Trở thành “người hùng của con”: chuyện tưởng lớn nhưng đến từ hành động rất nhỏ

(Dân trí) - Cha mẹ nào cũng luôn mong muốn mang lại cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Nhưng đâu phải cứ cho con vật chất mới là quý giá, cha mẹ dạy con bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất mới thực sự là mang đến cho con một tương lai đúng nghĩa.

Trở thành “người hùng của con”: chuyện tưởng lớn nhưng đến từ hành động rất nhỏ - 1

Hiểu được điều đó, Waste Zero - Be Hero: Chiến dịch Chống lãng phí thực phẩm bảo vệ môi trường nổi bật nhất trong thời gian gần đây, đã đặc biệt chú trọng đến khía cạnh giáo dục trẻ nhỏ, cùng cha mẹ thay đổi nhận thức con em mình về hành động Ăn văn minh - Không lãng phí.

Đây là cách để cha mẹ trở thành người hùng của con! "Waste Zero - Be Hero"

Theo báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, mỗi năm có tới 1.3 tỷ tấn thức ăn bị bỏ đi, chiếm tới 31% tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Nếu không được tái chế đúng cách, lượng thực phẩm thừa sau khi tự phân hủy sẽ sản sinh ra 3.3 tấn Cacbon Dioxit (C02) và 410 triệu tấn Metan (CH4) - những loại khí gây hiệu ứng nhà kính nặng nề nhất.

Ngoài ra, 1.4 tỷ hecta đất, 250 km3 nước và vô vàn nguồn tài nguyên thiên nhiên khác cũng đã bị lãng phí để sản xuất ra lượng thức ăn vốn không bao giờ được dùng tới.

Trở thành “người hùng của con”: chuyện tưởng lớn nhưng đến từ hành động rất nhỏ - 2

Tác hại khủng khiếp của thức ăn thừa đối với môi trường nếu không được tái chế đúng cách

Là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nhà hàng, hơn ai hết, Golden Gate Restaurant Group thấu hiểu sâu sắc thực trạng đáng báo động này. Kết hợp cùng đối tác chiến lược Coca-Cola, chiến dịch cộng đồng mang tên “Waste Zero - Be Hero” đã chính thức ra đời.

Việc xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, văn minh cho con trẻ chính là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch. Lựa chọn cách truyền tải nhẹ nhàng mà thú vị, “Waste Zero - Be Hero” xây dựng hình ảnh cha mẹ như những “người hùng” đồng hành cùng con trong hành trình không lãng phí. Chẳng cần mặc áo choàng bay lượn trên bầu trời, người hùng “Không lãng phí” của con còn đặc biệt hơn vì có “siêu năng lực” đánh bay thức ăn thừa, tiêu diệt rác thải nhựa, giữ gìn một hành tinh xanh tươi đẹp. Xuyên suốt chiến dịch, rất nhiều bí quyết đơn giản nhưng vô cùng thú vị đã được chia sẻ, để hành trình sống xanh trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trở thành “người hùng của con”: chuyện tưởng lớn nhưng đến từ hành động rất nhỏ - 3

Rất nhiều mẹo nhỏ thú vị từ chiến dịch sẽ giúp cha mẹ hình thành cho con thói quen “ăn không lãng phí”

Bằng slogan truyền cảm hứng: “Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một người hùng KHÔNG lãng phí”, cuộc chiến không lãng phí “Waste Zero - Be Hero” mong mỏi được đồng hành cùng cha mẹ trên chặng đường giáo dục con trẻ một cách văn minh, cùng cha mẹ sát cánh bên con em mình để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Trong mắt trẻ, còn “người hùng” nào tuyệt vời hơn chính cha mẹ mình đây? Và với cha mẹ, hẳn không còn gì ý nghĩa hơn được mang đến những điều đúng đắn nhất cho con em mình.

Cuộc chiến Chống Lãng phí “Waste Zero - Be Hero” chắc chắn sẽ là một hành trình rất khó khăn, bởi đôi khi lãng phí lại đến từ chính những thói quen ăn uống không dễ gì thay đổi trong ngày một ngày hai. Nhưng chắc chắn rằng với sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ có thể đánh bay “kẻ thù” mang tên Thức ăn thừa, và giúp cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Cuộc chiến Chống Lãng phí “Waste Zero - Be Hero” đang dần bước vào những giai đoạn quan trọng nhất, cùng cập nhật thông tin chi tiết của chương trình tại website: https://wastezerobehero.ggg.com.vn và đừng quên trở thành một “Người hùng KHÔNG lãng phí”!

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm