Kích cầu du lịch sau Covid-19, Cần Thơ tung ra nhiều sản phẩm mới lạ
(Dân trí) - Sau dịch Covid-19, ngành du lịch Cần Thơ nói riêng, du lịch miền Tây nói chung đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới lạ để kích cầu.
Ngày 21/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch và giới thiệu sản phẩm mới.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP Cần Thơ cho biết, đây là chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa và thu hút khách du lịch từ các tỉnh, thành trong cả nước, để phục hồi hoạt động du lịch sau dịch bệnh COVID-19.
Trong 5 tháng đầu năm 2020, Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19tổng số khách đến đạt khoảng 1,4 triệu lượt, giảm 66,5% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ khoảng 435 nghìn lượt, giảm 65,2% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, số khách quốc tế lưu trú khoảng 72 nghìn lượt, giảm 57,3%. Tổng thu từ du lịch khoảng 799 tỷ đồng, giảm 59,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ đã kêu gọi hơn 90 doanh nghiệp du lịch tham gia buổi lễ phát động cùng chung tay, đoàn kết, phối hợp hỗ trợ nhau, vượt qua khó khăn, để phát triển.
Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp cùng thực hiện các nội dung kích cầu du lịch, như: xây dựng và triển khai các chương trình kích cầu/giảm giá/ khuyến mãi, nâng cao chất lương sản phẩm dịch vụ, cung cấp thông tin chính xác về giá cả dịch vụ, khuyến mãi, thực hiện đúng cam kết với du khách; giới thiệu sản phẩm du lịch qua việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn phù hợp thị hiếu khách nội địa... Đồng thời, thực hiện các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh.
Tại buổi lễ, đại diện du lịch cộng đồng Cồn Sơn công bố sản phẩm mới "Cồn Sơn ngày mới" với các trải nghiệm mới như bắt cá trên cạn, tham quan nghề thuyền thống, xây dựng ngôi nhà nón lá để du khách "check in"…Đại diện du lịch cộng đồng Cồn Sơn cũng cho biết để kích cầu, đơn vị sẽ không giảm giá trực tiếp mà làm bằng cách riêng như đoàn 27 khách sẽ được miễn phí 2 khách.
Đại diện Khu du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ cũng cho biết để thu hút khách sau dịch, khu du lịch này sẽ mở một số dịch vụ mới như chợ nổi trong khuôn viên khu du lịch và từ cuối năm nay sẽ xây dựng "nhà văn hóa dân tộc 4 anh em" (Kinh, Chăm, Khmer, Hoa)…
Cũng tại lễ phát động, một số doanh nghiệp du lịch cũng giới thiệu thêm nhiều sản phẩm du lịch mới như: du lịch đường sông của tập đoàn Mai Linh, đi tuyến Cân Thơ – Côn Đảo; tuyến Cần Thơ – Châu Đốc của Du thuyền Victoria; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia trang Farm (quận Cái Răng); trải nghiệm cuộc sống tại làng du lịch Thới An Đông (quận Bình Thủy)…
Hoàng Tùng