Vẫn “quyết” phạt xe không chính chủBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ-đường sắt. Trong đó, quy định xử phạt xe ô tô không chính chủ từ năm 2015 và xe máy là năm 2017. Án phạt Xe vẫn lơ lửngChỉ có chuyện cái Xe thôi mà mãi vẫn cứ lùng nhùng như… cá quẫy trong lưới, đến mức Bộ trưởng GTVT phải gửi tờ trình tới Thủ tướng. Hơn nữa, dư luận đã phản đối ầm ầm suốt bao lâu nay mà vướng mắc vẫn được cho là “có 2 quan điểm khác nhau”? Nỗi niềm chiếc Xe trong mắt "những người thích Phạt"Sai thì phê, đúng thì ủng hộ. Dư luận cuối tuần lại xôn xao, sôi nổi bàn về các góc khuất đằng sau những người (dường như chỉ) thích Phạt, nhất là phạt Xe. Trong khi ngành GTVT chắc đã nghe được tiếng nói của dân để rút quy định phạt xe “không chính chủ”… Vì sao Bộ GTVT bỏ quy định phạt xe không chính chủ?Lần thứ 6 công bố Dự thảo Nghị định 71 sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ GTVT vẫn rút quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện. Lý do nào khiến Bộ này kiên quyết bảo lưu quan điểm? Phạt vi phạm giao thông: Đừng mãi bên trọng, bên khinh!Đề xuất của Bộ GTVT về việc tăng mức phạt với người tham gia giao thông vượt đèn đỏ, lại gây tranh cãi. Người phản đối có, người ủng hộ cũng có. Nhưng vấn đề được dư luận tập trung nhấn mạnh nhất là: trước tiên cần xoá “luật bất thành văn” – cưa đôi! Hà Nội chưa thể thu phí xe máy vì chưa có mẫu tờ khaiHà Nội quyết định thu phí đường bộ với hơn 4,5 triệu xe máy từ ngày 21/7, nhưng đã ba ngày đã trôi qua, các phường, xã vẫn “ngơ ngác”. Cục thuế Hà Nội cho biết, chưa có mẫu khai chung để thu phí và dự kiến đầu tháng 8 tới mới áp dụng. Vượt đèn đỏ có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồngĐó là đề xuất của Bộ GTVT trong Dự thảo Nghị định 71 sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt (lần 6). Mức phạt nặng cũng được áp dụng với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Phận XE, phận MŨ: Tít mù nó lại vòng quanhVẫn lại chuyện quanh chiếc xe máy, 2 Bộ GTVT và Công an quả là biết cách làm cho dân tình quanh năm hồi hộp, chẳng còn tâm trí đâu mà lo làm ăn. Cứ bên tung bên hứng, bên kiên quyết giữ, bên đề xuất rút…Vẫn kiểu tít mù nó lại vòng quanh!
Vẫn “quyết” phạt xe không chính chủBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ-đường sắt. Trong đó, quy định xử phạt xe ô tô không chính chủ từ năm 2015 và xe máy là năm 2017.
Án phạt Xe vẫn lơ lửngChỉ có chuyện cái Xe thôi mà mãi vẫn cứ lùng nhùng như… cá quẫy trong lưới, đến mức Bộ trưởng GTVT phải gửi tờ trình tới Thủ tướng. Hơn nữa, dư luận đã phản đối ầm ầm suốt bao lâu nay mà vướng mắc vẫn được cho là “có 2 quan điểm khác nhau”?
Nỗi niềm chiếc Xe trong mắt "những người thích Phạt"Sai thì phê, đúng thì ủng hộ. Dư luận cuối tuần lại xôn xao, sôi nổi bàn về các góc khuất đằng sau những người (dường như chỉ) thích Phạt, nhất là phạt Xe. Trong khi ngành GTVT chắc đã nghe được tiếng nói của dân để rút quy định phạt xe “không chính chủ”…
Vì sao Bộ GTVT bỏ quy định phạt xe không chính chủ?Lần thứ 6 công bố Dự thảo Nghị định 71 sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ GTVT vẫn rút quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện. Lý do nào khiến Bộ này kiên quyết bảo lưu quan điểm?
Phạt vi phạm giao thông: Đừng mãi bên trọng, bên khinh!Đề xuất của Bộ GTVT về việc tăng mức phạt với người tham gia giao thông vượt đèn đỏ, lại gây tranh cãi. Người phản đối có, người ủng hộ cũng có. Nhưng vấn đề được dư luận tập trung nhấn mạnh nhất là: trước tiên cần xoá “luật bất thành văn” – cưa đôi!
Hà Nội chưa thể thu phí xe máy vì chưa có mẫu tờ khaiHà Nội quyết định thu phí đường bộ với hơn 4,5 triệu xe máy từ ngày 21/7, nhưng đã ba ngày đã trôi qua, các phường, xã vẫn “ngơ ngác”. Cục thuế Hà Nội cho biết, chưa có mẫu khai chung để thu phí và dự kiến đầu tháng 8 tới mới áp dụng.
Vượt đèn đỏ có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồngĐó là đề xuất của Bộ GTVT trong Dự thảo Nghị định 71 sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt (lần 6). Mức phạt nặng cũng được áp dụng với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
Phận XE, phận MŨ: Tít mù nó lại vòng quanhVẫn lại chuyện quanh chiếc xe máy, 2 Bộ GTVT và Công an quả là biết cách làm cho dân tình quanh năm hồi hộp, chẳng còn tâm trí đâu mà lo làm ăn. Cứ bên tung bên hứng, bên kiên quyết giữ, bên đề xuất rút…Vẫn kiểu tít mù nó lại vòng quanh!