Nữ tiếp viên hàng không tố cáo bị hành khách nam bắt cởi giúp đồ lót
(Dân trí) - Nữ tiếp viên hàng không đã tố cáo một hành khách nam vì hành vi quấy rối tình dục trên chuyến bay.
Hôm 21/1 vừa qua, một nữ tiếp viên hàng không của hãng EVA Air đã lên tiếng cáo buộc một nam hành khách ngoại quốc quấy rối tình dục trong chuyến bay từ Los Angeles (Mỹ) tới Đài Bắc (Đài Loan) ngày 19/1, đồng thời chỉ trích hãng bay không có hình thức hỗ trợ nhân viên của mình.
Trong buổi họp báo, nữ tiếp viên hàng không từ chối tiết lộ danh tính, đồng thời chia sẻ lại trải nghiệm “kinh hoàng” trên chuyến bay. Cụ thể, một vị khách nước ngoài thừa cân phải ngồi trên xe lăn đã yêu cầu cô đi cùng vào nhà vệ sinh để hỗ trợ.
Người đàn ông yêu cầu nữ tiếp viên cởi giúp quần lót vì không thể tự làm. “Tôi cảm thấy với vị trí là tiếp viên hành không, cởi đồ lót cho hành khách là hành động vượt quá phạm vi trách nhiệm của mình”, nữ tiếp viên hành không cho biết.
Vì chuyến bay không có tiếp viên nam, nữ tiếp viên phải đảm nhận công việc này. Một nữ đồng nghiệp khác đã lấy chiếc khăn để che bộ phận nhạy cảm của hành khách nhưng người này đã phản ứng lại và hất chiếc khăn xuống đất. Đồng thời anh ta yêu cầu mở cửa nhà vệ sinh vì lý do “nếu đóng lại không thể thở nổi”.
Câu chuyện vẫn chưa kết thúc khi nam hành khách tiếp tục yêu cầu nữ tiếp viên lau dọn “phần dưới” giúp mình sau khi đi vệ sinh xong. Rơi vào tình huống bất khả kháng, nữ tiếp viên buộc phải làm nốt nhiệm vụ mà cô khẳng định hoàn toàn không phải trách nhiệm của mình.
Ngay sau khi chuyến bay hạ cánh, các tiếp viên đã báo cáo lại sự việc và lên tiếng tố cáo đây là hành vi quấy rối tình dục. Họ yêu cầu hãng bay gửi đơn kiện vị khách trên. Được biết trước đó, vào tháng 5/2018, cũng chính vị khách này từng đi vệ sinh ngay tại hàng ghế của EVA Air nhưng không hề bị hãng liệt vào “danh sách đen”.
Đến cuối ngày 21/1, đại diện hãng hàng không EVA Air đã đưa ra thông cáo báo chí, trong đó nhấn mạnh tiếp viên trên chuyến bay hoàn toàn có quyền từ chối yêu cầu của khách hàng nếu họ cho là bất hợp lý. Hãng cũng cho biết, họ ủng hộ nhân viên và sẵn sàng hỗ trợ nếu cần trong trường hợp kiện khách hàng.
Huy Hoàng
Theo Focustaiwan