Thừa Thiên Huế công bố 5 gói kích cầu du lịch lớn trong năm 2020
(Dân trí) - Ngày 31/5 tại TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 với Chủ đề “Kết nối lữ hành - Huế, Điểm đến an toàn và thân thiện”.
Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 là nơi cho các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, các chuyên gia du lịch cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi, hiến kế cho chương trình phục hồi, phát triển du lịch của Huế trong bối cảnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.
5 gói kích cầu du lịch lớn của cố đô Huế
Trình bày tại Diễn đàn, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chương trình kích cầu du lịch Thừa Thiên Huế 2020 hướng đến thị trường khách du lịch nội địa. Tỉnh sẽ tiến hành xúc tiến, khai thác thị trường khách quốc tế gần, an toàn vào giai đoạn cuối năm nếu tình hình dịch bệnh được khống chế sớm.
Cụ thể có 5 chính sách, chương trình kích cầu của cố đô Huế trong năm nay là: Thực hiện các chương trình, chính sách kích cầu trong chương trình liên kết 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; Giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5 đến ngày 31/7. Đề xuất và công bố giảm 50% đối với chính sách này cho các tháng còn lại năm 2020. Miễn toàn bộ phí tham quan các điểm di tích trong thời gian diễn ra Festival Huế 2020 từ ngày 28/8 đến 2/9.
Huế sẽ tăng các chương trình biểu diễn miễn phí ở Đại Nội, ít nhất là 1 chương trình biểu diễn nghệ thuật 1 ngày tại một khung giờ cố định trong thời gian từ ngày 15/7 đến hết năm 2020; Công bố chính sách chiết khấu cho các đơn vị lữ hành du lịch khi đưa khách tham quan các điểm di tích trong tháng 6/2020, áp dụng cho giai đoạn 2020-2021; Và phát hành thẻ thanh toán du lịch gắn với các chính sách giảm giá, chiết khấu trong mua sắm hàng hóa, lưu trú, tham quan di tích, áp dụng từ tháng 8/2020.
Thu hút người dân cả nước với Festival Huế 2020 vào tháng 8
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông đánh giá cao sự chủ động, phối hợp tích cực của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” khi đã tích cực tổ chức xúc tiến, thu hút khách du lịch, phát triển thương hiệu du lịch riêng của cố đô Huế.
“Thừa Thiên Huế, mảnh đất nên thơ, trữ tình được biết đến như một kho tàng về di sản văn hoá vật thể và phi vật thể đã được công nhận bởi quốc tế và Việt Nam như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, ẩm thực cung đình Huế, Festival Huế… Thương hiệu du lịch Huế hiện đang phát triển mạnh mẽ với những nét về truyền thống, văn hóa và con người xứ Huế.
Thông qua Diễn đàn du lịch Huế năm 2020 với chủ đề “Kết nối lữ hành: Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”. Các doanh nghiệp lữ hành, du lịch được kết nối đã giao lưu, chia sẻ tầm nhìn, hướng đi trong thời gian tới và cùng hợp tác, hưởng ứng triển khai đồng loạt các gói sản phẩm kích cầu của Thừa Thiên Huế, giới thiệu những điểm đến mới, kích thích nhu cầu của khách nội địa trong dịp hè này.
Đặc biệt cần thu hút sự chú ý của người dân về với các sự kiện văn hóa, thể thao gắn với du lịch và các chương trình lễ hội lớn của tỉnh, mà gần nhất là Festival Huế 2020 được tổ chức vào tháng 8 tới đây. Tôi tin tưởng rằng các hoạt động kích cầu của Thừa Thiên Huế sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của người dân cả nước, từng bước khôi phục ngành du lịch của tỉnh” – Thứ trưởng cho ý kiến.
Sẵn sàng đón khách quốc tế, chú trọng thị trường châu Á ngay khi được cho phép
Theo Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - Nguyễn Lê Phúc, trong thời gian tới, đối với thị trường nội địa bên cạnh việc triển khai các gói kích cầu du lịch, tăng cường hợp tác, liên kết giữa các địa phương, các hiệp hội, các doanh nghiệp du lịch… tỉnh cần chú trọng công tác truyền thông về đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.
Đối với thị trường quốc tế, Thừa Thiên Huế cần khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón khách quốc tế ngay khi được cho phép. Hậu dịch Covid-19, các thị trường khách gần từ các nước trong khu vực, là thị trường trọng điểm của Việt Nam, có khả năng khôi phục và tăng trưởng nhanh trở lại (bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và các nước khác trong khu vực).
Trong thời gian đầu, cần chú trọng hướng tới đối tượng khách du lịch MICE, khách công tác ngắn ngày, nghỉ dưỡng cao cấp (khách thu nhập cao không bị ảnh hưởng bởi khó khăn kinh tế do dịch gây ra); khách đi lẻ và theo nhóm nhỏ. Về sản phẩm du lịch, thời gian tới chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn của du khách, các địa phương, các doanh nghiệp cần chuẩn bị các gói sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của thị trường.
“Bên cạnh dòng sản phẩm di sản, văn hóa, du lịch Thừa Thiên Huế đã chú trọng tìm kiếm, phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…, ứng dụng công nghệ thông tin với Thẻ điện tử du lịch Huế được giới thiệu tại Diễn đàn hôm nay. Diễn đàn du lịch Huế 2020 đã góp phần đưa ra những kiến nghị, giải pháp và các chương trình, sản phẩm kích cầu giúp du lịch Việt Nam hồi phục trở lại hậu Covid-19” – ông Phúc nhấn mạnh.
Đại Dương