Hà Nội: Khách hoảng sợ phát hiện con gián "phơi bụng" trong bát mỳ
(Dân trí) - Khi chuẩn bị ăn mỳ cay, N.H hoảng sợ nhận ra có con gián to khoảng 2 đốt ngón tay, nằm ngửa bụng ngay trên mặt bát mì.
Mới đây, nữ thực khách N.H (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ bài viết bức xúc về bữa ăn tại quán mỳ cay Seoul Deli, cơ sở Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội).
Cụ thể, N.H và bạn trai đi ăn tối tại quán mỳ này, cô gọi hai bát mỳ cay hải sản, một phần tokbokki. Khoảng một tiếng sau, nhân viên quán bê lên đủ đồ, khi chuẩn bị ăn, N.H kinh hãi nhận ra có con gián to khoảng 2 đốt ngón tay, nằm ngửa bụng ngay trên mặt bát mì.
"Tôi thấy nổi da gà, con gián nếu chỉ nhìn ở ngoài đã khiến nhiều người sợ hãi, nhưng đây còn xuất hiện ngay trong bát mì, bát thức ăn mà tôi suýt ăn vào miệng. Đến giờ tôi vẫn không tin nổi vào mắt mình", N.H kể lại.
Nữ thực khách cho biết thêm, cô không hiểu vì sao một con gián to ngang con tôm nhỏ, nằm ngay trên mặt bát mì mà cả bếp và nhân viên đều không nhìn thấy và vẫn mang mì ra cho khách.
Thậm chí khi cô báo lại với nhân viên, họ cũng phải nhìn đi nhìn lại hai lần mới thấy con gián.
"Khi phát hiện, người nhân viên này không có lời xin lỗi nào với tôi, cũng không đề xuất hướng giải quyết. Người này chỉ hỏi tôi đã gọi loại mì gì, cay cấp độ mấy, sau đó quay ra báo lại với bếp", N.H bức xúc với cách hành xử của nhân viên quán mì cay.
Một lúc sau, quán bê lên bát mì mới thay thế bát mì có gián nhưng nhân viên cũng không nói lời xin lỗi. Vì tâm lý ám ảnh với con gián to đã nhìn thấy trong bát mì, đồng thời lo lắng nước dùng được lấy chung một nồi nên N.H và bạn trai quyết định bỏ lại 2 bát mì cay, chỉ ăn phần tokbokki.
Xuống quầy thu ngân để thanh toán, N.H tiếp tục phản ánh với nhân viên quầy. "Nhưng có vẻ họ chưa biết chuyện gì xảy ra. Họ nói "mong thông cảm" và vẫn tính tiền nguyên hóa đơn 2 bát mì, 1 phần tokbokki", N.H kể lại.
Theo nữ thực khách, thái độ xử lý thiếu chuyên nghiệp của nhân viên quán mì cay khiến cô càng bức xúc hơn. N.H cho biết, chuyện xuất hiện một con gián trong đồ ăn không phải chuyện nhỏ, cách xử lý của cửa hàng khiến cô cảm thấy không thỏa đáng.
N.H quyết định đăng bài chia sẻ trải nghiệm của mình trên hội nhóm, bài viết nhận được hàng nghìn lượt tương tác. Lúc này, chủ quán đã liên hệ và nhờ N.H gỡ bài, tuy nhiên, cô từ chối.
"Tôi đã chờ rất lâu mới đăng bài, nếu quán thực sự quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng thì sẽ không đợi đến khi có bài mới xin lỗi. Ngoài ra, tôi cũng quan sát thấy dọc lối lên tầng 2 có nhiều bát bẩn chưa dọn, tôi lo ngại về vấn đề vệ sinh thực phẩm ở đây", N.H nói.
Cô cho biết thêm sẽ không bao giờ quay lại quán ăn này.
Liên hệ với đại diện quán mỳ cay Seoul Deli, cơ sở Chùa Láng, người này cho biết: "Đã xin lỗi nhưng khách vẫn bảo không thỏa đáng, thì không biết như thế nào mới là thỏa đáng".
Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của quán, vị đại diện này từ chối trả lời.