Bộ Tài chính: Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô không phải để bù ngân sáchĐại diện Bộ Tài chính khẳng định, việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng ô tô theo lộ trình nhằm thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp ô tô chứ không phải đề bù cho phần thiếu hụt ngân sách khi thuế nhập khẩu giảm xuống Dân Việt mạnh tay chi tiền mua ô tôBáo cáo của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, trong tháng 10/2015 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.368 xe, tăng 50% so với tháng 10/2014. Lượng nhập khẩu xe ô tô trong 10 tháng đầu năm cũng tăng chóng mặt, đạt 2,31 tỷ USD. Thuế nhập khẩu ô tô sẽ về 0% sau 10 năm gia nhập TPPViệt Nam cam kết một biểu thuế chung cho tất cả các nước TPP, trong đó trên 65% số dòng thuế sẽ được xoá bỏ thuế nhập khẩu ngay khi Hiệp định có hiệu lực và gần 98% số dòng thuế sau 10 năm; các mặt hàng còn lại có lộ trình trên 10 năm hoặc áp dụng hạn ngạch thuế quan (TRQ). Đón lõng giá xe rẻ, chợ ô tô mọc như nấm sau mưaTrên tuyến đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm – Hà Nội) chỉ 1 đoạn đường chưa đầy 1 km, đã có khoảng 30 đại lý, cửa hàng tư nhân bày bán ô tô la liệt trên vỉa hè. Chính thức điều chỉnh cách tính thuế: Xe nhập lại có cơ hội tăng giá?Chưa kịp chờ thuế nhập khẩu giảm về 0% theo lộ trình các hiệp định thương mại tự do, xe ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ lại có “cơ hội” tăng giá nhờ đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt? 4 năm tới, người thu nhập trung bình khá cũng sẽ có ô tô!Chính phủ cho rằng, với việc giảm thuế và lệ phí trước bạ, đến năm 2019, số tiền người mua phải trả cho dòng xe dưới 1.000 cm3 sẽ giảm khoảng 45%. Mức giảm sâu này sẽ giúp người có thu nhập khá và trung bình khá mua được ô tô. Chưa nhất trí giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô dưới 9 chỗTrong lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống dưới 2.000 cm3, Chính phủ đề xuất giảm thuế TTĐB 5% so với hiện hành kể từ 1/7/2016, tuy nhiên, phương án này không nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính Ngân sách. Giá xe nhập có thể giảm còn một nửa từ năm 2019Đại diện Bộ Tài chính cho hay, nhờ tác động từ việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu, giá những dòng xe ưu đãi sẽ giảm mạnh, trong đó với dòng xe dung tích dưới 1 lít thậm chí có thể giảm tới 42% so với hiện nay. Ô tô giá rẻ lên ngôi, dân Việt bắt đầu ngó lơ xe máy?Mặc dù các hãng xe máy liên tục đưa ra mẫu xe mới cùng với các khuyến mãi song tiêu thụ xe máy tại Việt Nam đã chững lại. Trong khi đó, lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam, đặc biệt ô tô giá rẻ đang ngày càng tăng mạnh. Thuế tiêu thụ đặc biệt tăng gấp đôi, "tan mộng" xe nhập giá rẻVới mức thuế tiêu thụ đặc biệt “đặc biệt cao” tăng vọt từ 65% lên 130-150%, dòng xe có dung tích trên 3.000 cm3 chắc chắn sẽ ít có khả năng giảm giá trong tương lai ngay cả khi các hiệp định thương mại tự do chính thức có hiệu lực. Nên coi ô tô là phương tiện, thay vì hàng xa xỉTrong khuôn khổ của Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show), các chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp nhập khẩu xe đều kiến nghị cải cách trong lĩnh vực thuế đối với ô tô, đặc biệt là giảm nhanh thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm hạ giá bán xe, có lợi cho người tiêu dùng. Gia nhập TPP: Người Việt có cơ hội mua ô tô giá rẻ?Theo cam kết tại TPP, nhiều khả năng mức thuế nhập khẩu giữa các nước trong khối sẽ giảm về 0%. Hiện thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ các nước như Nhật Bản, Mỹ, EU về Việt Nam ở mức 70%.
Bộ Tài chính: Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô không phải để bù ngân sáchĐại diện Bộ Tài chính khẳng định, việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng ô tô theo lộ trình nhằm thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp ô tô chứ không phải đề bù cho phần thiếu hụt ngân sách khi thuế nhập khẩu giảm xuống
Dân Việt mạnh tay chi tiền mua ô tôBáo cáo của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, trong tháng 10/2015 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.368 xe, tăng 50% so với tháng 10/2014. Lượng nhập khẩu xe ô tô trong 10 tháng đầu năm cũng tăng chóng mặt, đạt 2,31 tỷ USD.
Thuế nhập khẩu ô tô sẽ về 0% sau 10 năm gia nhập TPPViệt Nam cam kết một biểu thuế chung cho tất cả các nước TPP, trong đó trên 65% số dòng thuế sẽ được xoá bỏ thuế nhập khẩu ngay khi Hiệp định có hiệu lực và gần 98% số dòng thuế sau 10 năm; các mặt hàng còn lại có lộ trình trên 10 năm hoặc áp dụng hạn ngạch thuế quan (TRQ).
Đón lõng giá xe rẻ, chợ ô tô mọc như nấm sau mưaTrên tuyến đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm – Hà Nội) chỉ 1 đoạn đường chưa đầy 1 km, đã có khoảng 30 đại lý, cửa hàng tư nhân bày bán ô tô la liệt trên vỉa hè.
Chính thức điều chỉnh cách tính thuế: Xe nhập lại có cơ hội tăng giá?Chưa kịp chờ thuế nhập khẩu giảm về 0% theo lộ trình các hiệp định thương mại tự do, xe ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ lại có “cơ hội” tăng giá nhờ đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt?
4 năm tới, người thu nhập trung bình khá cũng sẽ có ô tô!Chính phủ cho rằng, với việc giảm thuế và lệ phí trước bạ, đến năm 2019, số tiền người mua phải trả cho dòng xe dưới 1.000 cm3 sẽ giảm khoảng 45%. Mức giảm sâu này sẽ giúp người có thu nhập khá và trung bình khá mua được ô tô.
Chưa nhất trí giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô dưới 9 chỗTrong lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống dưới 2.000 cm3, Chính phủ đề xuất giảm thuế TTĐB 5% so với hiện hành kể từ 1/7/2016, tuy nhiên, phương án này không nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính Ngân sách.
Giá xe nhập có thể giảm còn một nửa từ năm 2019Đại diện Bộ Tài chính cho hay, nhờ tác động từ việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu, giá những dòng xe ưu đãi sẽ giảm mạnh, trong đó với dòng xe dung tích dưới 1 lít thậm chí có thể giảm tới 42% so với hiện nay.
Ô tô giá rẻ lên ngôi, dân Việt bắt đầu ngó lơ xe máy?Mặc dù các hãng xe máy liên tục đưa ra mẫu xe mới cùng với các khuyến mãi song tiêu thụ xe máy tại Việt Nam đã chững lại. Trong khi đó, lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam, đặc biệt ô tô giá rẻ đang ngày càng tăng mạnh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt tăng gấp đôi, "tan mộng" xe nhập giá rẻVới mức thuế tiêu thụ đặc biệt “đặc biệt cao” tăng vọt từ 65% lên 130-150%, dòng xe có dung tích trên 3.000 cm3 chắc chắn sẽ ít có khả năng giảm giá trong tương lai ngay cả khi các hiệp định thương mại tự do chính thức có hiệu lực.
Nên coi ô tô là phương tiện, thay vì hàng xa xỉTrong khuôn khổ của Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show), các chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp nhập khẩu xe đều kiến nghị cải cách trong lĩnh vực thuế đối với ô tô, đặc biệt là giảm nhanh thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm hạ giá bán xe, có lợi cho người tiêu dùng.
Gia nhập TPP: Người Việt có cơ hội mua ô tô giá rẻ?Theo cam kết tại TPP, nhiều khả năng mức thuế nhập khẩu giữa các nước trong khối sẽ giảm về 0%. Hiện thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ các nước như Nhật Bản, Mỹ, EU về Việt Nam ở mức 70%.