Tổng cục Du lịch quảng bá tại Trung Quốc

(Dân trí) - Việt Nam sẽ ưu tiên thêm nguồn lực đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, do thông tin về du lịch Việt Nam đến người dân Trung Quốc chưa nhiều, do vậy lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch chưa được như mong muốn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ như vậy trong buổi lễ  phát động nhằm quảng bá hình ảnh, điểm đến cũng như sản phẩm du lịch Việt Nam tới du khách Trung Quốc hôm 19/10 vừa qua.

Chương trình này được tổ chức từ ngày 19-25/10 tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô.

 

Tổng cục Du lịch quảng bá tại Trung Quốc - 1

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng bày tỏ tin tưởng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, nhiều di sản thiên nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, cùng với con người thân thiện, luôn chào đón bè bạn năm châu đến với Việt Nam bên cạnh đó là nhiều loại hình du lịch phục vụ nhiều đối tượng du khách khác nhau điểm đến Việt Nam chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách Trung Quốc.

Năm 2014, Việt Nam đón 1,9 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc, tăng 2,1% so với năm 2013, chiếm hơn 24,7% tổng du khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2014 đã có 1,7 triệu lượt  du khách Việt Nam đến Trung Quốc, tăng 25% so với năm 2013.

 

Tổng cục Du lịch quảng bá tại Trung Quốc - 2

 

Trong năm 2013, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm mạnh khiến nhiều doanh nghieeoj lữ hành  tại Việt Nam phải chuyển hướng thị trường. Tuy nhiên thời gian gần đây, lượng khách Trung Quốc lại đổ về Việt Nam khá nhiều. Các điểm đến thường được khách Trung Quốc nhắm tớ là các bãi biển miền Trung, như: Nha Trang, Đà Nẵng…

Hữu Thắng (Tổng hợp)

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm