Cải tiến liên tục - chiến lược đưa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí top đầu ngành sữa

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nằm trong top 4 hãng dinh dưỡng hàng đầu thế giới, với di sản 150 năm toàn cầu và 25 năm tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan luôn giữ vững vị thế nhờ tư duy không ngừng cải tiến nhằm mang đến nguồn sữa tiêu chuẩn Hà Lan cho hàng triệu trẻ em Việt.

Cải tiến liên tục quy trình "từ đồng cỏ đến ly sữa"

Lịch sử phát triển trải dài qua 3 thế kỷ là di sản Cô Gái Hà Lan (thuộc sở hữu của tập đoàn FrieslandCampina) luôn tự hào. Tuy nhiên, giữa thị trường đầy tính cạnh tranh, nếu cứ mãi "ôn cố" mà không "tri tân", doanh nghiệp khó lòng đem đến sản phẩm ngày càng tốt hơn cho người dùng. Đó chính là lý do cần cải tiến. Cải tiến, hai chữ nói thì dễ, nhưng để ứng dụng sâu sát vào toàn bộ quá trình sản xuất lại không đơn giản, đặc biệt với doanh nghiệp quy mô 19.000 nông dân thành viên, 24.000 nhân viên, có trụ sở tại 34 quốc gia, sản phẩm hiện diện tại 100 quốc gia.

Cải tiến liên tục - chiến lược đưa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí top đầu ngành sữa - 1
Cô Gái Hà Lan chọn cải tiến liên tục trong mọi mặt thay vì giữ mãi di sản đã có.

Để làm được điều này, hãng xây dựng chuẩn FoQus - "chiếc ô" bao trùm toàn bộ quy trình sản xuất từ đồng cỏ đến ly sữa. Có một điều thú vị, FoQus là một tiêu chuẩn mở, thường xuyên được đánh giá và cập nhật. "FoQus luôn biến đổi vì việc cải thiện và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm là một phần không thể thiếu của hệ thống này", ông Roel Van Neerbos - Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina, Khối các sản phẩm Tiêu dùng, cho biết.

Song song đó, Cô Gái Hà Lan cũng xây dựng Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu (Global Nutritional Standards) để đảm bảo các thành phần dinh dưỡng chuẩn trong mỗi hộp sữa dù ở bất kỳ nơi đâu.

Những nhân tố tích cực của sự cải tiến

Có thể ví hành trình tạo ra ly sữa tiêu chuẩn Hà Lan là cuộc chạy đua tiếp sức mà ở đó, mỗi cá nhân từ người nông dân và nhân viên thú y, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) hay nhân sự nhà máy đều ý thức cao nhất với việc mình làm.

Là nòng cốt của sự cải tiến liên tục, gần 500 chuyên viên tại 2 trung tâm R&D ở Hà Lan và Singapore đang ngày đêm thực hiện các nghiên cứu nền tảng về sữa và sản xuất. Ngoài ra, ở 64 nhà máy khắp toàn cầu, bao gồm Việt Nam, hãng lại có đội ngũ R&D làm nhiệm vụ địa phương hóa sản phẩm để phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị bản địa. Hàng năm, hãng đầu tư đến 80 triệu euro vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Cải tiến liên tục - chiến lược đưa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí top đầu ngành sữa - 2
Trung tâm Đổi mới sáng tạo tại Wageningen (Hà Lan) là biểu trưng cho sự cải tiến liên tục của hãng.

Chị Lê Thị Thoan là một chuyên viên phòng quản lý chất lượng tại nhà máy Cô Gái Hà Lan ở Hà Nam. Mỗi ngày, chị thực hiện hàng trăm lượt kiểm tra để đảm bảo sự tinh khiết của sữa nguyên liệu cũng như chất lượng của từng hộp sữa đầu ra. Cùng với đội ngũ R&D, các chuyên viên như chị tạo thành "thế lực" đầy sức mạnh và giá trị của thương hiệu, đóng góp lớn vào sự cải tiến chất lượng sữa tại thị trường Việt Nam.

Cũng không thể không nhắc đến sự cần mẫn của 19.000 thành viên trong đại gia đình nông dân Cô Gái Hà Lan, mà gia đình anh Trường - chị Ái (Đức Trọng, Lâm Đồng) là thành viên tích cực. Nhiều năm hợp tác và nhận được hỗ trợ từ hãng, anh chị có được nhiều lợi ích từ việc cải tiến liên tục trong cách làm nghề. Từ chăn nuôi tự phát không theo quy chuẩn, giờ anh chị đã có kiến thức sâu rộng sau mỗi lần tập huấn với chuyên gia của hãng.

Cải tiến liên tục - chiến lược đưa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí top đầu ngành sữa - 3
Những cải tiến trong chăn nuôi đem lại nhiều lợi ích cho người nông dân

Nỗ lực mang nguồn dinh dưỡng cân bằng cho bữa sáng của Cô Gái Hà Lan

Nhiều năm qua, tiêu chuẩn Hà Lan đã trở thành bảo chứng chất lượng của nhãn sữa 150 năm tuổi này và vẫn luôn được cập nhật để ngày một tốt hơn trong việc cân bằng dinh dưỡng cho bữa sáng của trẻ. Hộp sữa năm xưa mẹ uống và hộp sữa hôm nay con uống khi bắt đầu một ngày mới, cùng một cái tên nhưng đã cải tiến rất nhiều về thành phần dinh dưỡng để phù hợp nhất với thể trạng của thế hệ hiện tại.

Cải tiến liên tục - chiến lược đưa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí top đầu ngành sữa - 4
150 năm qua, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm lành mạnh, nhằm mang đến nguồn dinh dưỡng cân bằng cho bữa sáng của trẻ

Sữa tươi Cô Gái Hà Lan sở hữu đủ cả 4 nhóm chất dinh dưỡng gồm protein, chất béo, các loại vitamin và chất khoáng, đồng thời chứa hàm lượng canxi cao và phốt pho cân đối và là thực phẩm lý tưởng để bổ sung vào thực đơn bữa sáng. Theo khuyến nghị hằng ngày cho trẻ từ 3-5 tuổi, mỗi hộp sữa tươi (180ml) sẽ đáp ứng khoảng 12% năng lượng cần thiết, giúp bé khởi động ngày mới đầy hăng hái. Hiểu rằng sữa là sản phẩm thiết yếu hằng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ, hãng đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và cải tiến, nhằm mang đến những sản phẩm sữa tự nhiên và thuần khiết, an toàn hơn chuẩn 11 lần.

Cải tiến liên tục - chiến lược đưa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí top đầu ngành sữa - 5
Top 4 tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu là danh hiệu ý nghĩa với Cô Gái Hà Lan.

Với tất cả nỗ lực ấy, tập đoàn chủ quản của Cô Gái Hà Lan đã tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) trong danh sách 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation).

Cải tiến liên tục - chiến lược đưa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí top đầu ngành sữa - 6