Nhóm khách ở Quảng Ninh ăn tôm hùm "quên" trả tiền

Thanh Thúy

(Dân trí) - Đoàn khách gồm sáu người vào quán ăn ở Hạ Long (Quảng Ninh) sau đó lẳng lặng ra về không trả tiền. Nhân viên thu ngân trực ca đó đã phải đền hóa đơn 3,5 triệu đồng.

Ngày 11/7, thông tin về nhóm khách sáu người sau khi ăn hải sản xong đã rời đi mà không tính tiền, được chủ một nhà hàng tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 8/7, một nhóm khách gồm sáu người (hai nam, bốn nữ) vào nhà hàng Biển Ngọc (phường Hồng Hà, Hạ Long, Quảng Ninh) ăn hải sản.

Nhóm khách ở Quảng Ninh ăn tôm hùm quên trả tiền - 1

Nhóm khách sáu người vào nhà hàng ăn hải sản nhưng nhiều ngày không trả tiền (Ảnh: NVCC).

Theo hóa đơn nhà hàng cung cấp, nhóm khách này gọi tôm hùm, ốc hương, cá song và 2-3 món khác. Tổng giá trị hóa đơn là 3,5 triệu đồng, trong đó món tôm hùm chiếm một nửa số tiền.

"Nhóm khách này trông rất lịch sự, toàn người trẻ. Họ đi xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Santafe,  khi ăn cũng gọi món đắt tiền, cười nói vui vẻ nhưng lúc ra về lại lẳng lặng đứng dậy "quên" thanh toán", đại diện nhà Biển Ngọc nói.

Nhóm khách ở Quảng Ninh ăn tôm hùm quên trả tiền - 2

Tổng hóa đơn 3,5 triệu đồng của nhóm khách sáu người (Ảnh: NVCC).

Người này cho biết, sự việc diễn ra từ ngày 8/7, ngay sau đó nhà hàng kiểm tra camera an ninh nhưng không nhìn được biển số. Lo ngại trường hợp khách quên không thanh toán chứ không chủ ý "bùng" tiền, nhà hàng đã đợi gần 3 ngày, đến hôm nay (11/7) nhưng vẫn chưa thấy ai liên lạc lại.

Không thấy hồi âm, nhà hàng quyết định đã đăng tải thông tin vụ việc lên một diễn đàn trên mạng xã hội.

Trong ca làm tối 8/7, nhân viên thu ngân, theo quy định của nhà hàng đã phải đền toàn bộ hóa đơn hơn 3,5 triệu. "Lúc này trông bạn đấy khá hoảng loạn, bối rối vì mất tiền oan", đại diện nhà hàng Biển Ngọc kể lại.

Sau đó, phía nhà hàng cho biết đã hỗ trợ nhân viên thu ngân một phần giá trị của hóa đơn. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm