Thuế xăng dầu lên 8.000 đồng/lít: “Lợi ích quốc gia” đâu phải dăm ba tỷ đô trước mắt?Theo một tính toán của Bộ Tài chính, khi tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên kịch khung đề xuất (8.000 đồng/lít xăng) thì tổng nguồn thu từ thuế BVMT với mặt hàng xăng dầu sẽ tăng gần gấp 3 lần hiện tại, lên tới 110.000 tỷ đồng. Nhưng “lợi ích quốc gia” dài lâu đâu chỉ có vậy! Người Việt đang hưởng giá xăng dầu thuộc nhóm rẻ nhất thế giới!Đây là nội dung được đại diện Bộ Tài chính đưa ra tại phiên họp báo quý I/2017. Giá xăng dầu Việt Nam đang thấp hơn so với 136 nước trên thế giới, trong đó thấp hơn Lào 4.806 đồng/lít, Campuchia 2.826 đồng/lít, Singapore 16.175 đồng/lít và Hồng Kông 26.518 đồng/lít. Bộ Tài chính: Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho quốc gia!Đại diện Bộ Tài chính cho biết, việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên 3.000-8.000 đồng/lít không tác động đến doanh nghiệp mà phải đến khi nâng mức thuế cụ thể mới có tác động. Nếu không tăng sẽ "gây thiệt hại cho quốc gia" Thuế xăng dầu cao nhất 8.000 đồng/lít: Diễn biến mới từ Bộ Tài chínhChính phủ vừa trình Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung dự án Luật thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi), trong đó có nội dung nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc hội. VCCI: Tăng thuế môi trường với xăng dầu, nền kinh tế bị tác động tiêu cựcTrong một văn bản góp ý gửi Bộ Tài chính mới đây, VCCI cho rằng, việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu nhằm bù vào khoản hụt thu từ các hiệp định thương mại sẽ tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, gây bất lợi cho doanh nghiệp và cho cả kết cấu ngân sách quốc gia. Tăng thuế môi trường xăng dầu: Chuyên gia ngỡ ngàng, doanh nghiệp "thống nhất cao"Thống nhất cao với việc sửa khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên mức tối đa 8.000 đồng/lít, Petrolimex cho rằng, việc này sẽ giúp "đảm bảo trách nhiệm bảo vệ môi trường". Tăng thuế môi trường xăng dầu lên 8.000 đồng/lít chỉ lợi cho "quản lý"Đó là nhận định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) tại Hội thảo "Kinh tế vĩ mô và Cải cách thể chế gắn với Hội nhập Kinh tế Quốc tế" vừa được Viện này tổ chức tại Hà Nội ngày 18/1. Bộ Tài chính: Nâng thuế môi trường với xăng để tránh buôn lậuTheo đại diện Bộ Tài chính, trong bối cảnh hội nhập, thuế nhập khẩu sẽ về còn 0-5% nên yêu cầu sẽ cần phải thay đổi cơ cấu thu ngân sách. Mặt khác, giá xăng dầu được cho là sẽ rất rẻ, nên việc tăng khung thuế bảo vệ môi trường nhằm để giá xăng trong nước không rẻ hơn các nước xung quanh, tránh xảy ra buôn lậu. Tăng thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Sẽ là cú sốc ngỡ ngàng!"3.000 đồng/lít là mức cao, chiếm khoảng 40% giá nhập khẩu hiện tại khoảng 7.000 - 8.000 đồng/lít. Nâng từ 3.000 - 8.000 đồng/lít gây sự ngỡ ngàng, người ta cảm nhận đây gần như là cú sốc”, chuyên gia Ngô Trí Long bày tỏ. 1 lít xăng gánh tới 8.000 đồng thuế môi trường: Tăng rồi tiền để làm gì?Vừa đưa ra lấy ý kiến, dự thảo nới khung thuế bảo vệ môi trường của Bộ Tài chính trong đó có đề xuất tăng thuế với xăng dầu lên mức 3.000 -8.000 đồng/lít đã trở thành đề tài nóng và nhiều người đặt câu hỏi tăng thuế rồi tiền thu được sẽ bảo vệ môi trường thế nào? Thứ trưởng Bộ Tài chính: “Tăng thu thuế môi trường sẽ được lòng dân hơn”“Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu hiện ở mức 3.000 đồng/lít, nếu nâng lên hết khung hoặc vượt khung, thì giá trị thu được sẽ gấp khoảng 10-20 lần so với số trực tiếp thu từ sử dụng đất phi nông nghiệp hiện nay”, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết và khẳng định sẽ xúc tiến để mở rộng đối tượng thu thuế bảo vệ môi trường vào năm tới. Thuế môi trường với xăng dầu có thể tăng lên kịch trần 4.000 đồng/lítChính phủ cho biết, để đảm bảo cân đối ngân sách Nhà nước trong năm 2016 sẽ nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền tiếp tục điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu. Như vậy, thuế suất môi trường với mặt hàng xăng có thể lên kịch trần 4.000 đồng/lít so với mức 3.000 đồng/lít hiện tại.
Thuế xăng dầu lên 8.000 đồng/lít: “Lợi ích quốc gia” đâu phải dăm ba tỷ đô trước mắt?Theo một tính toán của Bộ Tài chính, khi tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên kịch khung đề xuất (8.000 đồng/lít xăng) thì tổng nguồn thu từ thuế BVMT với mặt hàng xăng dầu sẽ tăng gần gấp 3 lần hiện tại, lên tới 110.000 tỷ đồng. Nhưng “lợi ích quốc gia” dài lâu đâu chỉ có vậy!
Người Việt đang hưởng giá xăng dầu thuộc nhóm rẻ nhất thế giới!Đây là nội dung được đại diện Bộ Tài chính đưa ra tại phiên họp báo quý I/2017. Giá xăng dầu Việt Nam đang thấp hơn so với 136 nước trên thế giới, trong đó thấp hơn Lào 4.806 đồng/lít, Campuchia 2.826 đồng/lít, Singapore 16.175 đồng/lít và Hồng Kông 26.518 đồng/lít.
Bộ Tài chính: Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho quốc gia!Đại diện Bộ Tài chính cho biết, việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên 3.000-8.000 đồng/lít không tác động đến doanh nghiệp mà phải đến khi nâng mức thuế cụ thể mới có tác động. Nếu không tăng sẽ "gây thiệt hại cho quốc gia"
Thuế xăng dầu cao nhất 8.000 đồng/lít: Diễn biến mới từ Bộ Tài chínhChính phủ vừa trình Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung dự án Luật thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi), trong đó có nội dung nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc hội.
VCCI: Tăng thuế môi trường với xăng dầu, nền kinh tế bị tác động tiêu cựcTrong một văn bản góp ý gửi Bộ Tài chính mới đây, VCCI cho rằng, việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu nhằm bù vào khoản hụt thu từ các hiệp định thương mại sẽ tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, gây bất lợi cho doanh nghiệp và cho cả kết cấu ngân sách quốc gia.
Tăng thuế môi trường xăng dầu: Chuyên gia ngỡ ngàng, doanh nghiệp "thống nhất cao"Thống nhất cao với việc sửa khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên mức tối đa 8.000 đồng/lít, Petrolimex cho rằng, việc này sẽ giúp "đảm bảo trách nhiệm bảo vệ môi trường".
Tăng thuế môi trường xăng dầu lên 8.000 đồng/lít chỉ lợi cho "quản lý"Đó là nhận định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) tại Hội thảo "Kinh tế vĩ mô và Cải cách thể chế gắn với Hội nhập Kinh tế Quốc tế" vừa được Viện này tổ chức tại Hà Nội ngày 18/1.
Bộ Tài chính: Nâng thuế môi trường với xăng để tránh buôn lậuTheo đại diện Bộ Tài chính, trong bối cảnh hội nhập, thuế nhập khẩu sẽ về còn 0-5% nên yêu cầu sẽ cần phải thay đổi cơ cấu thu ngân sách. Mặt khác, giá xăng dầu được cho là sẽ rất rẻ, nên việc tăng khung thuế bảo vệ môi trường nhằm để giá xăng trong nước không rẻ hơn các nước xung quanh, tránh xảy ra buôn lậu.
Tăng thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Sẽ là cú sốc ngỡ ngàng!"3.000 đồng/lít là mức cao, chiếm khoảng 40% giá nhập khẩu hiện tại khoảng 7.000 - 8.000 đồng/lít. Nâng từ 3.000 - 8.000 đồng/lít gây sự ngỡ ngàng, người ta cảm nhận đây gần như là cú sốc”, chuyên gia Ngô Trí Long bày tỏ.
1 lít xăng gánh tới 8.000 đồng thuế môi trường: Tăng rồi tiền để làm gì?Vừa đưa ra lấy ý kiến, dự thảo nới khung thuế bảo vệ môi trường của Bộ Tài chính trong đó có đề xuất tăng thuế với xăng dầu lên mức 3.000 -8.000 đồng/lít đã trở thành đề tài nóng và nhiều người đặt câu hỏi tăng thuế rồi tiền thu được sẽ bảo vệ môi trường thế nào?
Thứ trưởng Bộ Tài chính: “Tăng thu thuế môi trường sẽ được lòng dân hơn”“Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu hiện ở mức 3.000 đồng/lít, nếu nâng lên hết khung hoặc vượt khung, thì giá trị thu được sẽ gấp khoảng 10-20 lần so với số trực tiếp thu từ sử dụng đất phi nông nghiệp hiện nay”, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết và khẳng định sẽ xúc tiến để mở rộng đối tượng thu thuế bảo vệ môi trường vào năm tới.
Thuế môi trường với xăng dầu có thể tăng lên kịch trần 4.000 đồng/lítChính phủ cho biết, để đảm bảo cân đối ngân sách Nhà nước trong năm 2016 sẽ nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền tiếp tục điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu. Như vậy, thuế suất môi trường với mặt hàng xăng có thể lên kịch trần 4.000 đồng/lít so với mức 3.000 đồng/lít hiện tại.