Thanh Hóa:

Vụ du khách “tố” khách sạn đuổi vì không ăn: Không đủ cơ sở kết luận

(Dân trí) - Do thời điểm xảy ra mâu thuẫn, du khách không gọi điện đến đường dây nóng báo cáo để cơ quan chức năng kịp thời giải quyết mà về nhà mới thông tin phản ánh nên không có cơ sở để kết luận việc du khách bị chủ khách sạn đuổi trong đêm do không ăn.

Ngành chức năng TP Sầm Sơn vừa có văn bản báo cáo vụ việc liên quan đến thông tin du khách tố khách sạn C.Đ.L (đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) đuổi du khách giữa đêm vì không ăn tại khách sạn.

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Ban chỉ đạo 389 gồm Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì, các thành viên là cán bộ công an TP, phòng Văn hóa, phòng Kinh tế đã tiến hành kiểm tra đối với khách sạn C.Đ.L.

Ngành chức năng Sầm Sơn khẳng định không đủ cơ sở để kết luận việc chủ khách sạn đuổi du khách vì không ăn.
Ngành chức năng Sầm Sơn khẳng định không đủ cơ sở để kết luận việc chủ khách sạn đuổi du khách vì không ăn.

Qua kiểm tra được biết, đoàn khách Yên Bái gồm 17 người chỉ báo đặt 2 phòng nghỉ những ngày cuối tuần tại mặt đường Hồ Xuân Hương với giá có ăn 4 bữa tại khách sạn 1.300.000đ/phòng; khi khách mới ăn 2 bữa đã tự ý bỏ ra ngoài ăn là vi phạm thỏa thuận ban đầu với chủ khách sạn.

Đặc biệt, thông tin du khách tố chủ khách sạn đuổi ra ngoài giữa đêm, đoàn không đủ cơ sở để kết luận vì ngay tại thời điểm hai bên có mâu thuẫn thì khách phải gọi điện thoại đến đường dây nóng của thành phố, cơ quan chức năng sẽ có mặt ngay để giải quyết nhưng khách lại phản ánh thông tin trên sau khi đã trở về nhà.

Theo ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn thì đoàn khách này ăn cơm trong khách sạn 2 bữa, bữa đầu tiên hết 2 triệu đồng; bữa thứ 2 hết 1,2 triệu đồng. “Tại một khu du lịch, một đoàn khách 16 người ăn, tính bình quân chỉ khoảng 80.000 đồng/1 người như vậy là phù hợp. Cũng không thể nói là “chặt chém” du khách được” – ông Tuấn nêu quan điểm.

“Thành phố cũng đã làm việc với một người ở TP. Sầm Sơn đứng ra thuê phòng giúp nhóm khách và người này khẳng định do sau khi mâu thuẫn, đoàn khách chủ động trả phòng chứ không phải chủ khách sạn đuổi khách khỏi phòng và không có việc khách sạn gọi “xã hội đen” đến xử lý”, ông Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, anh H.Đ. chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về việc cả gia đình anh bị chủ khách sạn C.Đ.L ở TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đuổi ngay trong đêm vì lý do không ăn ở khách sạn lên facebook. Chủ tài khoản này cũng cho biết đồ ăn ở khách sạn bị “chặt chém” và khi xảy ra mâu thuẫn khách sạn đã gọi “xã hội đen” đến để hù dọa.

Bình Minh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm