Nhà vệ sinh trên máy bay tắc nghẽn vì đồ lót tã lót, máy bay phải quay đầu

Huy Hoàng

(Dân trí) - Máy bay đang chở hơn 300 hành khách buộc phải quay đầu trở về Chicago (Mỹ) bởi hầu hết các nhà vệ sinh đều bị tắc nghẽn. Hãng Air India của Ấn Độ đã lên tiếng xác nhận vụ việc.

Chuyến bay mang số hiệu AI126 của hãng hàng không Air India từ Chicago (Mỹ) đến Delhi (Ấn Độ) chở theo 342 hành khách khởi hành lúc 16h48 ngày 5/3 (theo giờ địa phương).

Sau khi cất cánh gần 2 tiếng, máy bay phải quay lại địa điểm ban đầu bởi hầu hết các nhà vệ sinh đều bị tắc nghẽn.

Nhà vệ sinh trên máy bay tắc nghẽn vì đồ lót và tã lót, máy bay phải quay đầu (Nguồn video: News)

Hình ảnh video được các nhân chứng ghi lại bên trong máy bay cho thấy quang cảnh rất hỗn loạn. Nhiều hành khách tập trung xung quanh các thành viên phi hành đoàn để nghe giải thích tình hình. Theo đó, các tiếp viên cho biết 8 trên 12 nhà vệ sinh của máy bay đều không dùng được, gây khó chịu cho hành khách.

Ngày 11/3, đại diện của hãng hàng không Air India đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Thời điểm xuất hiện trong video là lúc máy bay đã bay qua Đại Tây Dương. Tuy nhiên nhằm đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành khách, phi công quyết định bay ngược lại điểm xuất phát ban đầu.

Hãng bay này cũng mở cuộc điều tra về tình hình các nhà vệ sinh trên máy bay. Kết quả cho thấy, rất nhiều nhà vệ sinh bị tắc nghẽn vì hành khách trước đó bỏ túi nilon, giẻ lau, tã lót và đồ lót xuống bồn cầu. Những rác thải này bị mắc kẹt trong hệ thống ống nước, gây tình trạng tắc nghẽn.

Nhà vệ sinh trên máy bay tắc nghẽn vì đồ lót tã lót, máy bay phải quay đầu - 1
Hình ảnh rác thải lấy từ đường ống thoát nước (Ảnh: BBC).

Hãng cũng công bố một số hình ảnh rác thải lấy từ bồn cầu vệ sinh. Trong khi đó, ống thoát nước cũng chứa đầy giẻ lau.

Được biết, nhà vệ sinh trên máy bay dùng để chứa chất thải của con người trong các thùng chứa đặc biệt. Chúng sử dụng hệ thống chân không để xả. Những thứ này sẽ được xử lý sau khi máy bay hạ cánh.

"Tắc bồn cầu trên máy bay là chuyện không hiếm, nhưng gần như không thể để tình trạng hầu hết toilet đều bị tắc nghẽn. Chúng ta không thể chỉ trích đây là lỗi hoàn toàn từ hành khách", ông Mark Martin, một chuyên gia hàng không, nói với tờ Hindustan Times.

Vụ việc hiện gây nhiều ý kiến trái chiều trên các nền tảng mạng xã hội. Trong đó nhiều hành khách chỉ trích hãng bay bảo dưỡng kém và thiếu cơ sở vệ sinh trên máy bay.

"Thành thật mà nói chỉ có Air India mới gặp những sự cố thường xuyên như vậy. Đây là điều khó lòng bào chữa. Hãng bay cần chịu trách nhiệm về điều này", một tài khoản phát biểu trên X (trước kia là Twitter).

Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng, hành khách khi bay cần nâng cao ý thức, tuân thủ những quy định cần thiết. Việc khách xả những loại rác thải như túi nilon, tã lót xuống bồn cầu là điều khó chấp nhận.