Điện lực Đắk Nông tích cực chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ
(Dân trí) - Công ty Điện lực Đắk Nông đã tích cực chuyển đổi số, gia tăng chất lượng dịch vụ. Bên cạnh mang lại lợi ích cho khách hàng, điều này cũng giúp nâng cao hiệu quả vận hành, cải thiện độ tin cậy trong việc cung cấp điện của công ty.
Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang thực hiện chuyển đổi số trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, đơn vị ứng dụng công nghệ từ khâu cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu tiền điện đến liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Các phương thức thanh toán thuận tiện được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, giúp tiết kiệm thời gian và xử lý kịp thời các dịch vụ cho khách hàng.
Để đồng hành cùng khách hàng trong chuyển đổi số, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, PC Đắk Nông đã nâng cao chất lượng dịch vụ nhắn tin thông báo, trên thiết bị di động qua Zalo, SMS. Đơn vị cũng đã ký kết thu tiền điện không dùng tiền mặt trên hệ thống ngân hàng, qua thẻ ATM, ứng dụng Internet Banking và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện.
Chị Nguyễn Thị Nhung (phường Nghĩa Tân, TP Gia nghĩa) cho biết, trước kia, gia đình tôi nộp tiền điện rất mất thời gian vì phải đi lại và chờ đợi. Từ khi ngành điện triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến, chị Nhung đã thực hiện dịch vụ Internet Banking của ngân hàng.
"Tôi chỉ cần đăng ký với ngân hàng, hàng tháng đến một ngày cố định là tài khoản của tôi tự thanh toán hóa đơn tiền điện. Việc thanh toán này rất chủ động, không tốn chi phí và tiện lợi", chị Nhung nói.
Đại diện của PC Đắk Nông chia sẻ, để khách hàng tiếp cận các dịch vụ, trung tâm điện lực các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNCPC chăm sóc khách hàng để tra cứu các thông tin về sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi,…
Đến nay, hầu hết các khách hàng của PC Đắk Nông đã được sử dụng 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Cổng dịch vụ công quốc gia. 95,54% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email, ứng dụng Zalo và Viber... 100% khách hàng được cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
Theo đại diện của PC Đắk Nông, đây là sự nỗ lực trong việc chuyển đổi số của ngành điện, đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Nguyễn Thái Lân (phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa) cho biết: "Mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện, nhân viên điện lực đến sửa chữa và thay thế kịp thời. Khi có thắc mắc về dịch vụ điện, tôi gọi lên tổng đài 19001909, nhân viên ngành điện hướng dẫn cụ thể, giúp giải quyết nhanh vấn đề".
Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông: "Với những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số của ngành điện, PC Đắk Nông nỗ lực đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện chuyển đổi số nhằm tăng hiệu quả hoạt động. Điều này giúp gia tăng mức độ hài lòng với khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do EVNCPC giao".
Với việc ứng dụng công nghệ số, PC Đắk Nông đã thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Điều này cũng góp phần giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, kết nối nhanh chóng với ngành điện khi giải quyết dịch vụ điện.