Từ câu chuyện nối nghề - giữ nghiệp đến nỗ lực quảng bá mật ong trên livestream
(Dân trí) - Từ nghề nuôi ong mang tính thủ công gia truyền, Mật ong Honeco dần khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt và phát triển tới hơn 50 trang trại hiện đại trải dài khắp đất nước.
Để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thương hiệu hợp tác với Shopee để đưa sản phẩm lên sóng livestream "Tinh hoa Việt du ký" ngày 15/7.
Việt Nam được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu, thổ nhưỡng và đa dạng chủng loại cây trồng, thích hợp cho việc nuôi ong lấy mật. Tận dụng lợi thế này cùng kinh nghiệm được truyền lại từ thế hệ đi trước, Mật ong Honeco từng bước tạo ra các sản phẩm mật ong với chất lượng cao. Không dừng lại ở đó, thương hiệu ở Vĩnh Phúc còn bắt nhịp xu hướng mua sắm - giải trí trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) để chinh phục người tiêu dùng trong nước.
"Chắp cánh" mật ong Tam Đảo ra thị trường quốc tế
Nói về cơ duyên với những giọt mật ong ngọt lành, anh Nguyễn Văn Trường cho biết gia đình anh đã ba đời gắn liền với nghề nuôi ong lấy mật. Tiếp nối truyền thống của gia đình, anh thành lập Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (Mật ong Honeco) vào năm 2002 với mong muốn nâng tầm giá trị của mật ong Việt và đưa sản phẩm đến tay bạn bè quốc tế.
Trong những năm đầu thành lập, dù quy mô của doanh nghiệp còn khá nhỏ nhưng không vì thế mà Mật ong Honeco quên mất sứ mệnh của mình. Thương hiệu không ngừng đầu tư vào hệ thống nhà xưởng hiện đại đạt chuẩn GMP, trang bị máy móc tiên tiến để tiết kiệm nguồn lực, xây dựng hơn 50 nông trại nuôi ong trải dài từ Bắc vào Nam, với sản lượng mỗi năm lên đến hàng nghìn tấn mật.
Mật ong Honeco còn chú trọng đầu tư bài bản cho nghiên cứu chuyên sâu về chế biến sản phẩm. Từ đó cho ra đời các sản phẩm mật ong kết hợp với thảo dược và hoa quả với nhiều dòng sản phẩm cao cấp mang tính kỹ thuật công nghệ cao.
Điều này giúp Mật ong Honeco gặt hái nhiều giải thưởng như chứng nhận "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu"; giải bạc chất lượng quốc gia.
Livestream Shopee tạo "bệ phóng" cho đặc sản Việt bay xa
Trong thời đại 4.0, chỉ nâng cấp quy trình sản xuất là chưa đủ để giúp doanh nghiệp chuyển đối số và tiếp cận với người tiêu dùng một cách hiệu quả. Kênh TMĐT, đặc biệt là hình thức livestream xuất hiện như một điểm sáng và mở ra những lối đi mới cho hàng Việt.
Nhận thức được tầm quan trọng của livestream trên sàn TMĐT đối với việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong nước, thương hiệu Mật ong Honeco đã hợp tác cùng Shopee để đưa những sản phẩm làm nên tên tuổi của mình như mật ong nghệ Tacumin, Mật ong Curcumin, Đông trùng hạ thảo sữa ong chúa, Mật ong gừng… lên sóng livestream "Tinh hoa Việt du ký" vào ngày 15/7.
Xuyên suốt 2 tiếng phát sóng chương trình, người dùng có cơ hội được gặp gỡ MC Thanh Thanh Huyền và các doanh nghiệp đến từ hai tỉnh thành Vĩnh Phúc và Hải Phòng. Tại đây, đại diện thương hiệu Mật ong Honeco cùng MC giới thiệu đến người xem hàng trăm sản vật trù phú của địa phương, tìm hiểu về hành trình xây dựng thương hiệu cũng như rút ra được những bài học kinh nghiệm về việc bán hàng bằng hình thức livestream.
Ngoài ra, Shopee cũng đồng hành cùng thương hiệu mang đến cơ hội mua sắm nông sản, đặc sản Việt Nam với mức giá tốt đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, người dùng có thể săn loạt "voucher tinh hoa" độc quyền giảm tới 166.000 đồng, voucher Flash Sale giảm 30% và hàng nghìn mã miễn phí vận chuyển được tung ra trong thời gian livestream.
Xuyên suốt series livestream này, Shopee sẽ là đơn vị hỗ trợ toàn bộ quá trình quảng bá cho chương trình và các doanh nghiệp tham gia trên đa nền tảng, đồng thời triển khai các gói ưu đãi bao gồm voucher độc quyền, miễn phí vận chuyển, hoàn xu, flash Sale... để kích cầu người tiêu dùng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn tại phiên live (trực tiếp).
Hoạt động livestream TMĐT là hướng đi mới và thiết thực để tôn vinh các sản phẩm chất lượng cao đến từ những doanh nghiệp địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để những nhà khởi nghiệp, nhà bán hàng mới hiểu thêm về quy trình kinh doanh và thích ứng với thời kỳ chuyển đổi số.