Tổng cục Du lịch quảng bá tại Singapore
(Dân trí) - Trong 3 ngày từ 21 – 23/10/2015, Tổng cục Du lịch đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2015 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands (Singapore), với kỳ vọng sẽ thu hút được một lượng lớn khách từ quốc gia này đến Việt Nam
Để khuếch trương hình ảnh Việt Nam tại đây, Tổng cục Du lịch đã xây dựng gian hàng chung trên diện tích 36m2 cùng với hãng hàng không Vietnam Airlines và các doanh nghiệp du lịch và khách sạn lớn trong nước.
Nội dung quảng bá của TCDL tại các gian hàng vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam, đồng thời giới thiệu các điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch quốc tế như Hà Giang, Tràng An (Ninh Bình), Sơn Đoòng (Quảng Bình), Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang)….
Những năm gần đây, Tổng cục Du lịch và các địa phương trong cả nước cũng như các doanh nghiệp du lịch rất chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam đến thị trường Singapore.
Hồi tháng 6 năm nay, Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam. Cũng tại chương trình roadshow, những hình ảnh của hang Sơn Đoòng đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với các đại biểu.
Khi đó, Sơn Đoòng đã được dành nhiều thời gian để trực tiếp trình bày, truyền tải những hình ảnh mới và ấn tượng nhất, trước đại diện hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông, báo chí lớn nhất tại Singapore.
Tuy nhiên, gần đây, các thông tin về việc Singapore thường xuyên cấm nhập cảnh nhiều nữ hành khách Việt mà không hề có bất cứ lý do nào rõ ràng đã gây bức xúc dư luận Việt Nam.
Năm 2014, khách Việt Nam đến Singapore đạt 424.408 nghìn lượt, tăng 11,5% so với năm 2013, là một trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Singapore.
Hữu Thắng