Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm

Phạm Nguyễn

(Dân trí) - Mặc dù nhiều đơn vị lữ hành e dè trong việc làm tour tết nhưng để tìm và chọn một tour du lịch tết 2021 thì cũng không có gì khó khăn, nếu không muốn nói có rất nhiều sản phẩm độc lạ.

Tour đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc

Theo khảo sát của Dân Trí, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành du lịch rất lớn nhưng các đơn vị lữ hành tại TPHCM vẫn tin tưởng nhu cầu du lịch tết của người dân. 

So với mọi năm, năm nay ngoài đòi hỏi phải có thức ăn ngon, phong cảnh đẹp, trải nghiệm thú vị, du khách còn chú trọng đến tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị tổ chức.

Một nhà tổ chức tour chia sẻ: "Ai cũng có thể nhận ra một điều từ kết quả công tác kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam là ý thức người Việt rất cao".

Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 1

Khách du lịch đo thân nhiệt tại một phòng tour đơn vị lữ hành TST

Vị này cho biết thêm: "Không có vấn đề gì khi yêu cầu người dân đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế, thậm chí sẽ giảm đi lòng tin khách hàng khi các phòng tour không thực hiện các điều trên một cách nghiêm túc.

Đây cũng chính là lý do vì sao các đơn vị lữ hành vẫn mạnh dạn xây dựng tour nội địa, khi các đường bay quốc tế chưa mở, xuất phát từ ý thức phòng chống dịch của người dân và nhu cầu đi du lịch sau 3 lần dịch bùng phát, nhất là vào dịp tết".

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, đại diện lữ hành Vietravel cho hay, theo khảo sát, mùa tour Tết năm nay, có đến 68% khách quan tâm đến chất lượng dịch vụ, 60% quan tâm đến các giải pháp đảm bảo an toàn, bên cạnh đó uy tín thương hiệu là 49%. 

Du khách mong muốn đi cùng gia đình là 48,6% và bạn bè 30,8%. Hai loại hình du lịch được ưa thích trong thời gian tới là du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, tham quan và du lịch khám phá điểm mới, đặc sắc.

 Bên cạnh đó, du khách cũng ưu tiên lựa chọn các tour du lịch Đông Bắc & Tây Bắc (23%), Phú Quốc (16%), Tây Nguyên (13%)… với thời gian khởi hành từ 2 - 3 ngày (46,7%) và 4 - 5 ngày (36,9%).

"Năm nay, du lịch xuyên Việt là sản phẩm hoàn toàn mới của chúng tôi. Với Hành trình Xuyên Việt "Tôi yêu Việt Nam", du khách sẽ thong thả khám phá và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của đất nước trong suốt 19 ngày. Hành trình được chia thành 7 chặng và du khách cũng có thể linh hoạt vì tour được bảo lưu trong 3 năm", bà Vân Khanh nói.

Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 2
Cột cờ mũi Cà Mau sẽ là điểm đến thú vị trong chuyến hành trình xuyêt Việt "Tôi yêu Việt Nam"

Ông Lại Minh Duy, Tổng giám đốc công ty du lịch TST cho biết, mùa tết năm nay đơn vị này triển khai bộ sản phẩm Phát Lộc khởi hành trong các mùng, Sắm Tết thì khởi hành vào tháng chạp đến giáp tết, Hành Hương thì khởi hành sau tết.

Các đường tour "Du xuân sắm Tết" độc đáo, mới lạ du khách nên tham khảo như: về Cần Đước sắm Tết (1 ngày), về miền Tây sắm Tết: Mỹ Tho - cù lao Lân (1 ngày), Đà Lạt sắm Tết (3 ngày).

Đường tour Du xuân Phát Lộc khởi hành từ mùng 1 Tết có rất nhiều lựa chọn dành cho du khách với hành trình phù hợp, di chuyển chậm, trải nghiệm sâu, tiêu chuẩn khách sạn chất lượng cao. Hành hương có đường tour Hành hương Thập tự Vũng Tàu (2 ngày), tour Hành hương Thập tự Bảo Lộc (2 ngày)", ông Duy cho biết thêm.

Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 3
Tour khám phá Long An 1 ngày của đơn vị TST
Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 4
Các đường tour "Du xuân sắm Tết" hứa hẹn sẽ được du khách chào đón và hưởng ứng

Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện đơn vị Lữ hành Fiditour cho rằng tết năm nay, thị trường du lịch được dự đoán sẽ nóng hơn với nhu cầu du lịch trong nước.

Điển hình, tour Biệt động Sài Gòn sẽ cho du khách trải nghiệm Nhan Hương Quán, Bảo tàng thông minh Biệt động Sài Gòn - Gia Định, Hộp thư bí mật và hầm nổi của Biệt động Sài Gòn… Ngoài ra, chúng tôi còn có tour Vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước - Cần Giuộc - Gò Công (1 ngày)...

Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 5
Tour "Theo dấu chân Biệt động" là một sản phẩm thu hút du khách

Theo bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, tết năm nay sẽ kết hợp hiệp hội Du lịch Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ hội Tết Việt hứa hẹn thu hút du khách đến với thành phố. Tại nội đô thì có sản phẩm đinh là Biệt Động Sài Gòn. 

Đặc biệt, từ các ký kết với các tỉnh phía Bắc, ngành du lịch thành phố cũng đón khách từ phía Bắc đi liên tuyến TPHCM đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Theo một hướng dẫn viên thì khách khu vực miền Bắc và miền Trung thì điểm đến đảo Phú Quốc đang có sức hút rất lớn.

Ở khía cạnh khác, các công ty còn tiền cọc tại các resort, khách sạn, nhà hàng ở Phú Quốc đang tích cực đẩy mạnh và nhanh các sản phẩm khuyến mãi nhầm giải quyết lượng tiền còn tồn trước thời điểm hết hạn hợp đồng. Chính vì thế, đây cũng là một phần nguên nhân khiến cho điểm đến Phú Quốc được tập trung đầy mạnh.

Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 6

Bà Võ Thị Ngọc Thúy cho rằng TPHCM không thiếu các địa điểm, sản phẩm tour hấp dẫn. Nhằm kích cầu du lịch, Sở Du lịch TPHCM đã đề xuất mở cửa miễn phí tại các bảo tàng phục vụ du khách

Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 7
Du lịch đường thủy nội đô đang dần hoàn thiện các sản phẩm nhưng cũng thu hút khách vào các buổi tối

Có mặt trên bến thuyền du lịch nội đô, ông Đỗ Văn Bình cho rằng tại sao người dân Thành phố có thể hờ hững với một dòng kênh đẹp như thế này. Ông Bình rất ấn tượng với sự "thay da đổi thịt" nên đã quyết định tổ chức sinh nhật cho con gái  trên du thuyền đi dọc kênh.

Doanh nghiệp nỗ lực kích cầu mùa tour Tết cuối năm - 8

Sắp tới, sản phẩm này sẽ đưa vào các ý tưởng độc đáo nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm của du khách