11 ngày cách ly ở khách sạn Anh: Suất ăn nguội ngắt, hết hơn 73 triệu đồng

Quốc Việt

(Dân trí) - Một cặp đôi đến từ Anh đã kể lại kỷ niệm đáng nhớ về những ngày cách ly "kinh hoàng", thu hút sự chú ý của dư luận.

Câu chuyện về những trải nghiệm của bà Tracey Smith cùng chồng tại một khách sạn ở Anh được cặp đôi kể lại, đã gây chú ý của dư luận nước này.

Vào tháng 2 năm nay, bà Smith đã bay tới Dubai vừa kết hợp du lịch và để thăm chồng, ông Jim Smith, người đã công tác ở đây 2 năm qua.

Tuy nhiên, thời điểm đó, Dubai đang bị chính phủ Anh liệt kê trong "danh sách nóng" về những điểm đến ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. Bởi vậy, khi hồi hương vào tháng 5 năm nay, cặp đôi được yêu cầu đi cách ly theo quy định với mức phí 1.750 bảng Anh (hơn 53 triệu đồng).

11 ngày cách ly ở khách sạn Anh: Suất ăn nguội ngắt, hết hơn 73 triệu đồng - 1
Cặp đôi cho rằng họ nhận được những suất ăn "thiếu dinh dưỡng" khi cách ly tại đây (Ảnh: Daily Mail).

Ngoài mức phí trên, bà Smith phải trả thêm 650 bảng Anh để ở cùng khách sạn với chồng, nâng tổng chi phí lên 2.400 bảng Anh (hơn 73 triệu đồng). Nơi ở của họ là khách sạn Marriott London City.

Tuy nhiên, quãng thời gian cách ly kéo dài 11 ngày khiến cả hai cảm thấy ngoài sức tưởng tượng. "Phòng ốc sạch sẽ nhưng chất lượng đồ ăn thật tồi tệ. Các suất ăn thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến tôi bị sốc", bà Smith nhớ lại.

11 ngày cách ly ở khách sạn Anh: Suất ăn nguội ngắt, hết hơn 73 triệu đồng - 2
Phòng nhỏ hẹp nên họ không thể tập thể dục bên trong (Ảnh: Daily Mail).

Và trong điều kiện cách ly áp đặt, hai vợ chồng chỉ có thể ra khỏi phòng để hít thở không khí trong lành khoảng 15 phút mỗi ngày. Thời gian còn lại, họ phải ở lại trong phòng.

"Chúng tôi như bị giam lỏng tới 23 tiếng mỗi ngày. Phòng khách sạn rất nhỏ nên chúng tôi cũng không tập thể dục được", bà Smith nói.

Dù nhớ lại những kỷ niệm không mấy vui vẻ, nhưng cặp đôi người Anh tỏ rõ sự cảm thông với chính phủ khi phải sắp xếp số lượng lớn người đi cách ly vào thời điểm đó.

Trước khi trở về, cả hai còn gửi một bức thư cảm ơn tới quản lý khách sạn, đồng thời khẳng định dù phải trải qua quãng thời gian cách ly không mấy thoải mái nhưng phía khách sạn "không có lỗi". Về phần mình, đại diện khách sạn Marriott London City cho biết họ luôn nỗ lực để du khách có cảm giác thoải mái nhất khi ở đây.

Câu chuyện của vợ chồng ông bà Smith ngay lập tức thu hút sự chú ý từ dư luận nước này. Trong số đó, có những ý kiến bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ về trải nghiệm tương tự khi phải đi cách ly ở các khách sạn khác. Họ cũng chia sẻ hình ảnh về các suất ăn được mô tả "khó nuốt" tại một số khách sạn nằm ở thủ đô London.

11 ngày cách ly ở khách sạn Anh: Suất ăn nguội ngắt, hết hơn 73 triệu đồng - 3
Các du khách chia sẻ suất ăn ít ỏi của họ khi cách ly tại một số khách sạn ở London (Ảnh: Daily Mail).
11 ngày cách ly ở khách sạn Anh: Suất ăn nguội ngắt, hết hơn 73 triệu đồng - 4
Một vị khách có tên Claire Curtis chia sẻ bữa ăn tại khách sạn tại sân bay Gatwick với suất ăn ít ỏi (Ảnh: Daily Mail).