Người đứng sau đám cưới sang trọng của dàn cầu thủ Việt nổi tiếng là ai?
(Dân trí) - Không chỉ ghi dấu ấn riêng trong ngành trang trí sự kiện, Linh Phạm còn là cái tên được nhiều cặp đôi nổi tiếng gửi gắm tâm tư, tin tưởng lựa chọn để tạo nên không gian lộng lẫy cho đám cưới của mình.
Hôn lễ của các cầu thủ nổi tiếng luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm đối với công chúng, từ sự đầu tư hoành tráng, mức độ xa hoa đến những chi tiết độc đáo thể hiện cá tính riêng của cô dâu - chú rể.
Là người đảm nhận vai trò quan trọng trong đám cưới của hai cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải, Linh Phạm (SN 1990, Hà Nội) - founder (người sáng lập) Lavita Wedding & Event - mới đây có những chia sẻ với phóng viên Dân trí về câu chuyện hậu trường thú vị, chưa từng được tiết lộ trước đó.
Cơ duyên bất ngờ với đám cưới của người nổi tiếng
Nhắc về cơ duyên đưa Linh Phạm đến với công việc trang trí tiệc cưới cho hai cầu thủ Việt nổi tiếng, cô bộc bạch: "Đây đúng là cái duyên đầy bất ngờ".
Đoàn Văn Hậu tìm đến Lavita khá gấp rút khi tổ chức tiệc ăn hỏi và đám cưới ở Thái Bình. Tuy nhiên, Linh Phạm nói "sẽ cố gắng hết sức" bằng tất cả kinh nghiệm, ý tưởng sáng tạo của mình để đưa tính cá nhân hóa cao nhất của cô dâu và chú rể vào ngày đặc biệt.
Sau đám cưới của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My, cô bất ngờ nhận được lời mời hợp tác từ cặp đôi Nguyễn Quang Hải - Chu Thanh Huyền. "Điều thú vị là cả hai cầu thủ nổi tiếng này tổ chức đám cưới khá gần nhau", cô nhớ lại.
Thời điểm hai cầu thủ Văn Hậu và Quang Hải tìm đến bàn bạc tổ chức đám cưới, Linh Phạm đã mất 3-4 ngày liên tiếp không nghĩ ra được ý tưởng thiết kế nào.
Trong suốt 4 ngày, cô tìm kiếm, xem lại những video ngắn về "Thường Châu tuyết trắng" của đội tuyển U23 Việt Nam vào năm 2018. Khi hiểu rõ hơn về tính cách, câu chuyện của Quang Hải và Văn Hậu, cô bắt đầu đưa ra những ý tưởng hay dành riêng cho từng cầu thủ.
Nhờ những lần gặp gỡ, làm việc trực tiếp, Linh Phạm cảm thấy Quang Hải hay Văn Hậu "đều là những người dễ thương, ấm áp" khác hẳn hình ảnh lạnh lùng trên sân bóng.
Không gian tiệc cưới với các khối hình khỏe khoắn, tinh tế, được cá nhân hóa với hai chữ H đại diện cho tên cô dâu Chu Thanh Huyền và chú rể Nguyễn Quang Hải (Ảnh: NVCC).
Theo Linh Phạm, trong quá trình làm việc, các cặp đôi nổi tiếng thường yêu cầu tính cá nhân hóa cao hơn và đòi hỏi sự bảo mật thông tin tuyệt đối. Họ muốn tiệc cưới phản ánh rõ phong cách riêng biệt, kèm theo những yêu cầu chi tiết.
Với cặp đôi Quang Hải - Chu Thanh Huyền, Linh Phạm lấy ý tưởng từ những hình khối khỏe khoắn như chính tính cách của các cầu thủ, người hùng Thường Châu. Ê-kíp lựa chọn nhiều loại hoa đắt đỏ như hồng Ecuador, cẩm tú cầu nhập khẩu, hoa Delphin… phủ kín toàn bộ không gian tổ chức tiệc cưới.
Điểm nổi bật ở không gian tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền là bản thiết kế mang đậm chất của cầu thủ sinh năm 1997, với các khối hình khỏe khoắn, tinh tế, cá nhân hóa với hai chữ H đại diện cho tên cô dâu - chú rể.
Trong khi đó, đám cưới của cặp đôi Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My được Lavita hướng đến sự thanh lịch, nhã nhặn bằng hai tông màu chủ đạo là trắng và xanh.
Chi tiết backdrop (bối cảnh) ở không gian cưới tại Thái Bình - quê nhà Đoàn Văn Hậu - bắt nguồn từ chữ cái đầu tiên trong tên của cô dâu. Khu vực chụp ảnh bên ngoài được sáng tạo từ cặp nhẫn đôi lồng vào nhau tượng trưng cho lời chúc trăm năm hạnh phúc của Linh Phạm gửi đến Văn Hậu - Hải My.
"Mỗi lần làm việc với khách hàng, tôi luôn lắng nghe thật kỹ những gì họ mong muốn. Sau đó, tôi sẽ tư vấn thiết kế vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng sở thích cá nhân của cô dâu - chú rể", Linh Phạm lý giải về sự lựa chọn khác biệt.
Không gian đám cưới tại Thái Bình của cặp đôi Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My (Ảnh: NVCC).
Doãn Hải My là cô gái nhẹ nhàng, hay được mọi người nhận xét như hình mẫu "tiểu thư Hà Nội" nên được Lavita lựa chọn tông màu hoa chỉ trắng và xanh, làm nổi bật lên sự tinh tế, sang trọng. Trong khi đó, Chu Thanh Huyền vốn là người có cá tính nên Linh Phạm ưu tiên những màu sắc mạnh mẽ như hồng - tím.
Cô bật mí thêm, ban đầu, Quang Hải cũng là người thích tông màu hồng nhưng cô đã tham vấn lựa chọn theo phong cách Indochine (Đông Dương) với sắc xanh chủ đạo - đại diện cho mệnh Thủy, hợp với năm sinh của chú rể.
Kết thúc quá trình làm việc, Linh Phạm nhận về những phản hồi tích cực từ phía hai cầu thủ nổi tiếng. Đối với Đoàn Văn Hậu, anh chàng và mẹ của Doãn Hải My đã gửi tin nhắn cảm ơn, dành những lời khen ngợi về không gian tiệc cưới.
Còn Quang Hải chọn thể hiện những lời nói, cảm xúc chân thành nhất cho Linh Phạm ngay trong thời điểm cô làm việc tại đám cưới. Đó là chia sẻ thực tế mà nam cầu thủ muốn dành riêng cho người đứng sau trang trí tiệc cưới hoành tráng của mình.
Thử thách lớn nhất là tạo dựng lòng tin và uy tín
Sinh ra và lớn lên trên phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội - nơi được mệnh danh có "đặc sản tráp cưới", chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức đám cưới, đám hỏi - nên từ bé, Linh Phạm đã được thấy mẹ ngồi làm đẹp cho đám cưới của khách hàng. Tò mò và hiếu kỳ, cô nhiều lần tìm hiểu và đưa ra những câu hỏi liên quan đến công việc gia truyền.
Nghe mẹ giải thích về từng chi tiết nhỏ, Linh Phạm biết thêm nhiều phong tục, lễ nghi cưới hỏi của người Việt từ xưa đến nay. Đây cũng chính là những bước đi chập chững đầu tiên đưa cô tiếp xúc với nghề trang trí đám cưới.
"Mẹ đã "se duyên" tôi với nghề, dạy tôi nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá. Nhờ sự tin tưởng, ủng hộ từ gia đình trong những bước thay đổi khó khăn nhất mà tôi có thể đứng vững và phát triển thương hiệu mạnh mẽ như hôm nay", Linh Phạm bộc bạch.
Thực tế, trở về tiếp quản và làm mới một thương hiệu trang trí tiệc cưới, đám hỏi có tuổi đời hơn 20 năm không phải là điều dễ dàng đối với cô gái Hà thành.
Để đánh dấu bước chuyển mình khó khăn đó, Linh Phạm quyết định đổi tên thương hiệu từ "Mai Khanh" sang "Lavita Wedding" với mong muốn mang đến cho các cặp đôi sự mới mẻ, "biến giấc mơ thành sự thật".
Đối với cô, thử thách lớn nhất khi mới bước chân vào nghề có lẽ là tạo dựng lòng tin và uy tín với khách hàng.
"Trong ngành có tính cạnh tranh khốc liệt như trang trí tiệc cưới, chỉ cần bạn làm không tốt hay thiếu sự sáng tạo, chắc chắn bạn sẽ sớm bị đào thải và không giữ được những vị khách tiềm năng", Linh chia sẻ.
Có những lúc, Linh Phạm cảm thấy áp lực, lo lắng khi đối mặt các dự án lớn, thời gian gấp rút mà vẫn phải đáp ứng những yêu cầu phức tạp… Nhờ sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ, cô thành công khẳng định vị thế của thương hiệu cá nhân trong lòng khách hàng.
Cô gái Hà thành thừa nhận, 80% khách hàng hiện nay của thương hiệu Lavita đều đến từ hình thức truyền miệng. Đây là minh chứng rõ ràng, thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối từ phía những người từng trải nghiệm.
Nhắc về bước ngoặt quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu, Linh Phạm cho biết, đó là lúc bản thân được chọn làm nhà thiết kế và trang trí cho đám cưới của những ngôi sao nổi tiếng.
Khác với các đám cưới bình thường, người nổi tiếng thường tập trung vào sự lộng lẫy và cá nhân hóa. Chi phí tổ chức có thể dao động từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng, tùy thuộc quy mô và yêu cầu cụ thể của họ. Trong đó, các hạng mục được đầu tư nhiều nhất thường là hoa, concept (chủ đề), chi tiết trang trí…
Linh Phạm luôn lắng nghe kỹ yêu cầu của các cặp đôi và dùng chuyên môn để tư vấn, giúp khách hàng có bản thiết kế ý nghĩa, ấn tượng nhất (Ảnh: NVCC).
Để mọi kế hoạch và chi tiết của đám cưới được giữ bí mật, Linh Phạm luôn làm việc chặt chẽ với đội ngũ an ninh và giới hạn thông tin cho những người cần thiết nhất.
Sự minh bạch, tận tâm và khả năng lắng nghe là yếu tố quan trọng giúp cô tạo dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng nổi tiếng. Ngoài ra, kết hợp giữa tính cách nghiêm túc và gần gũi cũng là điểm cộng giúp cô dễ dàng kết nối, lắng nghe và tham vấn cho các cặp đôi.
"Làm việc với các cặp đôi nổi tiếng không chỉ là cơ hội lớn mà còn minh chứng cho sự công nhận từ phía khách hàng và ngành nghề. Trong khoảnh khắc đó, tôi nhận ra từng cố gắng, nỗ lực của Lavita dần khẳng định được vị thế", Linh Phạm chia sẻ.