Hàng Việt “vấp” rào cản... hạ tầngĐã có nhiều ý kiến đổ lỗi cho các doanh nghiệp nội chưa đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng song có một thực tế là hàng Việt đang phải đối mặt với những rào cản rất lớn từ hệ thống hạ tầng cơ sở để đến tay khách hàng. “Lãnh đạo phải là tấm gương dùng hàng Việt”“Lãnh đạo phải là tấm gương dùng hàng Việt, tiếp đến mới là nâng cấp doanh nghiệp và giáo dục người tiêu dùng” - TS Nguyễn Quang A nhấn mạnh tại buổi Tọa đàm về ưu tiên dùng hàng Việt diễn ra sáng 6/8. Hàng Việt rầm rộ về nông thôn trong phiên chợ TếtChiều ngày 21/1, tại chợ Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã diễn ra phiên chợ hàng Việt lần thứ 3 do Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố tổ chức, với 25 gian hàng của 11 doanh nghiệp sản xuất, phân phối. Hàng Việt Nam trong mắt người nước ngoàiNăm đầu tiên trong mẫu điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao có đối tượng người nước ngoài đang sống và làm việc ở Việt Nam trên 6 tháng. Hàng Việt Nam nói chung được đánh giá chất lượng ở mức điểm 3,7, theo thang điểm từ 1 là bình thường đến 5 là rất tốt. Rầm rộ phát động “Người Việt dùng hàng Việt”Sáng nay 18/12, tại chợ Cồn Đà Nẵng đã diễn ra lễ phát động phong trào Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam với sự hưởng ứng của hơn 1.300 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Cồn trong dịp tết Canh Dần. Tỷ giá USD/VND tăng: Cơ hội cho hàng ViệtTỷ giá USD/VND “tăng dần đều” đang khiến giá cả thị trường những ngày qua biến động đáng kể. Tuy nhiên theo nhận định của giới chuyên môn, sức ép tăng giá của hàng nhập khẩu cũng chính là cơ hội cho hàng Việt lên ngôi. “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” về đến Nghệ AnNghệ An là tỉnh thứ 8 trên cả nước quán triệt tinh thần Thông báo số 264-TB/TW - Ban chấp hành Trung ương về Kết luận của Bộ Chính trị tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng Việt về nông thôn được hỗ trợ 70% kinh phíBộ Tài chính vừa ban hành thông tư hỗ trợ từ Ngân sách nhà nước cho Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước năm 2009. Theo đó, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được hỗ trợ kinh phí tới 70%. Chuyện lý thú về nhu cầu tiêu dùng của người ViệtChỉ là một người nhưng với những nhu cầu tiêu dùng khác nhau thì sẽ nảy sinh các mối quan tâm rất khác nhau. Vì vậy, nếu người bán hàng không bán được thì không thể kết luận là người tiêu dùng nội địa chưa đủ trình độ tiêu dùng… Phải thay đổi được tâm lý “sính ngoại”Để hàng Việt có thể đến với sự lựa chọn của nhiều người Việt hơn nữa, giới doanh nghiệp, doanh nhân cần phải biết cách thay đổi tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng qua việc cải tiến mẫu mã và chất lượng, chứ không chỉ cạnh tranh về giá như hiện nay. Dùng hàng Việt sao phải “ưu tiên”Cụm từ “ưu tiên” khiến người ta có thể hiểu rằng hàng hóa đó chưa có tính trội, chưa hấp dẫn người mua, thiếu tính cạnh tranh với hàng nhập ngoại… nên cần có sự “ưu ái”! Không ai muốn mua sự bực mìnhQuan điểm phổ biến của người tiêu dùng (NTD) thì hàng Việt Nam hay hàng ngoại không quan trọng miễn là giá hợp lý, chất lượng yên tâm. Bởi xét cho cùng, chẳng ai không có lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc nhưng cũng không ai muốn mua lấy sự bực mình…
Hàng Việt “vấp” rào cản... hạ tầngĐã có nhiều ý kiến đổ lỗi cho các doanh nghiệp nội chưa đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng song có một thực tế là hàng Việt đang phải đối mặt với những rào cản rất lớn từ hệ thống hạ tầng cơ sở để đến tay khách hàng.
“Lãnh đạo phải là tấm gương dùng hàng Việt”“Lãnh đạo phải là tấm gương dùng hàng Việt, tiếp đến mới là nâng cấp doanh nghiệp và giáo dục người tiêu dùng” - TS Nguyễn Quang A nhấn mạnh tại buổi Tọa đàm về ưu tiên dùng hàng Việt diễn ra sáng 6/8.
Hàng Việt rầm rộ về nông thôn trong phiên chợ TếtChiều ngày 21/1, tại chợ Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã diễn ra phiên chợ hàng Việt lần thứ 3 do Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố tổ chức, với 25 gian hàng của 11 doanh nghiệp sản xuất, phân phối.
Hàng Việt Nam trong mắt người nước ngoàiNăm đầu tiên trong mẫu điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao có đối tượng người nước ngoài đang sống và làm việc ở Việt Nam trên 6 tháng. Hàng Việt Nam nói chung được đánh giá chất lượng ở mức điểm 3,7, theo thang điểm từ 1 là bình thường đến 5 là rất tốt.
Rầm rộ phát động “Người Việt dùng hàng Việt”Sáng nay 18/12, tại chợ Cồn Đà Nẵng đã diễn ra lễ phát động phong trào Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam với sự hưởng ứng của hơn 1.300 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Cồn trong dịp tết Canh Dần.
Tỷ giá USD/VND tăng: Cơ hội cho hàng ViệtTỷ giá USD/VND “tăng dần đều” đang khiến giá cả thị trường những ngày qua biến động đáng kể. Tuy nhiên theo nhận định của giới chuyên môn, sức ép tăng giá của hàng nhập khẩu cũng chính là cơ hội cho hàng Việt lên ngôi.
“Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” về đến Nghệ AnNghệ An là tỉnh thứ 8 trên cả nước quán triệt tinh thần Thông báo số 264-TB/TW - Ban chấp hành Trung ương về Kết luận của Bộ Chính trị tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt về nông thôn được hỗ trợ 70% kinh phíBộ Tài chính vừa ban hành thông tư hỗ trợ từ Ngân sách nhà nước cho Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước năm 2009. Theo đó, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được hỗ trợ kinh phí tới 70%.
Chuyện lý thú về nhu cầu tiêu dùng của người ViệtChỉ là một người nhưng với những nhu cầu tiêu dùng khác nhau thì sẽ nảy sinh các mối quan tâm rất khác nhau. Vì vậy, nếu người bán hàng không bán được thì không thể kết luận là người tiêu dùng nội địa chưa đủ trình độ tiêu dùng…
Phải thay đổi được tâm lý “sính ngoại”Để hàng Việt có thể đến với sự lựa chọn của nhiều người Việt hơn nữa, giới doanh nghiệp, doanh nhân cần phải biết cách thay đổi tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng qua việc cải tiến mẫu mã và chất lượng, chứ không chỉ cạnh tranh về giá như hiện nay.
Dùng hàng Việt sao phải “ưu tiên”Cụm từ “ưu tiên” khiến người ta có thể hiểu rằng hàng hóa đó chưa có tính trội, chưa hấp dẫn người mua, thiếu tính cạnh tranh với hàng nhập ngoại… nên cần có sự “ưu ái”!
Không ai muốn mua sự bực mìnhQuan điểm phổ biến của người tiêu dùng (NTD) thì hàng Việt Nam hay hàng ngoại không quan trọng miễn là giá hợp lý, chất lượng yên tâm. Bởi xét cho cùng, chẳng ai không có lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc nhưng cũng không ai muốn mua lấy sự bực mình…