Thuê giường ngủ trên máy bay: 4 tiếng hết 8,8 triệu đồng chưa kể tiền vé

Huy Hoàng

(Dân trí) - Hãng hàng không Air New Zealand dự kiến sẽ tạo ra khoang ngủ gồm 6 giường phục vụ khách bay đường dài với thời gian dùng tối đa 4 tiếng, hết từ 400 - 600 NZD (5,8 triệu đồng - 8,8 triệu đồng).

Thông thường, muốn nằm ngủ đúng nghĩa trên máy bay, hành khách chỉ có thể chọn loại khoang hạng nhất hoặc hạng thương gia.

Nhưng điều này sẽ thay đổi trên một số chuyến bay của Air New Zealand khi hãng ra mắt Skynet - khái niệm giường nằm trên máy bay dành cho khách hạng phổ thông. Dự kiến dịch vụ sẽ xuất hiện từ tháng 9/2024.

Thuê giường ngủ trên máy bay: 4 tiếng hết 8,8 triệu đồng chưa kể tiền vé - 1

Hành khách trải nghiệm dịch vụ giường nằm trên máy bay (Ảnh: Boss Hunting).

Cụ thể, Skynet gồm 6 buồng ngủ với kết cấu loại giường tầng. Bên trong gồm cổng sạc, đèn đọc sách, nút bịt tai, ga, gối, chăn cùng dây đai thắt an toàn. Để có không gian giường ngủ, hãng đã tháo bỏ 5 hàng ghế phổ thông trên 8 chiếc Boeing.

Thuê giường ngủ trên máy bay: 4 tiếng hết 8,8 triệu đồng chưa kể tiền vé

Tuy nhiên, chỉ một số chặng bay đường dài nhất định mới phục vụ dịch vụ này. Một trong số đó là chặng bay kéo dài 17 tiếng New York (Mỹ) - Auckland (New Zealand).

Giá vé cho một chỗ ngủ như vậy trên máy bay từ 400 - 600 NZD (5,8 triệu đồng - 8,8 triệu đồng) cho thời gian ngủ tối đa 4 tiếng.

"Hãng hàng không đã thực hiện khá nhiều nghiên cứu về chu kỳ giấc ngủ. Một chu kỳ điển hình khoảng 90 phút. Bởi vậy, giấc ngủ kéo dài 4 tiếng sẽ giúp hành khách kịp thư giãn, chìm vào giấc ngủ và thức dậy", đại diện của Air New Zealand chia sẻ với CNN.

Nhằm đảm bảo an toàn bay, mỗi giường chỉ phục vụ một người nằm và không chấp nhận việc phân chia giường với người khác dù là trẻ nhỏ.

Thuê giường ngủ trên máy bay: 4 tiếng hết 8,8 triệu đồng chưa kể tiền vé - 2

Dịch vụ dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024 (Ảnh cắt từ clip).

Để có được dịch vụ này, hãng bay Air New Zealand đã nghiên cứu suốt 5 năm với 170.000 giờ làm việc. Ông Leanne Geraghty, Giám đốc kinh doanh và khách hàng, nhận định, "dịch vụ mới sẽ là cuộc cách mạng mang tới trải nghiệm đặc biệt cho hành khách ở khoang hạng phổ thông".

Trong năm 2022, Air New Zealand được xếp hạng là hãng hàng không tốt thứ 2 thế giới.