Ngày hội Du lịch TPHCM 2020:
TP HCM đóng vai trò quan trọng trong việc trung chuyển khách du lịch
(Dân trí) - Việc có đến 50 tỉnh thành tham gia ngày hội Du lịch TP.HCM 2020 đã cho thấy vai trò của TP.HCM trong việc trung chuyển lượng khách là rất quan trọng.
Ông Lê Trương Hiền Hoà, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết đây là sự kiện du lịch quy mô với hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế. Việc có đến 50 tỉnh thành tham gia có thể thấy tầm quan quan trọng của “trạm dừng chân” TPHCM trong thúc đẩy du lịch nội địa.
Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 được tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/7 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1 nhằm tạo ra chuỗi hoạt động đặc sắc thu hút sự tham dự của du khách, qua đó khẳng định thương hiệu điểm đến “Thân thiện – hấp dẫn – an toàn” của TPHCM.
Diễn ra trong 4 ngày với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, Ban Tổ chức Ngày hội Du lịch TPHCM – Liên hoan món ngon các nước năm 2020 kỳ vọng đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội cho biết, ngoài mục tiêu quảng bá cho TPHCM.
Đánh giá về hiệu quả từ chương trình kích cầu triển khai từ đầu tháng 6/2020, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chương trình kích cầu có 3 tiêu chí: an toàn – chất lượng để tạo thương hiệu cho du lịch nội địa – giá cả hợp lý, với mục tiêu chính là kích thích người tiêu dùng đi du lịch nội địa.
Qua hơn 1 tháng triển khai, thị trường du lịch nội địa đã có những chuyển động đáng kể: số lượng tour tăng, số khách tăng so với thời điểm tháng 5/2020.
Ngoài các sản phẩm phổ thông cho đại chúng du khách, TPHCM đang chuẩn bị sản phẩm cao cấp cho đối tượng khách gia đình, sản phẩm dành cho doanh nhân đưa vào chương trình kích cầu để phục vụ du khách.
Du lịch y tế là sản phẩm tiềm năng của TPHCM đã được Sở Du lịch và Sở Y tế phối hợp cùng các doanh nghiệp chuẩn bị từ năm 2019 và sẽ được đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới bằng sự liên kết phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp từ vận chuyển đến lưu trú để có sản phẩm có ưu thế cạnh tranh đạt chuẩn khu vực và thế giới.
Sở Du lịch cũng sẽ đẩy mạnh các sản phẩm du lịch gắn với các công trình cổ trên địa bàn Thành phố nhằm đa dạng hóa sản phẩm.
Các doanh nghiệp TPHCM đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu, giảm giá sâu cho các sản phẩm của TPHCM như tour “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, Combo Free & Easy TPHCM và các chương trình tour du lịch sinh thái - trải nghiệm, tour du lịch sinh thái – văn hóa di chuyển bằng water bus, tham quan Thành phố bằng xe bus 2 tầng Ho on Hop off…
Đặc biệt, trong Ngày hội Du lịch năm 2020, lần đầu tiên có gian hàng chung TPHCM - các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và gian hàng chung TPHCM – các tỉnh Đông Nam Bộ nhằm giới thiệu các tour, tuyến liên vùng giữa TPHCM và các tỉnh như: Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình (đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long) và Tình đất đỏ miền Đông, Sắc xanh ngày mới, Chinh phục nóc nhà Nam Bộ, Thiên nhiên xanh mát - sắc biển hòa ca (đi các tỉnh Đông Nam Bộ).
Bà Nguyễn Thị Khánh –Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, Hiệp hội đã thống nhất với các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm có giá hợp lý và đảm bảo chất lượng với mục tiêu giữ vững hoạt động của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng đang đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm mới liên vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ để kích thích nhu cầu đi du lịch của người Việt Nam.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, đại diện đơn vị Vietravel cho biết các sản phẩm kích cầu đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng được hình thành trên cơ sở sự cam kết cùng giảm giá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng nhằm giữ vững thương hiệu, vực dậy hoạt động của ngành trong giai đoạn hiện nay và giải tỏa tâm lý e ngại đi du lịch của du khách.
Phạm Nguyễn