Thứ 4, 11/08/2010Hàng Việt “vấp” rào cản... hạ tầngĐã có nhiều ý kiến đổ lỗi cho các doanh nghiệp nội chưa đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng song có một thực tế là hàng Việt đang phải đối mặt với những rào cản rất lớn từ hệ thống hạ tầng cơ sở để đến tay khách hàng.
Thứ 7, 07/08/2010“Lãnh đạo phải là tấm gương dùng hàng Việt” Thứ 7, 23/01/2010Hàng Việt rầm rộ về nông thôn trong phiên chợ Tết Chủ nhật, 03/01/2010Hàng Việt Nam trong mắt người nước ngoài Thứ 6, 18/12/2009Rầm rộ phát động “Người Việt dùng hàng Việt”
Thứ 5, 03/12/2009Tỷ giá USD/VND tăng: Cơ hội cho hàng ViệtTỷ giá USD/VND “tăng dần đều” đang khiến giá cả thị trường những ngày qua biến động đáng kể. Tuy nhiên theo nhận định của giới chuyên môn, sức ép tăng giá của hàng nhập khẩu cũng chính là cơ hội cho hàng Việt lên ngôi.
Thứ 7, 21/11/2009“Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” về đến Nghệ AnNghệ An là tỉnh thứ 8 trên cả nước quán triệt tinh thần Thông báo số 264-TB/TW - Ban chấp hành Trung ương về Kết luận của Bộ Chính trị tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thứ 4, 04/11/2009Hàng Việt về nông thôn được hỗ trợ 70% kinh phíBộ Tài chính vừa ban hành thông tư hỗ trợ từ Ngân sách nhà nước cho Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước năm 2009. Theo đó, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được hỗ trợ kinh phí tới 70%.
Thứ 3, 03/11/2009Chuyện lý thú về nhu cầu tiêu dùng của người ViệtChỉ là một người nhưng với những nhu cầu tiêu dùng khác nhau thì sẽ nảy sinh các mối quan tâm rất khác nhau. Vì vậy, nếu người bán hàng không bán được thì không thể kết luận là người tiêu dùng nội địa chưa đủ trình độ tiêu dùng…
Thứ 7, 31/10/2009Phải thay đổi được tâm lý “sính ngoại”Để hàng Việt có thể đến với sự lựa chọn của nhiều người Việt hơn nữa, giới doanh nghiệp, doanh nhân cần phải biết cách thay đổi tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng qua việc cải tiến mẫu mã và chất lượng, chứ không chỉ cạnh tranh về giá như hiện nay.
Thứ 6, 30/10/2009Dùng hàng Việt sao phải “ưu tiên”Cụm từ “ưu tiên” khiến người ta có thể hiểu rằng hàng hóa đó chưa có tính trội, chưa hấp dẫn người mua, thiếu tính cạnh tranh với hàng nhập ngoại… nên cần có sự “ưu ái”!
Thứ 5, 29/10/2009Không ai muốn mua sự bực mìnhQuan điểm phổ biến của người tiêu dùng (NTD) thì hàng Việt Nam hay hàng ngoại không quan trọng miễn là giá hợp lý, chất lượng yên tâm. Bởi xét cho cùng, chẳng ai không có lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc nhưng cũng không ai muốn mua lấy sự bực mình…