Hành khách bị hãng hàng không đưa nhầm điểm đến vì một lỗi chính tả

(Dân trí) - Một du khách người Mỹ đã tiến hành khởi kiện hãng hàng không British Airway (Anh) vì hãng hàng không này từ chối hoàn trả hai vé hạng nhất sau khi đã đưa nhầm người này cùng vợ đến quốc đảo Grenada (thuộc Caribe), thay vì thành phố Granada (Tây Ban Nha).

Edward Gamson, một nha sĩ người Mỹ đang sống tại bang Maryland (Mỹ) đang có chuyến du lịch đến châu Âu cùng vợ đã đặt vé hạng nhất của hãng hàng không British Airway (Anh) để đi từ thủ đô London (Anh) đến thành phố cổ kính Granada (Tây Ban Nha), nơi mà Gamson từ lâu đã mong muốn được ghé thăm.

Tuy nhiên, một lỗi xảy ra trong khi đặt vé đã khiến cho Gamson nhận tấm vé bay đến quốc đảo Grenada (thuộc vùng biển Caribe ở Trung Mỹ), thay vì đến thành phố Granada như dự kiến ban đầu. Gamson khẳng định lỗi này thuộc về các nhân viên của hãng hàng không British Airway chi nhánh tại Florida, đồng thời cho biết tấm vé điện tử mà ông sở hữu không hiển thị thông về mã sân bay, tên quốc gia đến mà chỉ hiển thị tên điểm đến là Grenada.

Vợ chồng Gamson đã bị đưa nhầm điểm đến vì 2 địa điểm có tên gọi quá giống nhau
Vợ chồng Gamson đã bị đưa nhầm điểm đến vì 2 địa điểm có tên gọi quá giống nhau

Mọi chuyện chỉ được phát hiện ra sau khi Gamson hỏi một thành viên của phi hành đoàn tại sao chiếc máy bay lại bay về phía tây, trong khi Tây Ban Nha lại nằm ở phía nam của London, thì lúc đó Gamson mới vỡ lẽ ra rằng điểm đến của mình sẽ nằm cách điểm đến dự kiến gần 6.500 km.

Hãng hàng không British Airway ban đầu đã đưa ra lời xin lỗi về sự cố gặp phải, nhưng hãng hàng không này sau đó từ chối đưa Gamson và vợ trở lại London để tiếp tục cuộc hành trình đến thành phố Granada như ban đầu.

Sau khi bị từ chối hoàn trả 2 tấm hạng nhất để quay trở lại London và tiếp tục đi Tây Ban Nha, họ đã quyết định khiếu kiện hãng hàng không này và yêu cầu hoàn trả số tiền 2.650 Bảng Anh cho 2 tấm vé hạng nhất của họ, cùng với số tiền hơn 34.000 USD chi phí sinh hoạt, đi lại mà họ phát sinh vì bị đưa nhầm đến Grenada.

“Từ lâu tôi đã là một người yêu thích những công trình nghệ thuật cổ kính, do vậy tôi luôn muốn được ghé thăm thành phố Granada. Tôi đã nói rất rõ với nhân viên bán vé rằng tôi muốn đến Granada của Tây Ban Nha. Không hiểu vì lý do nào mà họ lại đưa tôi đến Grenada của vùng biển Caribe”, Gamson cho biết. “Thật là đáng buồn và tối tệ. Chuyến đi chúng tôi mong đợi đã bị phá hủy và British Airway không có động thái nào”.

Hiện hãng hàng không British Airway chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vụ việc.

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp hành khách bị đưa nhầm đến Grenada, thay vì Granada. Vào năm ngoái, Lamenda Kingdon, 62 tuổi đã phát hiện ra mình đang ở khoảng cách gần 6.500km so với điểm đến ban đầu sau khi đã đặt chân xuống sân bay ở Grenada.

Trước đó bà Kingdon đã lên kế hoạch về chuyến đi đến Granada như một phần trong các hoạt động của bà trước khi qua đời do bà bị mắc chứng ung thư. Bà đã sử dụng điện thoại để đặt vé máy bay và không để ý điểm đến được in trên tấm vé cho đến khi hoàn tất hành trình và bước xuống máy bay.

Tuy nhiên, khác với trường hợp vợ chồng Gamson ở trên, hãng hàng không Avios (cũng thuộc sở hữu của British Airway) đã đồng ý đưa bà Kingdon trở lại trở lại thành phố Malaga (Tây Ban Nha) và ngày hôm sau để bà có thể tiếp tục hành trình đến Granada.

T.Thủy
Theo DM/Mashable

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm