Cuối thu và ấn tượng cùng chuyến thăm xứ Mặt trời mọc
(Dân trí) - Với mục tiêu đón 13 triệu lượt du khách trong năm 2014, Nhật Bản đang có những hoạt động xúc tiến du lịch mạnh mẽ nhằm thu hút du khách đến với xứ Mặt trời mọc, đặc biệt là từ thị trường các nước Đông Nam Á đầy tiềm năng.
Nhật Bản hiện được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với du khách Việt Nam bởi ngoài phong cảnh đẹp, thỏa mãn mọi nhu cầu của các “tín đồ” mua sắm, xứ Phù Tang còn có nền văn hóa lâu đời khá gần gũi với người Việt.
Nhận lời mời của Cơ quan xúc tiến du lịch Osaka, đoàn đại diện các công ty lữ hành Việt Nam đã có chuyến thăm và khảo sát ngắn ngày tại Osaka. Chuyến đi do Hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines) và công ty lữ hành Vietravel phối hợp tổ chức.
Là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản với dân số 2,7 triệu người, Osaka thuộc đảo Honshu, nằm ngay cửa sông Yodo trên vịnh Osaka. Osaka vốn là trung tâm thương mại của Nhật Bản và bây giờ vẫn là trung tâm công nghiệp và hải cảng chính, “trái tim” của tam giác đô thị Osaka – Kobe – Kyoto. |
Một điểm nhấn khác giúp Osaka thu hút du khách trong và ngoài nước, đặc biệt với giới trẻ là khu vui chơi, giải trí Universal Studio. Phim trường Universal được khánh thành vào ngày 31 tháng 3 năm 2001 với các khu vực cảnh phim của thành phố New York, Hollywood, San Francisco, công viên khủng long Jurassic, làng Amity với phim Hàm Cá Mập, Snoopy, Water World... Ngoài khu vực cảnh phim, còn có các trò chơi cảm giác mạnh, phim không gian 4D, show diễn thế giới nước, kỹ xảo về lửa cháy trong phim.
Đặc biệt năm nay, Universal Studios Japan (USJ) chính thức mở cửa Thế giới phù thủy Harry Potter, dự án có tổng số vốn đầu tư lên tới 450 triệu USD và đang “gây sốt” với giới trẻ Nhật Bản cũng như các du khách tới Osaka. Theo tiết lộ từ đại diện USJ, đây là công viên giải trí Thế giới phù thủy Harry Potter thứ 3 trên thế giới và đầu tiên ở châu Á. Không chỉ thành công với việc thu hút thêm 2 triệu người tới vui chơi, khám phá, dự án công viên Harry Potter còn tạo được thêm 48.000 việc làm, đạt hiệu quả cao về mặt kinh tế.
Cũng trong chuyến khảo sát này, đoàn các công ty lữ hành Việt Nam đã tham gia buổi Travel Mart do cơ quan xúc tiến du lịch Osaka tổ chức. Điều ấn tượng là sự quan tâm rất lớn của các đối tác lữ hành, khách sạn... tại Osaka dành cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Các đối tác Nhật trao đổi với thành viên đoàn lữ hành Việt Nam tại Travel Mart
Luôn tay trao đổi danh thiếp và “bận rộn” tiếp hàng chục đối tác trong buổi Travel Mart, chị Bùi Thu Hương, đại diện công ty Vietravel vui vẻ chia sẻ: “Qua buổi làm việc với phía Nhật Bản tại Travel Mart tôi thấy phía bạn rất quan tâm tới thị trường khách Việt Nam. Số lượng các đối tác muốn gặp gỡ trao đổi với các công ty du lịch Việt Nam nói chung và đặc biệt với Vietravel nói riêng rất đông do trong những năm gần đây số lượng khách của Vietravel tới Nhật Bản ngày càng tăng cao.
Các nhà cung cấp như khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận chuyển, các điểm du lịch đều mong muốn có sự hợp tác lâu dài với Vietravel đồng thời họ cũng ngỏ ý có các chính sách riêng đối với các đoàn khách của Việt Nam khi sang Nhật Bản”.
Ngoài khảo sát các điểm vui chơi, giải trí, đoàn Việt Nam cũng được đi thực tế một số khách sạn nổi tiếng tại Osaka như Osaka Marriott Miyako Hotel, Universal Port Hotel... Điểm ấn tượng chung là những khách sạn này đều ở vị trí đắc địa, “view” vô cùng đẹp, được thiết kế hài hòa... nhưng giá phòng cũng không hề “dễ chịu” chút nào!
Hiện nay tour du lịch Nhật Bản đang là tour HOT của Vietravel. Từ năm 2013 đến nay lượng khách đăng kí tour đi Nhật ngày càng tăng mạnh, không chỉ mỗi mùa hoa anh đào như trước mà nay nhu cầu khách đi du lịch Nhật Bản đông quanh năm.
Tháng 3, 4 là mùa lễ hội hoa anh đào
Tháng 6, 7, 8, 9 là mùa hoa oải hương ở Hokkaido
Tháng 10, 11 là mùa thu lá vàng lá đỏ
Tháng 12, 1, 2 lại là mùa hút khách đi ngắm tuyết núi Phú Sỹ |
Hải Phong