Xôn xao quán cà phê ở TPHCM, nhân viên chửi thề khách trên hóa đơn
(Dân trí) - Đại diện quán cà phê Dalaland (TP Thủ Đức) cho biết đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, sau ồn ào nhân viên "chửi khách" trên hóa đơn.
Khách hàng bức xúc vì bị "chửi thề"
Sáng 16/5, cư dân mạng xôn xao trước câu chuyện của H.L với trải nghiệm khá tệ tại quán cà phê thuộc phường Thảo Điền, quận 2, TP Thủ Đức. Theo đó, cô đã cùng 3 người bạn đến quán để gọi nước.
"Tụi mình đều vui vẻ và thảo luận với nhau uống gì. Hai đứa bạn đang đau bụng bảo là không muốn uống, một đứa bạn khác hỏi nhân viên nước làm không đường được không?", cô viết.
H.L thừa nhận nhóm gọi nước khá chậm nhưng chưa quá 5 phút. Thời điểm này cũng không ai xếp hàng sau nhóm cô để chờ đợi. Tuy nhiên, sau khi nhận hóa đơn, L. tá hỏa khi nhận được dòng ghi chú có kèm vài từ chửi thề, đại ý trách nhóm cô gọi nước lâu.
"Tụi mình hỏi thì bạn nhân viên xin lỗi với lý do tâm trạng không được tốt", L. viết. Sau đó, nhóm cô cũng chủ động liên hệ với quản lý và được người này giải thích đây không phải là lần đầu tiên bạn nhân viên bị phàn nàn.
Đồng thời, người này khẳng định sẽ họp nội bộ rồi cho L. câu trả lời. Khi nhóm cô vẫn tức giận đòi xử lý ngay lập tức thì được người quản lý đưa ra phương án hoàn tiền. Tuy nhiên, đến nay, L. vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng về thái độ xem thường khách hàng của nhân viên nói trên.
"Tất cả mọi thứ của quán không tệ chút nào, trừ thái độ phục vụ của nhân viên không chấp nhận được", L. nói về trải nghiệm của mình.
Bài đăng trên hiện đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận, tương tác trên mạng xã hội. Đa phần, cư dân mạng thể hiện sự bức xúc đối với nhân viên của quán cà phê.
Chủ quán nói gì?
Qua xác minh, quán cà phê nói trên là Dalaland, nơi chụp ảnh quen thuộc của nhiều bạn trẻ tại TPHCM. Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện quán cà phê cho biết đã gửi lời xin lỗi đến H.L nhiều lần từ ngay khi sự việc xảy ra vào ngày 13/5.
Đồng thời, phía cửa hàng cũng giải trình thêm một số vấn đề. Cụ thể, khi nhận thấy hóa đơn có nội dung phản cảm, nhóm H.L đã liên hệ với quản lý nhưng người này hiện không có mặt tại quán nên buộc phải trao đổi qua điện thoại.
"Bạn khách muốn có hình thức xử lý bạn nhân viên này ngay. Tuy nhiên, bạn này là nhân viên toàn thời gian không đuổi tùy tiện được, phải trình sự việc lên giám sát mới quyết định được.
Sau đó, khách có phàn nàn và nói về việc các bạn đang đi review kèm lời nói: Chị quen tiktoker nhiều lắm. Em có muốn chị lên phốt hay không?", đại diện Dalaland thông tin.
Quán cà phê đã xử lý hoàn tiền cho khách hàng và nhiều lần gửi lời xin lỗi. Chủ quán cho biết, sau khi xử lý nội bộ đã nhận được chia sẻ từ các bạn nhân viên là quán đang trong quá trình sang nhượng, tâm lý cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.
Một số bạn đang phải chịu áp lực về tài chính cá nhân trong cuộc sống nên có hành vi cư xử theo cảm tính ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Phía Dalaland cho biết: "Không một quán nào muốn sai lầm, nhưng không một quán nào có thể tránh khỏi sai lầm, thậm chí cả những nhà hàng Michelin 3 sao nổi tiếng thế giới".
Thông qua sự việc trên, quán muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả các khách hàng đã có những trải nghiệm không tốt tại quán.