Nhà hàng trưng ảnh gây sốc để cảnh báo khách hàng

(Dân trí) - Một nhà hàng tại Thụy Sỹ đã sử dụng hình ảnh trẻ em châu Phi bị chết đói nhằm gửi lời nhắn nhủ tới thực khách không nên lấy quá nhiều đồ ăn gây lãng phí.

Một nhà hàng nằm trong khách sạn 4 sao Monopol thuộc khu du lịch nổi tiếng Luzern thuộc miền Trung Thụy Sỹ đã sử dụng lời nhắc nhở "đặc biệt" tới các thực khách của mình sau khi họ phát hiện quá nhiều đồ ăn dư thừa phải bỏ đi sau những bữa tiệc buffet.

Hình ảnh trẻ em châu Phi nằm chờ chết vì thiếu lương thực được nhà hàng sử dụng.
Hình ảnh trẻ em châu Phi nằm chờ chết vì thiếu lương thực được nhà hàng sử dụng.

Brigitte Heller, người quản lý khách sạn có lời chia sẻ với truyền thông. Cô cho biết, một số thực khách quá lãng phí khi lấy nhiều đồ ăn, để rồi số thực phẩm thừa bị bỏ đi. Để ngăn chặn tình trạng trên, quản lý nhà hàng quyết định sử dụng những hình ảnh trẻ em châu Phi đang đối diện với vấn đề thiếu lương thực trầm trọng và chết đói như một lời nhắn nhủ.

Đi kèm những hình ảnh kể trên là bảng thông báo song ngữ bằng tiếng Anh và tiếng Trung: "Xin chào quý khách. Vì lý do đạo đức, tại Thụy Sỹ, chúng tôi không lãng phí thực phẩm. Mong quý khách lấy vừa đủ phần ăn của mình và cảm ơn sự thấu hiểu của bạn."

Bảng nhắc nhở bằng tiếng Anh và tiếng Trung được để ngay ngắn trên mỗi bàn ăn.
Bảng nhắc nhở bằng tiếng Anh và tiếng Trung được để ngay ngắn trên mỗi bàn ăn.
 

Được biết, kể từ khi có bảng hiệu trên, nhà hàng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. về phần mình, cô Brigitte Heller nhấn mạnh: "Dòng chữ nhắc nhở này không có ý xúc phạm tới các vị khách. Dù không thể thay đổi được thế giới nhưng chúng tôi vẫn đang nỗ lực tạo ra sự khác biệt và đây là điều khởi đầu".

Trong khi đó, một độc giả người Thụy Sỹ có tên Michelle Heri bày tỏ sự hào hứng với ý tưởng này. "Tôi thấy đây là ý tưởng tuyệt vời. Cá nhân tôi cũng thấy sốc khi chứng kiến quá nhiều đồ ăn thừa bị bỏ đi mỗi ngày". Mark Natusch, một du khách đang có chuyến nghỉ dưỡng tại Thụy Sỹ chia sẻ: "Tôi đang ở Luzern và dự định sẽ nghỉ tại khách sạn Monopol. Bạn nên ủng hộ những điều tuyệt vời này".

Được biết, khoảng 35 % lượng khách của nhà hàng là các du khách đến từ nhiều nước châu Á.

Việt Hà
Theo DM

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm