Dân không bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe mới"Mỗi một nội dung đều hướng tới mục tiêu quản lý, không phải toàn bộ nội dung đó đều phục vụ tất cả mọi người". Công an Hà Nội nói gì về việc kê khai 32 thông tin cá nhân?Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc CATP Hà Nội, cho biết, thu thập thông tin dân cư để tạo lập dữ liệu điện tử được làm thường xuyên nhằm giảm thủ tục hành chính, phiền hà cho công dân. Những tồn tại trong quá trình triển khai được rút kinh nghiệm. Đề nghị Bộ Công an làm rõ việc buộc dân kê khai 32 thông tin cá nhânTrước thông tin Công an thành phố Hà Nội đến từng hộ gia đình yêu cầu khai hàng loạt thông tin cá nhân, ngày 17/10, Bộ Tư pháp cho biết, đã có văn bản đề nghị Bộ Công an vào cuộc xem xét sự việc đúng sai đến đâu. Giao thông Hà Nội với những “sáng kiến” sánh ngang… “tối kiến”!Nếu đặt câu hỏi rằng có một bài toán nào khó giải nhất thì có lẽ không ai không nghĩ đến bài toán về giao thông Hà Nội. Hình như nó còn khó hơn cả cái “Bổ đề” của GS. Ngô Bảo Châu hay bài toán Fermat lớn. Bằng chứng là đã nhiều, rất nhiều đời lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải nhưng giao thông Hà Nội vẫn như gà mắc tóc. Loay hoay trong tắc và tắc…. Bỏ ghi họ tên cha và mẹ trên chứng minh nhân dânNgày 17/9, Chính phủ đã ban hành Nghị định 106/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 05/1999/NĐ-CP ngày 3/2/1999 của Chính phủ về Chứng minh nhân dân đã được sửa đổi, bổ sung bằng Nghị định 170/2007/NĐ-CP ngày 19/11/2007. Đánh thuế tiền gửi ngân hàng: Doanh nghiệp chịu thuế hai lần?Nhiều doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, việc Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế tiền gửi, tiền cho vay của các doanh nghiệp là cách làm không ổn trong bối cảnh hàng tồn kho không bán được, việc mở rộng đầu tư mang lại nhiều rủi ro hơn là cơ hội. Đặc biệt, nếu áp dụng, doanh nghiệp sẽ bị đánh thuế hai lần. Vẫn “quyết” phạt xe không chính chủBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ-đường sắt. Trong đó, quy định xử phạt xe ô tô không chính chủ từ năm 2015 và xe máy là năm 2017. Bóng dáng... ví tiền phía sau những quy định tréo ngoeCây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng. Hết ông nói gà, bà nói vịt lại tới giải thích vòng vo cùng khẳng định của Cục Y tế GTVT (Bộ GTVT): dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe…là công trình của ban soạn thảo có tới 34 người. Chuyện “ngực lép”: Đã có ban soạn thảo 34 ngườiĐó là khẳng định của ông Phạm Thành Lâm, Cục phó Cục Y tế giao thông vận tải (Bộ GTVT), thành viên ban soạn thảo liên bộ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. “Bộ GTVT không bao giờ quy định “ngực lép” không được lái xe”“Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc quy định “ngực lép” không được lái xe. Nếu đơn vị nào đưa ra tiêu chí sức khỏe và quy định vòng ngực như vậy thì Bộ GTVT cũng không bao giờ đồng ý”. Những văn bản mang tên “lợi ích nhóm”!Hàng ngàn văn bản sai luật, vi phạm qui trình của các cơ quan công quyền đồng nghĩa với việc có hàng triệu người đã hoặc đang bị điều chỉnh bởi các văn bản sai trái này. Có lẽ chính vì điều đó, tại phiên chất vấn của Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường luôn nhận được những câu hỏi nóng bỏng. Những tiếng cười khi thấy văn bản xa rời thực tếBạn đọc ngạc nhiên là năm 2008, Bộ Y tế ban hành quy định “ngực lép” không được lái xe đã bị đông đảo nhân dân không đồng tình, nay Bộ Y tế và Bộ GTVT vẫn đưa trở lại quy định này trong dự thảo Thông tư liên tịch
Dân không bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe mới"Mỗi một nội dung đều hướng tới mục tiêu quản lý, không phải toàn bộ nội dung đó đều phục vụ tất cả mọi người".
Công an Hà Nội nói gì về việc kê khai 32 thông tin cá nhân?Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc CATP Hà Nội, cho biết, thu thập thông tin dân cư để tạo lập dữ liệu điện tử được làm thường xuyên nhằm giảm thủ tục hành chính, phiền hà cho công dân. Những tồn tại trong quá trình triển khai được rút kinh nghiệm.
Đề nghị Bộ Công an làm rõ việc buộc dân kê khai 32 thông tin cá nhânTrước thông tin Công an thành phố Hà Nội đến từng hộ gia đình yêu cầu khai hàng loạt thông tin cá nhân, ngày 17/10, Bộ Tư pháp cho biết, đã có văn bản đề nghị Bộ Công an vào cuộc xem xét sự việc đúng sai đến đâu.
Giao thông Hà Nội với những “sáng kiến” sánh ngang… “tối kiến”!Nếu đặt câu hỏi rằng có một bài toán nào khó giải nhất thì có lẽ không ai không nghĩ đến bài toán về giao thông Hà Nội. Hình như nó còn khó hơn cả cái “Bổ đề” của GS. Ngô Bảo Châu hay bài toán Fermat lớn. Bằng chứng là đã nhiều, rất nhiều đời lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải nhưng giao thông Hà Nội vẫn như gà mắc tóc. Loay hoay trong tắc và tắc….
Bỏ ghi họ tên cha và mẹ trên chứng minh nhân dânNgày 17/9, Chính phủ đã ban hành Nghị định 106/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 05/1999/NĐ-CP ngày 3/2/1999 của Chính phủ về Chứng minh nhân dân đã được sửa đổi, bổ sung bằng Nghị định 170/2007/NĐ-CP ngày 19/11/2007.
Đánh thuế tiền gửi ngân hàng: Doanh nghiệp chịu thuế hai lần?Nhiều doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, việc Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế tiền gửi, tiền cho vay của các doanh nghiệp là cách làm không ổn trong bối cảnh hàng tồn kho không bán được, việc mở rộng đầu tư mang lại nhiều rủi ro hơn là cơ hội. Đặc biệt, nếu áp dụng, doanh nghiệp sẽ bị đánh thuế hai lần.
Vẫn “quyết” phạt xe không chính chủBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ-đường sắt. Trong đó, quy định xử phạt xe ô tô không chính chủ từ năm 2015 và xe máy là năm 2017.
Bóng dáng... ví tiền phía sau những quy định tréo ngoeCây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng. Hết ông nói gà, bà nói vịt lại tới giải thích vòng vo cùng khẳng định của Cục Y tế GTVT (Bộ GTVT): dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe…là công trình của ban soạn thảo có tới 34 người.
Chuyện “ngực lép”: Đã có ban soạn thảo 34 ngườiĐó là khẳng định của ông Phạm Thành Lâm, Cục phó Cục Y tế giao thông vận tải (Bộ GTVT), thành viên ban soạn thảo liên bộ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
“Bộ GTVT không bao giờ quy định “ngực lép” không được lái xe”“Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc quy định “ngực lép” không được lái xe. Nếu đơn vị nào đưa ra tiêu chí sức khỏe và quy định vòng ngực như vậy thì Bộ GTVT cũng không bao giờ đồng ý”.
Những văn bản mang tên “lợi ích nhóm”!Hàng ngàn văn bản sai luật, vi phạm qui trình của các cơ quan công quyền đồng nghĩa với việc có hàng triệu người đã hoặc đang bị điều chỉnh bởi các văn bản sai trái này. Có lẽ chính vì điều đó, tại phiên chất vấn của Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường luôn nhận được những câu hỏi nóng bỏng.
Những tiếng cười khi thấy văn bản xa rời thực tếBạn đọc ngạc nhiên là năm 2008, Bộ Y tế ban hành quy định “ngực lép” không được lái xe đã bị đông đảo nhân dân không đồng tình, nay Bộ Y tế và Bộ GTVT vẫn đưa trở lại quy định này trong dự thảo Thông tư liên tịch