Ngân hàng chuyển nhầm 31.000 USD vào tài khoản khách hàng

(Dân trí) - Một giao dịch viên ngân hàng ở Hy Lạp bất cẩn đã chuyển số tiền lớn trị giá 31.000 USD vào tài khoản của một nam thanh niên 18 tuổi. Người thanh niên này sau đó đã rút và tiêu hết 25.000 USD chỉ trong 10 ngày.

Ngày 7/3/2014 vừa qua, một khách hàng ở thành phố Athens, Hy Lạp đã đến Ngân hàng First Citizens để chuyển số tiền 31.000 USD vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, do sơ suất, giao dịch viên đã chuyển nhầm tiền này sang một số tài khoản khác có tên giống với tên của chủ sở hữu số tiền trên. 

Chủ tài khoản được nạp tiền chính là một thanh niên 18 tuổi (được giấu tên). Khi người thanh niên nhận được thông báo từ ngân hàng, anh ta đã kiểm tra tài khoản và phát hiện một số tiền lớn, sau đó anh quyết định rút số tiền để tiêu cùng bạn bè. Chỉ trong vòng 10 ngày, người thanh niên đã rút và tiêu 20.000 USD tiền mặt và 5.000 USD thanh toán nợ qua thẻ.

Giao dịch viên ngân hàng chuyển nhầm số tiền 31.000 USD cho khách hàng (Ảnh minh họa)

Giao dịch viên ngân hàng chuyển nhầm số tiền 31.000 USD cho khách hàng (Ảnh minh họa)

Khi nam thanh niên cố rút số tiền còn lại tại chi nhánh của ngân hàng trên vào ngày 18/3, một giao dịch viên lúc này mới nói cho anh ta biết về sơ suất đồng thời yêu cầu nam thanh niên hoàn trả lại số tiền đã tiêu. Mặc dù vậy, nam thanh niên từ chối và giải thích rằng số tiền đó chính là tài sản thừa kế mà anh ta được hưởng từ bà nội để lại.

Cảnh sát sau đó đã đến nhà của người thanh niên để giải thích kỹ hơn về tình huống sơ suất cũng như yêu cầu người thanh niên hoàn trả tiền càng sớm càng tốt. Người thanh niên nói lại với cảnh sát rằng anh ta sẽ sớm quay lại ngân hàng để giải quyết vấn đề miễn sao không phải ngồi tù.

Tuy nhiên sau đó người thanh niên không những không quay lại ngân hàng mà đã “cao chạy xa bay”. Phía ngân hàng cho biết, nếu anh ta không trả lại tiền thì ngân hàng sẽ khởi tố vụ việc này, lúc đó mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn.

Đình Huế
Theo Gawker

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm