Những bức ảnh tố cáo du lịch Ấn độ “không như là mơ”
(Dân trí) - Một số công ty du lịch thường không cung cấp đủ thông tin về điểm đến cho du khách. Để duy trì sức hấp dẫn đối với khách hàng, họ ỉm đi những hình ảnh xấu xí mà chỉ trưng lên website những hình ảnh đã qua chỉnh sửa, lung linh và thơ mộng.
Khi nhắc đến việc che giấu, làm giảm các vấn nạn quốc gia như nghèo đói và ô nhiễm, Ấn Độ phải được nhắc đến như một đất nước đứng hàng đầu thế giới. Các trang web du lịch của đất nước này, như Beautifulindia cung cấp những hình ảnh sai lệch và không hoàn chỉnh về vẻ đẹp du lịch cũng như hạnh phúc của người dân.
Công ty truyền thông Limitless có trụ sở tại Singapore đã quyết định hé lộ sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp đẽ mà bạn nhìn thấy trong bộ ảnh “Broken India” – một Ấn Độ không được công bố, một Ấn Độ bừa bộn và đói nghèo.
Ý tưởng này xuất hiện khi họ nhìn thấy những bức ảnh về quảng bá du lịch Ấn độ trên Instagram chỉ giới thiệu 1 mặt của đất nước đông dân thứ 2 thế giới
Những bức ảnh “Vẻ đẹp Ấn độ” của các công ty du lịch không vi phạm bất kỳ quy định nào khi nó trưng ra với thế giới những hình ảnh tuyệt đẹp về đất nước này. Nhưng chắc chắn nó không cung cấp đầy đủ đến du khách các vấn nạn của quốc gia như đói nghèo và ô nhiễm.
Thực tế là, bên cạnh những vẻ đẹp tự nhiên, nền văn hóa giàu truyền thống và các danh thắng nổi tiếng, vẫn còn một lỗ hổng khổng lồ về đói nghèo tại Ấn Độ.
Mặc dù tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc gần đây trong GDP, Ấn Độ vẫn liên tục là một trong những nước phát triển nghèo nhất thế giới. Theo Poverties.org, gần 50% người Ấn Độ không có nơi ở đúng chất lượng, và khoảng 35% các hộ gia đình không có nguồn nước sạch gần nơi ở của mình.
Những bức ảnh không phải luôn cho thấy đất nước Ấn Độ tại những góc chụp xấu xí và bẩn thỉu nhất. Vì những người trong dự án này không có ý định gây shock cho người xem
Thay vào đó, họ đơn giản chỉ nhằm mục đích cho thấy góc khuất được che dấu của sự thật – để vẽ lên bức tranh đầy đủ hơn ...
Một hình ảnh mà họ hy vọng sẽ tạo ra sự quan tâm của thế giới xung quanh các vấn đề quốc gia của Ấn Độ ...
Và mang ra ánh sáng không chỉ là vẻ đẹp của đất nước này, mà cả mặt trái tồi tàn và buồn bã.
Bằng cách đưa bộ ảnh “Broken India” ra với công chúng, công ty Limitless muốn đánh động nhận thức của mọi người về Ấn Độ. "Chỉ khi mọi người nhận ra tình trạng thật sự của vấn đề và thoát ra khỏi ra khỏi khu vực dễ chịu họ đang ở, họ mới bắt đầu cố gắng để thay đổi cuộc sống. Một ít tiêu cực là cần thiết cho sự thay đổi tích cực” – Limitless cho biết.
Thảo Nguyên
Tổng hợp