Quảng Bình xúc tiến quảng bá du lịch hang động
(Dân trí) - Ngày 23/4, tại Hà Nội, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Bình tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình, trong đó tập trung vào thế mạnh là du lịch hang động với những địa danh nổi tiếng như Sơn Đòong, Phong Nha, Tiên Sơn, Hang Én...
Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh cũng như Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch hang động, du lịch biển, du lịch hoài niệm thăm lại chiến trường xưa và những sản phẩm du lịch mới: điểm du lịch sinh thái tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, du lịch trượt cát tại bãi biển Quảng Bình.
Theo ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc của hang động” và đây là lợi thế để xây dựng sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng có hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ, trong đó có những hang động lớn hành đầu thế giới như hang Sơn Đoòng, hệ thống hang động Tú Làn, động Phong Nha, Thiên Đường, Tiên Sơn, Hang Én, Hang Tối... cùng với hệ thống rừng nguyên sinh với động, thực vật hết sức đa dạng, phong phú.
Dựa trên tiềm năng này, Quảng Bình đang xây dựng sản phẩm du lịch liên quan đến hệ thống hang động Phong Nha- Kẻ Bàng nhận được sự quan tâm lớn của du khách, nhất là khách quốc tế với các tour du lịch mạo hiểm, khám phá.
Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng chia sẻ: “Việc đa dạng hóa các sản phẩm là hết sức cần thiết, song trong bối cảnh nguồn nhân lực còn hạn chế thì Quảng Bình nên có sự đầu tư quảng bá những sản phẩm của mình đã được trau chuốt, có như vậy mới tạo được thương hiệu riêng”.
Các sản phẩm được Tổng cục Du lịch gợi ý Quảng Bình nên tập trung xây dựng thật kỹ lưỡng là: du lịch sinh thái biển, hang động. Đây là những thế mạnh nổi trội của Quảng Bình so với các địa phương khác.
Năm 2014, khách du lịch đến Quảng Bình đạt hơn 2,7 triệu lượt, tăng 99,76% so với năm 2013, trong đó khách quốc tế đạt hơn 43 nghìn lượt, tăng hơn 26% so với năm 2013. Trong năm 2015 và thời gian tới, du lịch Quảng Bình tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trên 20%. |