Chiến dịch Earth Day Compostable: Triển vọng dành cho sản phẩm thay thế túi ni-lông

(Dân trí) - Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất (30/03/2019), Tập đoàn An Phát Holdings đã phát động và triển khai Chiến dịch Earth Day Compostable – Giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và thay thế bằng túi bột ngô AnEco. Hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ đã cùng chung tay hưởng ứng Chiến dịch trong Đợt 1 và mang lại những hiệu ứng tích cực.

Chiến dịch Earth Day Compostable: Triển vọng dành cho sản phẩm thay thế túi ni-lông - 1
Chiến dịch Earth Day Compostable

Giảm thiểu sử dụng túi nilon và thay thế bằng túi bột ngô AnEco

Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) và Ngày Trái Đất (tiếng anh: Earth Day) là sự kiện được diễn ra hàng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson khởi xướng nhằm đề cao việc tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu lượng khí thải CO2 ra môi trường và nâng cao nhận thức về giá trị của môi trường tự nhiên.

Chiến dịch Earth Day Compostable (Giảm thiểu sử dụng túi nilon và thay thế bằng túi bột ngô) được kích hoạt trong bối cảnh cả thế giới đang hướng về môi trường, quan tâm về giải pháp thay thế túi ni-lông và nhựa thông thường. Chiến dịch được triển khai theo 2 đợt: Đợt I từ ngày 28-30/3/2019 nhân sự kiện Earth Hour (Giờ Trái Đất); Đợt II từ ngày 20-22/4/2019 nhân sự kiện Earth Day 2019 (Ngày Trái Đất).

Trong 3 ngày đầu diễn ra Đợt I của Chiến dịch, có gần 60 siêu thị, nhà hàng, khu dân cư cùng tham gia Chiến dịch Earth Day Compostable: Hệ thống siêu thị AEON, Big C, Intimex, L’s place, Seika, Unik Mart, V+ Hòa Bình, Teekiu, Khu dân cư Ecopark, chuỗi nhà hàng Saint Honore mà một số chuỗi nhà hàng khác. Cũng thông qua Chiến dịch, hàng tấn túi ni-lông đã được cắt giảm và thay thế bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô AnEco.

Chiến dịch Earth Day Compostable: Triển vọng dành cho sản phẩm thay thế túi ni-lông - 2
Túi bột ngô mềm, dai và xốp

Người tiêu dùng đi mua sắm được trải nghiệm sản phẩm túi bột ngô AnEco với độ mềm, thơm và thực sự tiện dụng. Bà Lê Thị Dung (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chia sẻ trong khi được trải nghiệm tại siêu thị Big C: “Ngày hôm nay đến mua sắm, tôi được giới thiệu về chương trình giảm sử dụng túi ni-lông và thay thế bằng túi bột ngô, cảm nhận ban đầu khi chạm vào chiếc túi, tôi thấy nhỏ gọn, mềm, dai và xốp hơn”. Chung quan điểm, chị Trần Thu Trang (Trường Chinh, Hà Nội) chia sẻ: “Khi được biết có loại túi bột ngô khả năng tự phân hủy hoàn toàn tôi rất yên tâm. Hiện nay gia đình tôi cũng đang sử dụng loại túi này, vừa đảm bảo sức khỏe vừa bảo vệ được môi trường sống”.

Chiến dịch Earth Day Compostable: Triển vọng dành cho sản phẩm thay thế túi ni-lông - 3
Người tiêu dùng được trải nghiệm sản phẩm túi bột ngô AnEco

Với đặc tính khó phân hủy, túi ni-lông được coi là vấn nạn và là một trong những tác nhân chính gây ô nhiễm môi trường trên toàn thế giới. Việt Nam đang từng bước tăng cường triển khai các giải pháp quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu rác ra môi trường tự nhiên. Chiến dịch Earth Day Compostable do An Phát Holdings khởi xướng và được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hưởng ứng chính là một hành động thiết thực nhằm chia sẻ gánh nặng đó với chính phủ và bảo vệ cuộc sống của nhiều thế hệ người Việt.

Đợt 2 của Chiến dịch Earth Day Compostable diễn ra vào các ngày 20-22/04/2019, hứa hẹn sẽ có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hơn nữa. Và trải nghiệm mà chiến dịch mang lại cho người tiêu dùng hứa hẹn sẽ là bước khởi đầu đầy triển vọng cho sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn thay thế cho túi ni-lông.

Thiên Ngọc