Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Bạch Mai
(Dân trí) - Chương trình “Vững vàng Việt Nam” của Unilever trao tặng sản phẩm với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai nhằm hỗ trợ bệnh viện phòng chống dịch Covid-19.
Sát cánh cùng các y bác sỹ tuyến đầu
Ngày 1/4/2020 - ngày đầu của chiến dịch 15 ngày vàng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, Unilever - doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng, đã lập tức huy động nguồn lực trao tặng Bệnh viện Bạch Mai khối lượng sản phẩm với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng, nhằm giúpBệnh viện tăng cường điều kiện vệ sinh, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Bệnh viện Bạch Mai trong những ngày gần đây trở thành điểm nóng dịch bệnh tại Hà Nội, với hơn 20 bệnh nhân mắc Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện và có thể ảnh hưởng đến người dânthành phố Thủ đô. Chính quyền thành phố và Ngành y tế đã ngay lập tức áp dụng những biện pháp khẩn cấp và gắt gao nhất để phát hiện các nguồn lây nhiễm, từng bước ngăn chặn và triệt tiêu dịch bệnh.
Chia sẻ về quyết định trao tặng sản phẩm của Unilever cho Bệnh viện Bạch Mai vào thời điểm này, ông Đỗ Thái Vương, Phó chủ tịch Bộ phận Phát triển Bền vững và Truyền thông Đối ngoại,Unilever Việt Nam, cho biết: “Nhận thấy tình trạng khan hiếm sản phẩm vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ trong thời gian Bệnh viện Bạch Mai bị cách ly để chống dịch COVID-19, Unilever đã huy động một lượng lớn sản phẩm vệ sinh cá nhân và gia đình nhằmhỗ trợ hơn 5,000 người gồm y bác sĩ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai vào thời điểm then chốt này. Unilever mong muốn góp sức mình cùng các y bác sỹ tuyến đầu, cùng ngành y tế và nhân dân cả nước bảo vệ sức khỏe tốt đểvững vàng vượt qua dịch bệnh.”
Được biết trong số 5,000 người có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai hiện nay có khoảng 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới. Bệnh viện gặp khó khăn bởi lúc này hàng nghìn người trong bệnh viện không thể đi ra ngoài mua sắm đồ dùng, vật dụng cá nhân. Mọi cái từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp.
Các sản phẩm hỗ trợ từ Unilever Việt Nam, bao gồm các sản phẩm vệ sinh thiết yếu mà các cá nhân và cộng đồng đều cần sử dụng hàng ngày và đặc biệt trong thời gian phòng chống dịch bệnh: nước rửa tay và xà phòng Lifebuoy, kem đánh răng, bàn chải P/S và Close-up, dầu gội Clear, sản phẩm tẩy rửa Vim, Cif, Sunlight, bột giặt OMO.
“Chống dịch như chống giặc”
Được biết, gói hỗ trợ sản phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai lần này là một phần trong Chương trình “Vững vàng Việt Nam” - một Chương trình hỗ trợ quy mô lớn của Unilever thông qua Bộ Y tế và Bộ Giáo dục đào tạo, và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Theo đó, Unilever sẽ tài trợ 50 tỷ đồng nhằm thực hiện hàng loạt sáng kiến hướng tới nhiều nhóm thụ hưởng khác nhau, trước tiên nhằm mục tiêu phòng chống dịch bệnh Covid-19, giảm thiểu lây nhiễm trong cộng đồng, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh. Mục tiêu xa hơn của Chương trình là tạo ra hiệu ứng lâu dài và bền vững, bảo vệ sức khỏe, nâng cao điều kiện vệ sinh và chất lượng sống cho người dân.
Cụ thể, trong phạm vi của Chương trình, Unilever đã đang và sẽ hỗ trợ sản phẩm cho những địa điểm có nguy cơ cao như bệnh viện, khu vực cách ly, và sắp tới là 3,000 trường tiểu học trên toàn quốc. Công ty cũng sát cánh cùng đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng viên, tình nguyện viên - những anh hùng thầm lặng ở tuyến đầu cuộc chiến chống dịch bệnh, như tại Bệnh viện Bạch Mai.
“Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc mang đến những tác động tích cực cho xã hội ở mọinơicông tyhoạt động. Unilever sẽ nỗ lực cùng với toàn thể người dân Việt Nam và chính quyền các cấp để chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh” - ông Đỗ Thái Vương Phó chủ tịch Bộ phận Phát triển Bền vững và Truyền thông Đối ngoại, Unilever Việt Nam khẳng định.
“Vững vàng Việt Nam” là chương trình do Unilever cùng với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp thực hiện. Với tổng giá trị hỗ trợ 50 tỷ đồng, Unilever sẽ đồng hành cùng Bộ Y tế xây dựng chương trình nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường thói quen vệ sinh của người Việt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và một số bệnh lây nhiễm khác. Công ty còn trao tặng hơn 550 tấn sản phẩm nhằm hỗ trợ cho hơn 1.6 triệu người tại 3,000 bệnh viện, trường học và các khu cách ly, đặc biệt là các bác sĩ, y tá, giáo viên và tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Gói tài trợ này bao gồm các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân như Lifebuoy, Clear, P/S và Closeup; sản phẩm vệ sinh gia đình như Vim, Cif, Sunlight, OMO; và các sản phẩm thực phẩm từ nhãn hàng Knorr và Lipton.
Bên cạnh đó, Unilever liên tục lắp đặt các trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy tại các thành phố lớn nhằm hỗ trợ hơn 3 triệu người Việt Nam duy trì thói quen rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh, tài trợ máy lọc nước Pureit cho các bệnh viện dã chiến, trường học và hộ gia đình, mang đến nguồn nước sạch cho hơn 5 triệu người trên toàn quốc.
Hạnh Lê - Trường Thịnh