Khánh Hòa nỗ lực phục hồi du lịch sau “làn sóng” Covid-19 thứ 2
(Dân trí) - Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong những tháng cuối năm nay, Khánh Hòa nỗ lực phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản, đảm bảo yêu cầu phục vụ du khách.
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, mục tiêu trong quý 4 năm 2020 là duy trì hoạt động của hệ thống dịch vụ du lịch, qua đó tạo năng lực, điều kiện triển khai các giải pháp phục hồi từng bước, trong đó có hoạt động kinh doanh du lịch quốc tế vào năm 2021.
Đồng thời, phấn đấu đón 350.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế 10.000 lượt trong quý 4 năm nay. Phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản, đảm bảo yêu cầu phục vụ du khách, bao gồm lưu trú, nhà hàng, lữ hành, hướng dẫn viên, khu vui chơi giải trí…
Trong hoàn cảnh hiện nay, Khánh Hòa đề ra 3 nhóm kịch bản ưu tiên thực hiện, trong đó ưu tiên hàng đầu là thị trường khách nội địa; tiếp đến là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam; ưu tiên tiếp thep là tập trung thu hút nhóm thị trường quốc tế dự báo phục hồi sớm trong năm 2021.
Về giải pháp: Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ tập trung thực hiện giải pháp tạo ra sự an tâm, bảo vệ quyền lợi, an toàn cho khách du lịch trước các rủi ro của việc hủy (bỏ) dịch vụ hoặc mắc phải các vấn đề về an ninh, sức khỏe khi đi du lịch đến Khánh Hòa.
Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch. Trong đó kêu gọi hưởng ứng mạnh mẽ thực hiện truyền thông số nhằm nhanh chóng đưa ra các thông điệp, chiến dịch quảng bá phù hợp với từng đối tượng du khách.
Theo tìm hiểu, từ đầu tháng 10 đến nay, một số điểm tham quan ở TP Nha Trang, nhất là tour biển đảo trên Vịnh Nha Trang đang có dấu hiệu phục hồi so với tháng trước.