Nhân tố thúc đẩy kinh tế và xã hội phát triển
(Dân trí) - Mỗi cá nhân là tế bào đóng góp vào sự hưng thịnh của xã hội. Quy mô nhỏ hơn, mỗi nhân viên là nhân tố quan trọng tác động tích cực đến doanh nghiệp. Khi nhân viên mong muốn đóng góp cho cộng đồng, doanh nghiệp sẽ được thúc đẩy để phát triển bền vững.
Những thương hiệu mang sứ mệnh sẽ tăng trưởng, những doanh nghiệp mang sứ mệnh sẽ trường tồn, và những con người mang sứ mệnh sẽ phát triển, đó là niềm tin mà Unilever - công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu trên thế giới và Việt Nam luôn theo đuổi trong mọi hoạt động kinh doanh và phát triển nhân tài của mình.
Unilever đã và đang chứng minh mô hình kinh doanh mang sứ mệnh hướng đến đóng góp cho nền kinh tế, xã hội và môi trường sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và bền lâu cho doanh nghiệp. Trong đó, con người đóng vai trò nền tảng để hiện thực hóa những tầm nhìn, sứ mệnh mà doanh nghiệp cam kết.
Chính vì lẽ đó, trong chiến lược phát triển và quản lý con người và nhân tài của mình, Unilever Việt Nam luôn chú trọng vào phát triển nhân sự hướng đến sự phát triển bền vững thông qua tích hợp việc thực hiện các sứ mệnh tốt đẹp vào lộ trình phát triển con người.
Đầu tiên, nhân viên có thể biến mục tiêu sống của bản thân thành hiện thực thông qua những công việc mà họ đang thực hiện tại Unilever hằng ngày.
Ví dụ như với nhãn hàng về chăm sóc cá nhân như Lifebuoy hay P/S, họ đang giúp cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân. Với nhãn hàng về sắc đẹp như Dove hay Sunsilk, họ đang không chỉ đang giúp mọi người chăm sóc vẻ đẹp mà hơn hết là có được sự tự tin để chinh phục các thử thách trong công việc và cuộc sống. Hay với những nhãn hàng chăm sóc gia đình - điển hình như Sunlight, họ đang góp phần thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" do nhãn hàng này triển khai.
Và còn nhiều cơ hội khác để nhân viên có thể hiện thực hóa những mục tiêu sống của bản thân, từ đó tham gia thúc đẩy sức mệnh chung của tập đoàn trong việc "mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến" tại Việt Nam và trên toàn hành tinh.
Bên cạnh đó, nhân viên tại Unilever cũng có cơ hội làm việc và phát triển theo hướng đổi mới và số hóa, giúp phát triển bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn và có đủ những kiến thức, kỹ năng để đối diện và bắt kịp sự thay đổi trong tương lai. Từ đó, mỗi nhân viên là động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và giúp cải thiện hành tinh cũng như xã hội.
Trên hành trình này, phòng nhân sự tại Unilever Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của nhân viên và kêu gọi hành động về phát triển bền vững, kết nối các hoạt động gắn kết nhân viên với những chương trình bền vững để tạo ra tác động rộng lớn hơn.
Điển hình, trong những Ngày cộng đồng công ty, nhân viên và gia đình được tham gia vào các hoạt động bền vững của các nhãn hàng, như trồng cây xanh với OMO, làm sạch nhà vệ sinh trường học với Vim, rửa tay phòng chống Covid-19 với Lifebuoy, hay nấu những bữa ăn bổ dưỡng cho trẻ em với Knorr.
Với những nỗ lực này, Phòng Nhân sự công ty đã được trao giải thưởng cao nhất ở hạng mục "Chiến lược Nhân sự vì sự Phát triển Bền vững" tại Vietnam HR Awards trong tháng 11. Đây là nguồn động lực to lớn để doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy hơn nữa chiến lược nhân sự theo hướng đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước.
"Unilever Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng tại mùa giải năm nay nhờ những chiến lược tiên phong, sáng kiến đổi mới phù hợp với tình hình thực tế, để tiếp tục hành trình xây dựng lực lượng lao động khỏe mạnh, dẫn dắt bởi sứ mệnh cũng như thúc đẩy nâng cao nhận thức và trao quyền cho nhân viên. Từ đó, góp phần xây dựng và bồi đắp cho nguồn nhân tài của Việt Nam", bà Tiêu Yến Trinh, Phó Trưởng ban thường trực BTC Vietnam HR Awards 2022, Tổng Giám đốc Talentnet chia sẻ.
Unilever Việt Nam cũng là đơn vị chiến thắng tất cả các hạng mục tại Vietnam HR Awards và trở thành Doanh nghiệp Xuất sắc Nhất của mùa giải.