Xiaomi Fan chính là cộng đồng làm nên sự phát triển của Xiaomi

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sau 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam, đặc biệt là năm 2021 vừa qua bất chấp có những điều khó khăn đã xảy ra về cung cầu sản phẩm do dịch Covid-19 nhưng Xiaomi vẫn vươn lên vị trí thứ 3 thị phần smartphone tại Việt Nam.

Mới đây Ông KM Leong - Tổng giám đốc Xiaomi Đông Nam Á khi chia sẻ về kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam có nhấn mạnh: "Xiaomi Fan chính là cộng đồng làm nên sự phát triển của Xiaomi trong 12 năm qua ở toàn cầu và trong 4 năm qua ở Việt Nam."

Xiaomi đã vượt qua những khó khăn, thử thách trong năm 2021 như thế nào?

Suốt buổi trò chuyện, ông KM Leong, không ít lần nhắc đến hành trình khó khăn vừa qua của Xiaomi và dù khó khăn rất nhiều song Xiaomi đã đạt được những thành tựu nổi bật nhất định. Điều này được minh chứng trong từng thế hệ sản phẩm mới với những tính năng, công nghệ phục vụ đa dạng nhu cầu trải nghiệm của người dùng mà Xiaomi cung cấp ra thị trường thời gian qua.

Xiaomi Fan chính là cộng đồng làm nên sự phát triển của Xiaomi - 1

Theo ông KM Leong, năm 2021 vừa qua là một hành trình đáng nhớ với Xiaomi, khi đạt được những thành tựu nổi bật nhất định, bất chấp có những điều khó khăn đã xảy ra về nguồn cung về sản phẩm, nguồn cung về chipset, cũng như những cái nguồn cung khác bị ảnh hưởng do đại dịch. Xiaomi đã đạt 67% tăng trưởng trong năm 2021 với năm 2020 là con số nói lên tất cả các thành công của Xiaomi.

Xiaomi đã có nhiều niềm tin, cũng như tiêu chí để có thể mang đến những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho những người đam mê sử dụng sản phẩm của Xiaomi. Xiaomi tự hào là công ty trẻ tuổi nằm trong danh sách Fortune 500 với thứ hạng 338 và công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới.

Xiaomi Fan chính là cộng đồng làm nên sự phát triển của Xiaomi - 2

"Mọi người từ trước đến giờ đều nghĩ rằng công ty Xiaomi là công ty về điện thoại và đa nền tảng. Tuy nhiên, trong thực tế từ ngày đầu khai sinh Xiaomi đã là công ty công nghệ và di động. Trong những năm tới chúng tôi sẽ tập trung vào giá trị cốt lõi của công ty là điện thoại và công nghệ AI vạn vật (AioT), không chỉ đơn thuần là để bán điện thoại di động. AIoT chiếm 20% doanh số của Xiaomi, cùng với sự cân bằng giữa AIOT và điện thoại của Xiaomi, doanh số này sẽ tiếp tục tăng. Dịch vụ Internet của Xiaomi và hệ điều hành mới nhất của Xiaomi chiếm đến 1,1 tỷ đô là tổng doanh số lợi nhuận của Xiaomi. Đây là con số cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới." - ông KM Leong nói.

Xiaomi vẫn luôn tâm huyết với hiệu năng và hiệu suất mà sản phẩm mang lại. Hiệu suất đó thể hiện toàn bộ quá trình sản phẩm được hoàn thiện để mang đến thông điệp "công nghệ cho mọi người" đến người tiêu dùng. Xiaomi Fan chính là cộng đồng làm nên sự phát triển của Xiaomi trong 12 năm qua ở toàn cầu và trong 4 năm qua ở Việt Nam.

Cam kết đầu tư và mở rộng thị trường Việt Nam

Ông KM Leong - Giám đốc Xiaomi Đông Nam Á cho biết: "Xiaomi mong muốn có thể góp phần hỗ trợ Việt Nam trong chuyển đổi số vì Xiaomi có thể mang đến thông tin và kiến thức chuyên môn cho những hoạt động về chuyển đổi số. Công nghệ AI, công nghệ không dây, và công nghệ năng lượng tái tạo là các công nghệ Xiaomi có thể mang đến thị trường Việt Nam, đây được xem là triển vọng trong năm 2022."

Trong năm 2021, Xiaomi luôn giữ vị trí liên tục thứ ba tại Việt Nam, mục tiêu của Xiaomi trong năm 2022 là vượt cả Samsung và Oppo để có thể trở thành số 1 tại thị trường Việt Nam.

"Xiaomi rất sẵn sàng hỗ trợ tại thị trường Việt Nam và đặc biệt là các nhà bán lẻ của Xiaomi trong quá trình chuyển đổi số nhằm mang lại sản phẩm công nghệ, mang lại trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng cảm thấy mua sản phẩm dễ dàng hơn rất nhiều. Với nhu cầu giá trị cốt lõi của Xiaomi đó là sản phẩm giá rẻ, sản phẩm dễ tiếp cận với túi tiền của người tiêu dùng." - ông KM Leong nói.

Xiaomi Fan chính là cộng đồng làm nên sự phát triển của Xiaomi - 3

Ông KM Leong chia sẻ thêm thông tin, năm 2022, để đạt được mục tiêu như là tăng thứ hạng thì phải tăng ít nhất 25% doanh số tương đương khoảng 800 triệu USD. Chiến lược kinh doanh của Xiaomi trong năm 2022 sẽ được chia làm hai điểm: Một là nhiều sản phẩm hơn để người dùng Xiaomi có cơ hội dùng nhiều sản phẩm của Xiaomi hơn. Hai là tính năng cao cấp của các sản phẩm cao cấp.

Năm 2021, ở Việt Nam đã được đầu tư rất nhiều các hoạt động thương hiệu, rất nhiều các hoạt động có tên tuổi kết hợp với Xiaomi với mong muốn tiếp cận với người tiêu dùng nhất thông qua những hình ảnh và giá trị Xiaomi mang đến như là tính năng sản phẩm tốt nhất. Mục tiêu năm 2022 Xiaomi sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để tiếp cận nhiều người tiêu dùng nhất với chiến lược cốt lõi: Xiaomi cam kết sẽ mở rộng hơn hoạt động kinh doanh ở thị trường Việt Nam.