Quảng Nam: Tái khởi động du lịch hậu Covid-19

(Dân trí) - Sáng 28/5, tại Vinpearl Nam Hội An (Quảng Nam) đã diễn ra Lễ phát động Diễn đàn du lịch "Ấn tượng Việt Nam" với chủ đề “Quảng Nam an toàn, mến khách”.

Diễn đàn do báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, với sự tham gia của Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế…. và các doanh nghiệp ngành du lịch.

An tuong du lich Viet Nam

Lễ phát động diễn đàn “Ấn tượng Việt Nam” với chủ đề “Quảng Nam điểm đến an toàn, mến khách”

Quảng Nam được chọn là nơi mở đầu cho chiến dịch truyền thông “Ấn tượng Việt Nam”, kích cầu du lịch bền vững sau dịch Covid-19 và thực hiện tích cực chỉ thị của Chính phủ “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch – cho biết, dịch bệnh Covid-19 không những gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế nói chung mà còn du lịch nói riêng nhưng với sự đồng lòng của Chính phủ, các địa phương, người dân cả nước chúng ta cơ bản khống chế được dịch bệnh, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế.

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng chính phủ “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”, thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, tạo thành phong trào kêu gọi các địa phương và các doanh nghiệp du lịch tích cực hưởng ứng. Quảng Nam sẽ là địa phương tiên phong đi đầu trong phong trào, các địa phương khác như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế… cũng đang tích cực triển khai.

Nguoi Viet Nam uu tien du lich Viet Nam

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch phát động diễn đàn “Ấn tượng Việt Nam” tại Quảng Nam, nơi được chọn là điểm tiên phong

“Quảng Nam sở hữu nhiều địa điểm thu hút du lịch về văn hóa-lịch sử- thiên nhiên, là một trong những điểm đến nổi bật trong khu vực duyên hải Nam Trung bộ. Đặc biệt, với di sản văn hóa thế giới Hội An được nhiều giải thưởng, bình chọn là một trong những điểm đến quyến rũ nhất thế giới…

Với nhiều gói kích cầu, ưu đãi đến khách hàng, Quảng Nam dự kiến sẽ là mô hình điển hình, nhân rộng trên cả nước. Chúng ta cần sự đồng hành, chung tay của các cơ quan, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp để kích cầu hiệu quả”, ông Siêu cho biết.

Tại buổi lễ đã chính thức ra mắt hai gói kích cầu du lịch đến khách nội địa sau dịch Covid-19 tại Quảng Nam là “Thanhk-you” và dịch vụ du lịch “Ở 3 trả 2” sẽ áp dụng từ 1/6/2020-30/9/2020.

Gói “Thanhk-you” như lời tri ân gửi đến các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Gói “Thanhk-you” miễn phí được huy động từ 32 đơn vị du lịch hàng đầu Quảng Nam gồm hơn 200 phòng lưu trú, khách sạn từ 3-5 sao tại Hội An, Mỹ Sơn, Phú Ninh, gồm hơn 100 suất tour free và easy hoàn toàn miễn phí cho các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra còn có gói kích cầu “Ở 3 trả 2” và những gói đặc biệt ưu đãi rộng rãi phục vụ riêng cho khách Việt Nam, nhằm tri ân khách hàng tin tưởng sản phẩm dịch vụ - du lịch ở các điểm đến tại Quảng Nam.

Quang Nam khoi dong du lich sau dich Covid-19

Chính quyền cùng doanh nghiệp cam kết đồng hành cùng gói kích cầu du lịch nội địa nhằm phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19

Ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam có nhiều điểm đến du lịch văn hóa-lịch sử-thiên nhiên ấn tượng, thu hút sự quan tâm của du lịch. Đặc biệt, du lịch là ngành mà Quảng Nam xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Năm 2019, du khách đến với Quảng Nam đạt 7,6 triệu lượt khách, riêng khách quốc tế 4,6 triệu lượt.

“Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các ngành kinh tế, nặng nề nhất là ngành du lịch. Tỉnh Quảng Nam đang tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp, cơ quan để đưa ra nhiều gói kích cầu du lịch nhằm phục hồi, khôi phục du lịch sau dịch Covid-19.

Kích cầu du lịch thu hút khách nội địa và chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ lại khách quốc tế khi đủ điều kiện. Bên cạnh đó, sớm nhất cuối tháng 5, liên kết kích cầu du lịch giữa ba địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ được ký kết, tạo sự đồng bộ trong phát triển du lịch, thu hút khách nội địa”, ông Tân phát biểu.

Tại buổi lễ, vấn đề được quan tâm là chất lượng các gói kích cầu được triển khai, khi mà nhiều gói giảm đến 50-60%.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Hội đồng thành viên Sài Gòn Tourist chia sẻ: “Với những gói khuyến mãi lên 50% trong dịch vụ, lưu trú nhưng luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Truyền tải thông điệp tinh thần cùng chung tay khôi phục du lịch sau đại dịch Covid-19. Đồng thời truyền tải thông điệp du lịch an toàn, mến khách, tạo những sản phẩm ấn tượng, thu hút, đảm bảo chất lượng đến du khách nội địa nói riêng và du khách quốc tế nói chung”.

Về vấn đề nhiều doanh nghiệp tranh thủ giảm giá sâu, giảm quá đà, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch khuyến cáo: “Nhiều doanh nghiệp muốn tạo sự ấn tượng, thu hút du khách nên đã có những gói kích cầu đến du khách, nhưng cũng có những gói quá đà. Chúng tôi cũng khuyến cáo giảm thì dễ nhưng tăng lên lại sẽ rất khó, có thể tạo nên sự phá giá, vi phạm cạnh tranh trong doanh nghiệp. Cấm những chiêu trò quảng cáo mà khiến người ta không tin nổi”.

Tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành cũng cam kết thực hiện kích cầu du lịch nội địa, tích cực triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”.

Công Bính-Ngô Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm