Trở thành triệu phú nhờ những ý tưởng kiếm tiền lạ đời ở Việt Nam

(Dân trí) - Dịch vụ nhổ tóc bạc, an táng thú cưng, cho thuê chồng… là những ý tưởng lạ, độc đáo nhưng lại là những công việc cho thu nhập cao ở Việt Nam.

Kiếm trăm triệu nhờ dịch vụ “thuê chồng” kỳ lạ ở Hà Nội

Ông Nguyễn Xuân Thiện, Giám đốc công ty Vina… - một công ty chuyên cho thuê người ở Hoàng Minh Giám (Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định, mỗi năm công ty này tổ chức khoảng 100 đám cưới giả với gần 300 ứng viên là chú rể thuộc mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau! Nếu thuê trọn gói dịch vụ, giá dao động từ 30 – 100 triệu đồng/ lần tổ chức còn “thuê chồng” theo ngày giá từ 1 – 3 triệu tùy yêu cầu, đòi hỏi của khách.

Để tránh những rắc rối phát sinh, trước khi tiến hành giao dịch, khách hàng sẽ phải ký kết một bản hợp đồng. Trong đó quy định các điều khoản nghiêm ngặt như: Không được xâm phạm thân thể, tinh thần, không được ôm hôn hoặc quan hệ tình dục với… chồng hờ. Đặc biệt, dịch vụ này chỉ tổ chức đám cưới về mặt hình thức còn không kết hôn trên giấy tờ.

Bảng giá dịch vụ thuê chồng và đám cưới giả có giá 98 triệu.
Bảng giá dịch vụ thuê chồng và đám cưới giả có giá 98 triệu.

Ông Thiện cho biết, mỗi cô dâu tìm đến công ty để “thuê chồng” sẽ được viết riêng một kịch bản. “Chú rể hờ” cũng sẽ được thay tên, đổi họ, cung cấp số điện thoại, facebook mới sao cho “khớp” với thông tin mà cô dâu yêu cầu.

Một đám cưới giả với các nghi thức và thủ tục hoành tráng như đám cưới thật được công ty này đứng ra tổ chức.
Một đám cưới giả với các nghi thức và thủ tục hoành tráng như đám cưới thật được công ty này đứng ra tổ chức.

Trong đó, những người được chọn làm “chú rể” phải là người biết ăn nói, ngoại hình khá và có học thức. Tuy là đám cưới giả nhưng các thủ tục như: dạm ngõ, ăn hỏi, chụp ảnh cưới… sẽ được tổ chức y như thật. Chỉ có điều, tất cả các nhân vật từ: bố mẹ, chú rể, họ hàng bên nội chỉ là những nhân viên được trả tiền để… diễn.

Hái ra tiền nhờ dịch vụ “bới đen, tìm trắng”

Nghề nhổ tóc bạc xuất hiện ở Hà Nội cách đây 10 năm và nhanh chóng trở thành một nghề “hot”, hái ra tiền. Anh Nguyễn Anh Dũng (SN 1980, Lò Đúc, Hà Nội) được biết đến là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng kinh doanh lạ đời này. Từ một cửa hàng nhỏ trên phố Phù Đổng Thiên Vương, đến nay anh Dũng đã có 2 quán với 8 nhân viên chuyên về dịch vụ nhổ tóc bạc.

Mỗi ngày cửa hàng anh Dũng mở từ 8 giờ sáng đến 6 chiều và luôn tấp nập khách vào ra.
Mỗi ngày cửa hàng anh Dũng mở từ 8 giờ sáng đến 6 chiều và luôn tấp nập khách vào ra.

Mỗi ngày cửa hàng anh Dũng mở từ 8 giờ sáng đến 6 chiều, giá của mỗi giờ nhổ tóc bạc dao động từ 90 – 100.000 đồng. Trong đó, khách đến tiệm chủ yếu là những người trung niên, ngoài mục đích làm đẹp họ đến đây còn để thư giãn, giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chia sẻ về mô hình kinh doanh độc đáo này, anh Dũng cho biết ý tưởng đến rất tình cờ. Cách đây 10 năm, trong một lần đi dạo phố, chứng kiến cảnh những người trung niên ngồi nhổ tóc bạc cho nhau trên vỉa hè, anh Dũng chợt nảy ra ý tưởng mở quán chuyên về dịch vụ này. Thời điểm năm 2007, mỗi giờ nhổ tóc bạc ở cửa hàng anh Dũng có giá là 30.000 đồng.

Giá của mỗi giờ nhổ tóc bạc dao động từ 90 – 100.000 đồng.
Giá của mỗi giờ nhổ tóc bạc dao động từ 90 – 100.000 đồng.

Đến năm 2009, anh Dũng đánh liều mở thêm cửa hàng thứ 2 ở đường Bưởi (Hà Nội). Thời gian đầu, đa số là khách nam, trung niên sử dụng dịch vụ nhưng hiện giờ rất đông khách nữ, người trẻ cũng tìm đến để “nhổ tóc bạc”. Có lúc đông khách, nhân viên cửa hàng phải đứng 8 tiếng liên tục, làm không “xuể” tay.

Cứ như thế, từ một ý tưởng được đánh giá là điên rồ đến nay, dịch vụ nhổ tóc bạc đã được nhiều người biết đến. Anh Dũng nhẩm tính, trung bình mỗi tháng doanh thu từ hai cửa hàng này cũng mang đến cho anh thu nhập khoảng 60 – 70 triệu đồng.

Kiếm trăm triệu nhờ dịch vụ an táng thú cưng

Nghĩa trang độc đáo này nằm trong khuôn viên riêng biệt rộng gần 2.000m2 ở Trương Định – Hà Nội. Những ngôi mộ chó mèo được xây thành từng khu theo năm, có cả bia mộ in ảnh con vật, trên đó ghi rõ tên, tuổi, “năm sinh năm mất”.

Nghĩa trang độc đáo này nằm trong khuôn viên riêng biệt rộng gần 2.000m2 ở Trương Định – Hà Nội.
Nghĩa trang độc đáo này nằm trong khuôn viên riêng biệt rộng gần 2.000m2 ở Trương Định – Hà Nội.

Chủ nhân của khu nghĩa trang độc đáo này là ông Nguyễn Bảo Sinh (SN 1940) – từng được xem là “quái kiệt” Hà Thành nhờ những ý tưởng độc, lạ về các dịch vụ dành cho thú cưng. Ông Bảo Sinh cho biết, ý tưởng về khu chôn cất dành riêng cho chó mèo đã được ông ấp ủ từ lâu nhưng phải đến năm 2000 thì dịch vụ này mới được nhiều người biết đến.

Đám tang của con vật được tổ chức có đầy đủ hoa quả, vòng hoa, hương nến, cờ quạt...
Đám tang của con vật được tổ chức có đầy đủ hoa quả, vòng hoa, hương nến, cờ quạt...

Ban đầu, khi quyết định lập nghĩa trang này, ông Sinh bị gia đình và người thân phản đối gay gắt, hàng xóm xung quanh cũng dị nghị “lời ra tiếng vào”. Nhưng chính tình yêu thương động vật trở thành động lực để ông duy trì nghĩa trang này suốt hàng chục năm qua. Ông Sinh chia sẻ, tại nghĩa trang có 2 hình thức an táng cho chó mèo là: hỏa táng và địa táng. Trong đó, địa táng là con vật được chôn cất dưới đất, sau đó xây mộ dựng bia. Giá cả loại hình này giao động từ 6 – 10 triệu phụ thuộc vào các nghi lễ, hình thức mà chủ nuôi chọn tiến hành. Trong khi đó, an táng theo hình thức hỏa thiêu có giá rẻ hơn chỉ từ 2,5 - 4 triệu/ một lần.

8x trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh… vỏ trấu

Sinh năm 1987, tốt nghiệp nghành Quản trị kinh doanh – Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Dũng từng phải chật vật bươn trải ở khá nhiều nơi. Một lần về quê, thấy bà con nông dân sau mỗi vụ mùa lại vứt bừa bãi các phế phẩm nông nghiệp như: vỏ trấu, mùn cưa, vỏ lạc… vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa vô cùng lãng phí, Dũng nảy ra ý tưởng sẽ kinh doanh từ chính những sản phẩm bỏ đi này. Đầu năm 2013, anh thành lập nhà xưởng chế biến chất đốt từ vỏ trấu với tổng số vốn gần 300 triệu đồng. Với giá bán rất rẻ chỉ 1.500 đồng/ 1 kg than vỏ trấu, trong khi đó thời gian giữ nhiệt lại khá lâu. Nếu so với các loại chất đốt trên thị trường như: than, củi, dầu… thì tiết kiệm được khoảng 30% chi phí.

Nguyễn Hữu Dũng bên sản phẩm than vỏ trấu của mình.
Nguyễn Hữu Dũng bên sản phẩm than vỏ trấu của mình.

Chính vì hiệu quả kinh tế cao mà nhiều hộ gia đình đã bắt đầu thử nghiệm. Người này giới thiệu người kia. Chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm của Dũng đã phủ sóng khắp các thôn xóm trong huyện. Tháng đầu tiên anh cho ra thị trường chỉ 40 – 50 tấn than, thì con số này liên tục tăng trong các tháng tiếp theo. Cao điểm có thời gian, cơ sở của Dũng sản xuất được 10 tấn/ ngày. Các đơn hàng từ khắp mọi nơi tới tấp đổ về, Dũng đã phải từ chối bớt vì không đáp ứng kịp nhu cầu.

Dũng thẳng thắn cho biết, giá nguyên liệu từ vỏ trấu khá rẻ nên trừ các chi phí sản mỗi tháng cơ sở kinh doanh của anh cũng mang lại lợi nhuận từ 200 – 300 triệu đồng. Chính vì hiệu quả kinh tế cao, nên sau 6 tháng sản xuất, Dũng quyết định nhập thêm máy ép và mở rộng thêm quy mô sản xuất.

Hà Trang

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm