Hậu Shark Tank, start-up từng từ chối 30 tỷ miệt mài với khát vọng "nông sản 4.0"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Lọt top 20 start up ấn tượng và top 4 mô hình kinh doanh được các nhà đầu tư đánh giá cao nhất Shark Tank mùa 4, nền tảng bán hàng cộng tác viên (CTV) Cuccu.vn đang băng băng tiến tới giấc mơ nông sản 4.0.

30 tấn na Chi Lăng "bay" từ núi đá tới thẳng bàn ăn của thực khách Thủ đô

Từng khiến cộng động mạng dậy sóng với chiến dịch "Đồng hành online - bán vải Bắc Giang" giúp bà con Lục Ngạn tiêu thụ 100 tấn vải trong vỏn vẹn 10 ngày hồi đầu tháng 6, Cuccu.vn tiếp tục kêu gọi cộng tác viên chung tay bán na Chi Lăng khi loại quả đặc sản này bắt đầu vào vụ thu hoạch. Chiến dịch "Na núi biên cương - đồng hành yêu thương" vừa kết thúc sau hơn 3 tuần triển khai với 30 tấn na đến tay khách hàng.

Hậu Shark Tank, start-up từng từ chối 30 tỷ miệt mài với khát vọng nông sản 4.0 - 1
Những quả na Chi Lăng tươi ngon cùng bức thư cảm ơn đầy trân trọng gửi tới khách hàng.

Đằng sau kết quả ấn tượng này là sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ Cuccu.vn bởi lẽ, mùa na chín rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh căng thẳng và thời tiết nắng nóng kéo dài.

Người mua đặt trước na qua CTV Cuccu, bà con hái na đúng số lượng đó rồi đóng hộp và vận chuyển về Hà Nội, không có tình trạng dư thừa tồn đọng. Tuy nhiên, quả na vốn "đỏng đảnh" và rất nhanh chín nếu để trong hộp kín quá lâu. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng và giữ uy tín của CTV, Cuccu từng chấp nhận thu hồi - tiêu hủy cả ngàn thùng na mà đơn vị đối tác vận chuyển không giao kịp trong ngày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng.

Hậu Shark Tank, start-up từng từ chối 30 tỷ miệt mài với khát vọng nông sản 4.0 - 2
Bài viết của một cộng tác viên Cuccu đăng bán Na Chi Lăng trên mạng xã hội.

Đồng thời, "thần tốc" xây dựng app giao hàng riêng ChimCắt.vn, tuyển riêng đội ngũ giao hàng 15 shipper để đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng nhất. Được biết, đội shipper của Chim Cắt đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid, được xét nghiệm Covid 3 ngày/lần và đeo khẩu trang 3M trong quá trình giao hàng.

Hậu Shark Tank, start-up từng từ chối 30 tỷ miệt mài với khát vọng nông sản 4.0 - 3
Shipper Chim Cắt trên đường giao na Chi Lăng tới khách hàng.

Mô hình "Farm to Door" và giấc mơ nông sản 4.0

"Việt Nam có thể coi là thiên đường "trái cây" với rất nhiều hoa quả tươi ngon nhưng bà con nông dân nhiều vùng chưa nhận được giá trị xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Phía người mua rất mong muốn được thưởng thức nông sản tươi ngon nhưng không phải ai cũng có điều kiện mua nông sản trực tiếp tại vườn. Bởi vậy, Cuccu.vn áp dụng mô hình "Farm to Door" (Từ nông trường đến thẳng bàn ăn) - với mục tiêu kết nối trực tiếp giữa nông dân và khách hàng, mang lại giá trị cho cộng đồng Việt Nam". Anh Đỗ Xuân Thắng - Founder & CEO Cuccu.vn chia sẻ.

Vốn xuất thân từ một gia đình làm nông, CEO 9X này thấu hiểu rất rõ khó khăn của người nông dân trong việc tiêu thụ nông sản. Bên cạnh việc xây dựng app Cuccu giúp Cộng tác viên bán nông sản dễ dàng, anh còn rất chú trọng về bao gói sản phẩm, xây dựng câu chuyện thương hiệu của mỗi loại trái cây, giúp bà con viết thư cảm ơn khách mua hàng, để nông sản Việt được nâng tầm, không chỉ là món quà cho sức khoẻ mà còn là món ăn tinh thần giàu cảm xúc.

Hậu Shark Tank, start-up từng từ chối 30 tỷ miệt mài với khát vọng nông sản 4.0 - 4
Khách mua na có phản hồi tích cực và cùng lan tỏa na Chi Lăng.

Tiếp nối na Chi Lăng, hai loại trái cây nổi tiếng là cam sành Vĩnh Long, nhãn lồng Hưng Yên sẽ tiếp tục được "lên sàn" Cuccu để được các CTV chung tay lan tỏa.

Mỗi CTV sau khi tải app Cuccu đều được tự động tạo riêng một website bán hàng tương ứng với từng sản phẩm. CTV chỉ cần gửi link của website đó cho người mua đặt hàng và có thể thanh toán trực tuyến nếu muốn. Không chỉ giúp đỡ được bà con tiêu thụ trái cây, mỗi CTV còn nhận thưởng từ 10-15% giá trị đơn hàng thành công, có thêm thu nhập tự động mà không mất nhiều công sức. Trong chiến dịch na Chi Lăng vừa qua, đã có 390 CTV có đơn hàng, kỷ lục có CTV bán tới 2,2 tấn na, mang về thu nhập 17 triệu đồng.

Hậu Shark Tank, start-up từng từ chối 30 tỷ miệt mài với khát vọng nông sản 4.0 - 5
Bảng xếp hạng sản lượng bán na Chi Lăng của các CTV.

Với mô hình Farm to Door của Cuccu.vn, tới đây sẽ có hàng trăm loại trái cây đặc sản của Việt Nam sẽ được mang từ vườn tới thẳng bàn ăn của người thưởng thức, hàng nghìn cộng tác viên sẽ có thu nhập đều đặn. Hành trình hiện thực hóa khát vọng "nông sản 4.0" của Cuccu.vn đang ngày càng rõ nét, mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho người nông dân Việt Nam, khách hàng Việt và hàng ngàn người yêu mến và lan tỏa đặc sản quê hương.

Bạn đọc có thể tìm hiểu và tải app Cuccu để cùng đồng hành với nông sản 4.0 tại link: home.cuccu.vn