Khởi động chiến dịch "Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) đang triển khai chiến dịch quy mô lớn tại 10 quốc gia châu Á nhằm giới thiệu các hoạt động trải nghiệm địa phương của Nhật Bản.

Chiến dịch lớn kích cầu du lịch

Ròng rã 2 năm gần như đóng băng hoàn toàn vì ảnh hưởng bởi đại dịch, ngành du lịch thế giới đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi. Năm 2022 đang mang tới nhiều kỳ vọng cho những người ưa xê dịch khi nhiều quốc gia đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine và mở cửa đón khách du lịch trở lại. Nhật Bản là một trong những quốc gia nhanh chóng thực hiện những giải pháp chuẩn bị và kích cầu để sẵn sàng cho giai đoạn mở cửa trở lại.

Khởi động chiến dịch Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá - 1
Nhật Bản là một điểm đến luôn được nhiều du khách ưa thích với tài nguyên du lịch đa dạng bao gồm thiên nhiên, lịch sử, văn hóa truyền thống, ẩm thực…

Để chuẩn bị cho việc tái mở cửa du lịch, nhiều địa phương trên khắp đất nước mặt trời mọc đang nỗ lực kiến tạo các trải nghiệm hấp dẫn mới lạ, mang đến hình ảnh một Nhật Bản mới mẻ hơn. Song song đó, với mục tiêu thu hút khách du lịch tương lai, JNTO đang triển khai chiến dịch quy mô lớn tại châu Á bằng việc ra mắt website và video mang tên: "Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá" tại 10 thị trường mục tiêu: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines.

Nhật Bản mới lạ qua góc nhìn khám phá thực tế của du khách

Tại website "Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá", các vùng của Nhật Bản được chia thành 8 khu vực: Kansai, Tohoku, Setouchi, Kanto, Kyushu, Hokkaido, Chubu, Okinawa với các điểm tham quan và hoạt động trải nghiệm hoàn toàn mới theo các mùa trong năm. Việc chia thông tin theo từng khu vực giúp du khách dễ dàng nắm bắt được cách di chuyển từ các sân bay địa phương (có chuyến bay thẳng) hay từ các ga tàu lớn đến các điểm tham quan.

Website giới thiệu các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn tại các địa phương của Nhật Bản. Các thông tin cũng được sắp xếp theo từng mùa; các địa điểm ngắm cảnh ở từng thời điểm đặc biệt như có tuyết rơi hay mùa hoa anh đào… cũng được giới thiệu chi tiết, có cả lịch trình mẫu để du khách có thể tham khảo nhằm đưa ra lựa chọn phù hợp với sở thích.

Khởi động chiến dịch Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá - 2
"Chói mắt" khi học dát vàng ở Kanazawa.
Khởi động chiến dịch Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá - 3
Du khách có thể trải nghiệm đi dạo trong trang phục Heian, xiêm y của những quý tộc thời xa xưa trên con đường hành hương cổ đại Kumano Kodo.
Khởi động chiến dịch Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá - 4
Nếu thích một chút mạo hiểm, du khách có thể lái xe phiêu lưu băng qua những con dốc, đoạn đường mấp mô đầy thử thách của Aso, tỉnh Kumamoto.
Khởi động chiến dịch Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá - 5
Hay có thể chọn "đi dạo" trên không và thưởng thức mùa thu Nhật Bản.

Đại diện của JNTO chia sẻ: "Qua việc quảng bá những trải nghiệm chân thực chỉ có ở địa phương, chúng tôi sẽ mở rộng nhận thức của du khách về các tài nguyên du lịch đa dạng của Nhật Bản bao gồm thiên nhiên, lịch sử, văn hóa truyền thống, ẩm thực, cuộc sống của người dân bản địa, đồng thời đẩy mạnh tiềm năng du lịch Nhật Bản trong tương lai."

Nhật Bản vẫn là điểm đến hấp dẫn sau đại dịch

Khảo sát mới đây của chính JNTO lấy ý kiến của người nước ngoài về ấn tượng đối với Nhật Bản cho chuyến du lịch tương lai cho thấy số lượng khách muốn đi Nhật sau đại dịch tăng đến 390 triệu người; 44.2% đối tượng khảo sát quan tâm nhiều hơn về Nhật Bản sau khi theo dõi Thế vận hội Tokyo 2021 và 73.2% người mong muốn đến Nhật Bản khi đại dịch kết thúc.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 8.034 người tại 13 quốc gia/vùng lãnh thổ bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Đài Loan, Hongkong, Canada, Úc và Nga.

Kết quả cũng chỉ ra sức hấp dẫn lớn nhất của Nhật Bản nằm ở các di tích lịch sử, văn hóa truyền thống, phong cảnh và cảnh quan. Những yếu tố này trở thành động lực khiến khách du lịch muốn đến thăm Nhật Bản.

Khởi động chiến dịch Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá - 6
Với người Việt, từ lâu ẩm thực và văn hóa, phong cảnh thiên nhiên của Nhật bản luôn có một sức hút đặc biệt.

Để tạo sự thuận lợi cho du khách trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát triệt để, tại website, JNTO cung cấp các thông tin về quy định nhập cảnh https://www.japan.travel/vi/vn/practical-coronavirus-information/

Đồng thời tạo ra các ký hiệu bằng ngôn ngữ tượng hình, chú thích bằng 15 ngôn ngữ, truyền tải đơn giản các thông tin và phương thức hỗ trợ khẩn cấp để du khách nước ngoài có thể yên tâm tham quan du lịch cũng như hạn chế lây nhiễm Covid-19.

Khởi động chiến dịch Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá - 7

Du lịch là một trong những nhu cầu tất yếu trong xã hội hiện đại. Sau những tháng ngày phải tạm gác lại đam mê xê dịch, cơn khát du lịch của nhiều người dường như đang âm ỉ hơn bao giờ hết chỉ chờ dịch bệnh lắng dịu để "xách balo lên và đi". Nếu bạn đang có dự định đến Nhật Bản du lịch, hãy ghé qua website "Nhật Bản mới lạ - Say mê khám phá". https://www.japan.travel/vi/vn/japan-activities/

Để tự thiết kế cho mình một hành trình phù hợp sở thích và bỏ túi những thông tin cần thiết nhé!

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm