Quán phở nổi tiếng Hà Nội xin lỗi vụ khách bị con gái chủ quán chửi dằn mặt
(Dân trí) - Con gái chủ quán phở ở phố Thể Giao (Hà Nội) thừa nhận "đã không bình tĩnh" khi đọc bài đăng trên tài khoản Facebook cá nhân của khách hàng nên có những tin nhắn thiếu văn minh.
Liên quan đến việc chủ quán phở trên phố Thể Giao (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị tố nhắn tin dằn mặt khách, chị N.H. - con gái chủ quán, người nhắn tin với khách - cho biết đã liên hệ xin lỗi khách hàng N.L.
Người phụ nữ thừa nhận "đã không bình tĩnh" khi đọc bài đăng trên tài khoản Facebook cá nhân của khách hàng nên có những tin nhắn thiếu văn minh.
Chị khẳng định "quán không từ chối phục vụ một bát phở", nhưng do lượng thịt ngày hôm đó không đủ xào tái lăn nên hỏi cô gái có thể đổi sang món khác hay không.
"Chúng tôi nhận lỗi đã không giải thích rõ ràng, minh bạch với thực khách. Có thể một nhân viên khác đã nói "không phục vụ một bát" khiến khách hiểu nhầm và không hài lòng. Chúng tôi thực sự rất tiếc về sự việc", chị H. cho biết.
Sau đó, khi khách hàng yêu cầu làm rõ sự việc, quán đã nhầm lẫn hai nhóm khách nên cho rằng L. là người "cắm mặt vào điện thoại", "hỏi 3 lần không trả lời".
"Thực tế không phải vậy. Chúng tôi thừa nhận những thiếu sót trong quá trình phục vụ, nên chân thành nhận lỗi với khách hàng và hứa khắc phục. Suốt 30 năm qua, chúng tôi luôn cố gắng phục vụ tốt mọi khách hàng", chị H. cho hay.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị N.L. cho biết đã nhận được lời xin lỗi của quán và mong muốn "sự việc khép lại tại đây".
Trước đó, L. kể dịp này có bạn từ TPHCM ra Hà Nội nên đã giới thiệu và dẫn bạn tới quán phở trên phố Thể Giao hôm 21/1. Cô đến trước, gọi một bát phở tái lăn, 3 người bạn đến sau đều gọi phở tái chín.
L. cho hay "người bán ngại xào thịt" nên nhờ đổi sang phở tái chín, với lý do "không xào một suất". L. không đồng ý, quyết định không ăn nữa. Sự việc khiến cô xấu hổ, 3 người bạn cũng rất khó chịu.
Về sau, cô chia sẻ trải nghiệm lên trang Facebook cá nhân, nhắc nhở bạn bè "muốn đi ăn phở tái lăn nên gọi nhiều người đi cùng vì một suất không bán".
"Tôi chia sẻ sự việc lên tài khoản cá nhân chủ yếu để bạn bè, người quen lưu ý về quán", L. nói.
Đến ngày 28/1, một tài khoản Facebook tên N.H. đã nhắn tin riêng, nói L. "ngứa mồm", "đăng bài như con điên". Người này ban đầu tự nhận "khách hàng của quán", nhưng sau nói rằng "nhà tôi không bao giờ trả lời không bán một bán phở tái lăn".
L. nghĩ rằng N.H. là chủ quán phở nên đăng tải toàn bộ cuộc trò chuyện của cả hai lên mạng xã hội, tố "chủ quán chửi khách".
Bà Dậu (61 tuổi) - chủ quán phở và người con trai khoảng 40 tuổi - đại diện quán cho biết N.H. là con gái bà Dậu, hiện cũng làm việc tại quán.
"Chúng tôi chỉ biết đến sự việc khi được một vài khách quen hỏi chuyện. Tôi nghĩ đây là sự hiểu nhầm giữa hai người, không đáng bị đẩy lên căng thẳng", đại diện quán nói.
Bà Dậu cho hay trong gần 30 năm bán phở, quán không từ chối bất kỳ ai, từ trẻ em ăn phở chay giá 10.000 đồng đến phục vụ thêm bánh, nước phở theo yêu cầu.
Đại diện quán bày tỏ tiếc nuối khi khách hàng cảm thấy bức xúc nhưng không phản ánh trực tiếp để chủ quán nắm tình hình, giải thích rõ ràng.
Quán phở bà Dậu nổi tiếng với món phở sốt vang, chỉ bán buổi sáng (từ 5h30 đến 14h). Trước đây, bà Dậu đặt quầy hàng trong ngõ, sau đó thuê mặt bằng chuyển ra mặt đường để có không gian rộng rãi hơn.
Quán phục vụ các loại phở sốt vang, tái chín và tái lăn có giá từ 40.000 - 50.000 đồng, dịp Tết Nguyên đán tăng 10.000 đồng/bát do phát sinh nhiều chi phí.