Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa công bố bộ nhận diện thương hiệu
(Dân trí) - Ngày 24/12, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) sau nhiều tháng tuyển chọn.
Cuộc thi về thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) được bắt đầu từ tháng 8/2020. Sau hơn 3 tháng, Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận hơn 100 bài dự thi biểu trưng (logo) và 150 bài dự thi biểu ngữ (slogan).
Sau 3 vòng chấm thi: Sơ khảo 1, sơ khảo 2 (ngày 3/12) và chung khảo (ngày 15/12), cùng với việc khảo sát lấy ý kiến lựa chọn từ các doanh nghiệp, khách du lịch và người dân, ngành du lịch Khánh Hòa đã lựa chọn và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc.
Cụ thể, tác phẩm đạt giải Nhất biểu trưng (logo) trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác giả Nguyễn Minh Trung (Hà Nội); giải Nhất biểu ngữ (slogan) trị giá 10 triệu đồng thuộc tác giả Lê Đức Bảo (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Bên cạnh đó, còn có 3 giải khuyến khích sáng tác biểu trưng (logo) trị giá 3 triệu đồng/giải và 3 giải khuyến khích sáng tác biểu Ngữ (slogan) trị giá 2 triệu đồng/giải cũng được trao cho các tác giả khác.
Sau cuộc thi, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ có được bộ nhận diện thương hiệu, phục vụ cho công tác quảng bá, xúc tiến và các hoạt động chính trị, xã hội của ngành trong thời gian tới.
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ước tính cả năm 2020, Khánh Hòa đón được khoảng 1,24 triệu lượt khách du lịch, đạt 16,85% so với kế hoạch, giảm 82% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, có khoảng 435 nghìn lượt khách quốc tế và 805 nghìn lượt khách nội địa.
Số ngày khách lưu trú ước thực hiện đạt hơn 3.700 nghìn ngày khách, giảm 82% so với cùng kỳ năm 2019.
Tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn Khánh Hòa hiện hơn 1.100 cơ sở với gần 50.000 ngàn phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 125 cơ sở với gần 24 ngàn phòng, đạt tỷ lệ gần 45%. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa có 138 doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm: 22 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 116 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.