Vụ nam tài tử Gerard Butler mất ví ở sân bay Tân Sơn Nhất:

Sở Du lịch TPHCM vẫn chưa nhận được phản ánh từ tài tử Gerard Butler

(Dân trí) - Không lâu sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, mật vụ trong “Nhà Trắng thất thủ” Gerard Butler phát hiện mình… mất chiếc ví. Thông tin đã lan truyền cực nhanh trên mạng xã hội vì Gerard Butler là ngôi sao Hollywood.

Mặc dù tài tử điện ảnh Mỹ không khẳng định anh mất ví tại Tân Sơn Nhất hay vô tình để quên trên các chuyến bay, nhưng những thông tin “nổi cộm” thời gian qua về du lịch Việt Nam góp phần làm cho sự việc này dường như có “kết luận”.

Khi nhận được thông tin về sự cố này từ báo giới, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TPCHM cho biết sẽ kiểm tra lại ở bộ phận phụ trách an ninh du khách xem có nắm được không.

Tuy nhiên, bà Tuyết đã thông tin thêm: “Từ sau vụ nữ du khách Ai Cập bị giật túi xách, có một vài việc phối hợp cũng đã bắt đầu mang lại hiệu quả (!)”. Nhưng khi được hỏi những kết quả đó là gì thì bà Tuyết không thể cung cấp.

Khi đề cập đến sự cố này, phía Hiệp hội Du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Khánh đưa ra quan điểm: “ Trong thời gian qua, Hiệp hội cũng đã tiếp nhận các phản ánh và đưa ra kiến nghị lên lãnh đạo cấp cao hơn để có biện pháp cải thiện tình hình an ninh cho khách du lịch…”

Trao đổi với bộ phận hỗ trợ du khách thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, PV được cho biết: “Phòng có nắm thông tin vụ ngôi sao điện ảnh Gerard Butler qua báo chí và đang xem xét tính xác thực của thông tin. Về phía du khách vẫn chưa trình báo với bộ phận hỗ trợ du khách nên chưa có cơ sở để trung tâm hỗ trợ. Hiện tại phòng vẫn đang chờ hướng xử lý.”

Ghi nhận thực tế cho thấy việc thúc đẩy hợp tác du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển dịch vụ… đã được lãnh đạo ngành du lịch từ Trung ương đến địa phương cố gắng thực hiện. Nhưng, dường như câu chuyện an ninh du khách vẫn đang là bài toán khó, làm đau đầu các nhà quản lý. Vì sao khó? Phải chăng đó là câu chuyện của ý thức, yếu tố con người.

TPHCM đón những du khách đầu tiên năm 2016.
TPHCM đón những du khách đầu tiên năm 2016.

Vẫn còn tình trạng lục lọi hành lý du khách.( Ảnh minh họa)
Vẫn còn tình trạng lục lọi hành lý du khách.( Ảnh minh họa)

Phạm Nguyễn
phamnguyen.dtr@gmail.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm