Có gì ở “Ngày hội chăm sóc tài xế” của hàng ngàn bác tài công nghệ Grab?
(Dân trí) - Dù không khí Tết đang gần kề, những chuyến xe mưu sinh ngày càng hối hả nhưng nhiều bác tài vẫn dành thời gian đến tham gia “Ngày hội chăm sóc tài xế” vào ngày 18/12 vừa qua. Chương trình một lần nữa khẳng định được sự quan tâm thiết thực của Grab đến cộng đồng tài xế áo xanh.
Từ chăm sóc bác tài...
Ngày 18/12/2019 trở nên sôi động hơn hẳn khi hàng ngàn đối tác tài xế đến tham gia sự kiện “Ngày hội chăm sóc tài xế” tại Capella Park View, quận Phú Nhuận. Chương trình được tổ chức nhằm mang đến cơ hội để các bác tài được chăm sóc toàn diện với các hoạt động như khám mắt, hớt tóc, bảo dưỡng xe miễn phí, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu.... cho các bác tài GrabCar ở khu vực TPHCM.
Đồng hành cùng Grab trong chương trình lần này, các y bác sỹ đến từ Bệnh viện mắt Cao Thắng đã kiểm tra mắt cho hàng ngàn bác tài. Bên cạnh đó, sự kiện còn diễn ra hoạt động hớt tóc dành cho các bác tài có nhu cầu. “Với tài xế ô tô, kính trước nếu không có chắn nắng sẽ dễ bị chói, rất hại cho mắt nên dù phải xếp hàng dài tôi vẫn cố gắng đợi tới lượt kiểm tra. Tôi cũng là một trong những người tham gia cắt tóc đầu tiên và rất ưng ý, đẹp không khác gì ra mấy tiệm có tiếng cắt đâu.” - Anh Nguyễn Cẩm Thạch, tài xế GrabCar tại TPHCM hào hứng.
Đặc biệt, tiếp nối tinh thần chăm sóc toàn diện, nâng cao an toàn, nhiều bác tài đã chủ động tham gia lớp học sơ cấp cứu được tổ chức chung trong khuôn khổ “Ngày hội chăm sóc tài xế”. Trong những tình huống khẩn cấp, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu không chỉ giúp tài xế hạn chế tối đa những tổn thương cho bản thân mà còn đảm bảo an toàn cho cả hành khách và những người đi đường cần giúp đỡ.
Là một trong những tài xế nán lại đến cuối buổi học sơ cấp cứu, anh Thạch cho biết thêm: “Có lần gặp một vụ va quẹt, anh dừng xe lại nhưng chỉ dám nhờ người khác sơ cứu trước và đưa nạn nhân lên xe, còn mình thì hỗ trợ đưa nạn nhân tới bệnh viện chứ không dám làm gì vì không có kiến thức. Sau lớp học này anh thấy tự tin hơn và hy vọng có thể giúp được nhiều người trong những tình huống cấp bách”.
...đến những quan tâm “chạm” đúng tâm lý
Grab hiểu rằng, với các bác tài, “con” xe có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi đó không chỉ là tài sản giá trị mà còn là phương tiện “kiếm cơm” của cả gia đình. Vì thế, nhân dịp này, Grab đã trao tận tay hàng trăm suất bảo dưỡng xe toàn diện miễn phí cho những bác tài có thành tích xuất sắc.
Anh Dương Công Dũng, tài xế GrabCar tại TP.HCM cho biết:“Tích cóp mãi mới mua trả góp được con xe nên anh em tài xế cũng ráng giữ gìn lắm mà ngặt nỗi xe chạy mỗi ngày mau xuống, mỗi lần bảo trì là tốn tiền triệu. Nhờ có những chương trình như vầy, tụi tui đỡ biết bao nhiêu, tui vừa đổi điểm được chai nhớt, còn mua được cặp lốp xịn mà giá rẻ hơn bên ngoài gần cả triệu bạc. Thấy anh em có thành tích tốt được Grab tặng suất bảo dưỡng miễn phí, tui thấy vậy cũng có động lực để phấn đấu hơn.”
Có mặt tại ngày hội, tài xế GrabCar còn được gặp gỡ trực tiếp với đại diện từ Grab để bày tỏ những tâm tư, thắc mắc xoay quanh các vấn đề về tính năng, chính sách, chương trình hỗ trợ tài xế.
Ngoài “Ngày hội chăm sóc tài xế”, xuyên suốt trong năm, đối tác tài xế còn được tham gia nhiều hoạt động trau dồi chuyên môn, nâng cao kỹ năng tự vệ, sơ cấp cứu, Anh văn cơ bản… Sau mỗi buổi học, các bác tài đã dần tự tin hơn, tích cực hơn để mỗi ngày đều mang đến dịch vụ chất lượng cho khách hàng.
Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được Grab tổ chức dành cho gia đình các đối tác tài xế như Quốc tế thiếu nhi, Trung Thu, ngày hội gia đình,… Nổi bật, 580 suất học bổng Tài Năng Xanh 2019 của Grab đã tiếp tục tiếp thêm động lực học tốt cho đông đảo con em tài xế.
Có thể nói sự thấu hiểu và quan tâm của Grab không chỉ gửi đến cộng đồng tài xế và còn dành cho cả gia đình của các bác tài. Tất cả đã thật sự tạo nên môi trường làm việc hiện đại, văn minh và tiếp thêm năng lượng để các tài xế luôn cảm thấy ấm lòng trên mọi nẻo đường.