K CLOSET nâng cao thiết kế trải nghiệm cửa hàng thời trang
(Dân trí) - Bên cạnh những bộ sưu tập thời trang có concept độc đáo, K CLOSET còn nâng cao thiết kế trải nghiệm cửa hàng. Điều này góp phần tác động vào giác quan, khơi gợi hành vi mua sắm ngẫu hứng của khách hàng.
Thiết kế trải nghiệm tại cửa hàng thời trang
Trước đây, chủ doanh nghiệp xem cửa hàng chỉ đơn thuần là một nơi để bán hàng, nên ít chú trọng vào việc thiết kế trải nghiệm ở đây. Vì thế, các cửa hàng thường có cách thiết kế na ná nhau như: đặt một vài mannequin và giá treo tự do ở giữa cửa hàng, trưng bày sản phẩm trên tường hay đánh đèn sáng đồng đều. Sự rập khuôn này đã phần nào làm thiếu đi khả năng gia tăng cung bậc cảm xúc cho người mua. Điều này khiến trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng trở nên trôi tuột.
Ngày nay, thiết kế trải nghiệm cửa hàng được nâng cao với tư duy là phải tác động đến hành vi mua hàng bằng xúc cảm thông qua trải nghiệm đa giác quan. Do vậy, ngành thời trang phát triển thêm lĩnh vực khoa học thiết kế trải nghiệm - Visual Merchandising (VM).
VM của một cửa hàng thời trang khá phức tạp, vì có nhiều hạng mục cần đầu tư tuân thủ theo các nguyên tắc thiết kế nhằm tạo ra tác động kỳ vọng đến khách hàng như: cấu trúc tổng thể của cửa hàng (store layout), trưng bày combo sản phẩm (cross-merchandising), kỹ thuật đánh đèn (lighting), kỹ thuật branding trong cửa hàng, kỹ thuật phân khu (segmentation).
Dù các yếu tố trong một cửa hàng có vai trò khác nhau nhằm tạo ra tác động về trải nghiệm, nhưng đều được kết nối với nhau dưới một concept tổng thể, được gọi là store concept.
Store concept có thể giúp kết nối những yếu tố trong cửa hàng thành một "bức tranh" trải nghiệm đầy cung bậc cảm xúc cho khách hàng. Thông thường, store concept sẽ được thiết kế ở giai đoạn đầu tiên của cửa hàng.
Thời trang K CLOSET và store concept của cửa hàng flagship
Flagship store là cửa hàng kiểu mẫu, có concept nổi bật với dịch vụ chuyên nghiệp và thường được đặt ở vị trí có đông người qua lại. Khách hàng ghé thăm thường có cảm giác thích thú hơn so với những cửa hàng bình thường của cùng một thương hiệu vì trải nghiệm khác biệt.
Sau 2 năm chinh phục và dẫn dắt phân khúc có style phối đồ "Casual & Elegent", K CLOSET tung ra cửa hàng flagship ở con đường đông đúc quận 1, TPHCM với kỳ vọng nâng tầm cảm xúc cho trải nghiệm khách hàng.
Đại diện K CLOSET cho biết, cửa hàng flagship đầu tiên là chi nhánh K CLOSET số 32 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, với thiết kế được lấy cảm hứng từ những cánh đồng lúa. Bên trong cửa hàng, khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp những nét uốn lượn hình tượng hóa của ruộng bậc thang. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là sơn phun nổi, tạo cảm giác ấm cúng từ gam màu của đất. Riêng mặt tiền sử dụng kính trong, tạo nên cảm giác rộng mở, liên kết nổi bật trong ngoài.
Bước qua bục cửa, "thế giới mua sắm" đậm chất nghệ thuật sẽ mở ra trước mắt, ấm áp và phảng phất hương thơm nhè nhẹ như cánh đồng lúa chín. Những đường nét uốn lượn rất dễ bắt gặp ở hầu hết mọi góc trong cửa hàng, khiến bạn liên tưởng đến nét văn hóa ruộng bậc thang, đem lại cảm giác rất Việt Nam trong một không gian mua sắm đương đại.
Tại cửa hàng này, các góc từ ngoài vào trong đều có thể check-in với phông nền làm nổi bật outfit. Lối trang trí vintage chăm chút tỉ mỉ từng góc nhỏ, đứng ở góc nào cũng có thể chụp được ảnh đẹp.
"Tại K CLOSET, thương hiệu tập trung vào chất lượng và giá trị thật của mỗi sản phẩm. Chúng tôi sử dụng các chất liệu vải cao cấp chủ đạo như organic cotton, satin silk, khaki... giúp tôn lên vẻ đẹp của mỗi cô gái, mà không quên đem lại sự thoải mái và dễ chịu khi mặc. Các mẫu trang phục sử dụng gam màu trắng, đen, beige,... giúp tôn màu da và dễ phối đồ - công thức cho các cô nàng muốn mặc đẹp mà vẫn thần thái rạng ngời", đại diện thương hiệu chia sẻ.