia... đều giống Việt Nam ở vạch xuất phát ban đầu về xúc tiến, quảng bá du lịch chưa chuyên nghiệp. Nhưng đến giờ này họ đã bỏ ta quá xa… Quảng bá du lịch Việt: Ít tiền và thiếu chuyên nghiệp“Đúng là chúng ta ít tiền làm quảng bá, nhưng vấn đề ở chỗ chúng ta sử dụng đồng tiền đó như thế nào? Chúng ta đã sử dụng tiền đó hết trách nhiệm chưa? Đúng mục đích chưa? Chúng ta có rất nhiều việc phải làm với số tiền ít ỏi đó”. Vì sao du lịch Việt Nam “dễ ốm”?Mặc dù, ngành du lịch liên tục kêu gọi các doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường, nhưng cho đến nay, du lịch nước ta vẫn dễ “bị ốm” khi thị trường Nga, Trung gặp sự cố… Quảng bá kém hiệu quả khiến Việt Nam không cán đích 8 triệu kháchMục tiêu cán mức đón 8 triệu khách quốc tế của ngành du lịch đã không đạt được như mục tiêu đề ra của ngành này. Quảng bá yếu, cộng với nhiều sự cố khách quan là nguyên nhân cơ bản khiến du lịch Việt Nam không đạt được kỳ vọng… Vì sao tour nước ngoài “lấn át” tour nội địa?Mỗi năm có 4,5 triệu người Việt ra du lịch nước ngoài, dự kiến trong thời gian tới con số này sẽ không dừng ở đó khi các nước trong khu vực đang coi Việt Nam là “điểm ngắm” của họ… Du lịch Việt và bài toán “treo đầu dê…”Không thể phủ nhận bên cạnh những “điểm cộng” như lượng du khách quốc tế liên tục tăng trưởng, chất lượng dịch vụ được cải thiện… thì ngành du lịch Việt vẫn đôi lúc chịu “mang tiếng” vì cách làm ăn chộp giật, “treo đầu dê bán thịt chó” của một số đơn vị lữ hành. Làm gì để du lịch Việt Nam trở thành “gà đẻ trứng vàng”?Việt Nam vốn có thế mạnh để thu hút khách du lịch khi sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa. Du lịch Việt và hiệu ứng ngược của việc đầu tư thiếu chọn lọcNhững ánh đèn như sàn disco trong hang động, khắp các bãi biển những khu resot mọc lên như nấm, cáp treo xuất hiện ở mọi nơi khiến sức hút của du lịch Việt Nam đang trở nên kém hấp dẫn…
“Công tác quảng bá du lịch của chúng ta ngày càng lùi xa…”Những vấn đề bất cập trong công tác quảng bá, xúc tiền của du lịch Việt Nam và một số giải pháp cơ bản để đưa du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng luẩn quẩn,… đã được ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thẳng thắn chia sẻ.
Quảng bá du lịch Việt Nam đang “đội sổ” trong khu vựcSo với các năm trước, các nước Thái Lan, Singapore, Malaysia... đều giống Việt Nam ở vạch xuất phát ban đầu về xúc tiến, quảng bá du lịch chưa chuyên nghiệp. Nhưng đến giờ này họ đã bỏ ta quá xa…
Quảng bá du lịch Việt: Ít tiền và thiếu chuyên nghiệp“Đúng là chúng ta ít tiền làm quảng bá, nhưng vấn đề ở chỗ chúng ta sử dụng đồng tiền đó như thế nào? Chúng ta đã sử dụng tiền đó hết trách nhiệm chưa? Đúng mục đích chưa? Chúng ta có rất nhiều việc phải làm với số tiền ít ỏi đó”.
Vì sao du lịch Việt Nam “dễ ốm”?Mặc dù, ngành du lịch liên tục kêu gọi các doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường, nhưng cho đến nay, du lịch nước ta vẫn dễ “bị ốm” khi thị trường Nga, Trung gặp sự cố…
Quảng bá kém hiệu quả khiến Việt Nam không cán đích 8 triệu kháchMục tiêu cán mức đón 8 triệu khách quốc tế của ngành du lịch đã không đạt được như mục tiêu đề ra của ngành này. Quảng bá yếu, cộng với nhiều sự cố khách quan là nguyên nhân cơ bản khiến du lịch Việt Nam không đạt được kỳ vọng…
Vì sao tour nước ngoài “lấn át” tour nội địa?Mỗi năm có 4,5 triệu người Việt ra du lịch nước ngoài, dự kiến trong thời gian tới con số này sẽ không dừng ở đó khi các nước trong khu vực đang coi Việt Nam là “điểm ngắm” của họ…
Du lịch Việt và bài toán “treo đầu dê…”Không thể phủ nhận bên cạnh những “điểm cộng” như lượng du khách quốc tế liên tục tăng trưởng, chất lượng dịch vụ được cải thiện… thì ngành du lịch Việt vẫn đôi lúc chịu “mang tiếng” vì cách làm ăn chộp giật, “treo đầu dê bán thịt chó” của một số đơn vị lữ hành.
Làm gì để du lịch Việt Nam trở thành “gà đẻ trứng vàng”?Việt Nam vốn có thế mạnh để thu hút khách du lịch khi sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa.
Du lịch Việt và hiệu ứng ngược của việc đầu tư thiếu chọn lọcNhững ánh đèn như sàn disco trong hang động, khắp các bãi biển những khu resot mọc lên như nấm, cáp treo xuất hiện ở mọi nơi khiến sức hút của du lịch Việt Nam đang trở nên kém hấp dẫn…