Rùng rợn PETA
(Dân Trí) - Lina Barbiera, một hội viên tích cực của PETA ở Brazil, chỉ là một trong số rất nhiều tình nguyện viên tham gia chiến dịch “thịt đóng gói” rầm rộ trên đường phố Luân Đôn hồi tháng 8 năm ngoái.
Phát ngôn viên PETA cho biết, mục đích của chiến dịch chỉ đơn giản là khuyến cáo người dân nên suy nghĩ cẩn trọng về món thịt mỗi lần ăn uống ở hàng hoặc đi chợ.
Chỉ có điều, cách thể hiện thông điệp “Ăn nhiều thịt là tự sát” lại làm người ta quá sức hãi hùng. Cũng bởi rùng rợn, khỏa thân, kì quặc luôn là những tiêu chí hàng đầu làm nên sức mạnh và sự nổi tiếng của PETA.
Ví dụ như trong chiến dịch “thịt đóng gói”, tình nguyện viên khỏa thân nằm trên khay nhựa và bọc kín ni-lông. Vẫn còn loang lổ những vệt tươi như minh chứng "thịt" vừa ra khỏi lò mổ.
Còn để phản đối việc chuỗi nhà hàng KFC “đối xử tàn tệ” với giống gà, Hội viên PETA ở Ấn Độ đã tự giam mình vào trong lồng sắt ngay giữa đường phố Kolkata. Đây là lần đầu tiên dân Ấn được chiêm ngưỡng trò quái chiêu của 1 tổ chức nổi tiếng “yêu động vật”.
Ngay mới đây thôi, hôm 16/1/2007, một nhóm hội viên cũng làm phen náo loạn bên ngoài cửa hiệu quần áo Burberry ở Hồng Kông. Họ hóa trang như những người tiền sử và phản đối việc sử dụng lông thú cho ngành thời trang.
2 ngày sau, lại một pha trình diễn “mát mắt” khác của những người mẫu lõa thể trong trang phục báo đốm trên khu phố Covent Garden ở Luân Đôn; họ phản đối việc chương trình giải trí ăn khách Celebrity Big Brother phân biệt đối xử Shilpa Shetty - nữ diễn viên kiêm hội viên hội bảo vệ động vật Ấn Độ.
HM
Tổng hợp