Công ty du thuyền Bhaya chung tay hồi sinh Vịnh Hạ Long sau bão Yagi

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Ngày 2/10, hơn 100 đại diện từ các đơn vị lữ hành du lịch đã tham gia vào chiến dịch "Green Mission - Revive Halong Bay" hồi sinh màu xanh cho vịnh di sản sau những ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Vừa qua, siêu bão Yagi (cơn bão số 3) đổ bộ trực tiếp Quảng Ninh gây nhiều thiệt hại. Tỉnh Quảng Ninh, cũng như TP Hạ Long là vùng trung tâm ảnh hưởng của bão và cũng là điểm bị thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão Yagi.

Cơn bão qua đi tàn phá màu xanh của vịnh Hạ Long - niềm tự hào của du lịch Việt Nam - để lại một lượng lớn rác thải trôi nổi tại vịnh Hạ Long, bao gồm mảnh vỡ của bè nuôi trồng thủy sản, cành cây, hạt xốp từ phao nhựa nuôi hàu bị vỡ, cùng với rác thải sinh hoạt..., gây ra ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới môi trường nước và cảnh quan vịnh. Trong khi đó công tác dọn dẹp còn gặp nhiều khó khăn.

Công ty du thuyền Bhaya chung tay hồi sinh Vịnh Hạ Long sau bão Yagi - 1

Các tình nguyện viên tại Trung tâm du thuyền Bhaya.

Trước tình hình đó, Công ty TNHH du thuyền Bhaya (Bhaya Cruises) đã phối hợp cùng Ban Quản lý vịnh Hạ Long gấp rút thực hiện chiến dịch làm sạch vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới - kêu gọi sự chung tay góp sức của các đơn vị lữ hành - du lịch đang hoạt động và vận hành trên vịnh.

Nằm trong chuỗi dự án phi lợi nhuận "Clean the Bay" được Bhaya Cruises tổ chức thường niên, "Green Mission - Revive Halong Bay" đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp chiến dịch ý nghĩa này được triển khai. Với mong muốn kêu gọi hành động vì một vịnh Hạ Long xanh sạch, sự kiện ngày 2/10 đã thu hút sự tham gia đông đảo của các công ty du lịch, lữ hành, tổ chức phi lợi nhuận, báo chí và cộng đồng địa phương.

Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 100 thành viên từ các tổ chức và các tình nguyện viên trong, ngoài nước có cơ hội trao đổi thông tin về tình trạng ô nhiễm rác thải đại dương nói chung và vịnh Hạ Long nói riêng. Các chủ đề thảo luận tập trung vào mức độ quản lý rác thải, các chiến lược giảm thiểu rác thải và tầm quan trọng của việc thúc đẩy du lịch bền vững. Ngoài ra, người tham dự được trải nghiệm không gian triển lãm giá trị và vẻ đẹp vịnh Hạ Long - "The Soul of Halong bay" - tại Trung tâm du thuyền Bhaya.

Công ty du thuyền Bhaya chung tay hồi sinh Vịnh Hạ Long sau bão Yagi - 2

Triển lãm "The Soul of Halong bay".

Hoạt động tiến hành làm sạch vịnh và dọn rác các bãi biển được thực hiện thông qua du thuyền Âu Cơ - một thương hiệu du thuyền của Bhaya Cruises.

Công ty du thuyền Bhaya chung tay hồi sinh Vịnh Hạ Long sau bão Yagi - 3

Du thuyền Âu Cơ.

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ GreenU, đại diện các tổ chức du lịch và tình nguyện viên đã cùng nhau thực hiện làm sạch bờ biển vịnh Hạ Long. Kết quả đạt được là 1,7km chiều dài bờ biển được dọn dẹp. Tổng số rác thải thu gom và xử lý bao gồm hơn 1.652 mảnh phao xốp, 1.752 chai nhựa, 189 lưới đánh cá, và 296 mảnh rác không tái chế khác.

Công ty du thuyền Bhaya chung tay hồi sinh Vịnh Hạ Long sau bão Yagi - 4

Các tình nguyện viên dọn sạch bờ biển tại vịnh Hạ Long.

Công ty du thuyền Bhaya chung tay hồi sinh Vịnh Hạ Long sau bão Yagi - 5

Nhiều rác thải không tái chế đã được thu dọn.


Thành công của chiến dịch lần này là kết quả của sự hợp tác và đóng góp từ nhiều phía, nhất là sự hỗ trợ tài chính từ DTH Travel, Asia Encounter , Asia DMC, và Discova, từ đó giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường rộng rãi hơn.

"Tôi cho rằng 'Green Mission - Revive Halong Bay' không chỉ đơn thuần là một chiến dịch làm sạch, mà còn là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân, tổ chức. Tôi hy vọng rằng, những nỗ lực này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng, để vịnh Hạ Long mãi là một di sản thiên nhiên quý giá của Việt Nam và thế giới", đại diện Bhaya Cruises chia sẻ.

Thông tin liên hệ về du thuyền Bhaya, độc giả có thể tham khảo dưới đây:

Điện thoại: 0933 446 542

Email: sales@bhayacruises.com  

Website: bhayacruises.com